เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1

รูปภาพ
เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1           Science Fiction Volume One: The Osiris Child โคตรคนผ่าจักรวาล เล่าเรื่องในโลกอนาคต สงครามระหว่างดวงดาวจะแปรเปลี่ยนไปอย่างเหนือจินตนาการที่คุณจะคาดถึง เมื่อมีบริษัทอย่าง EXOr ได้พัฒนาสิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ เพื่อเป็นอาวุธในการล่าอาณานิคม แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดจนอาวุธชีวภาพสายพันธุ์ใหม่ได้หลุดรอดออกไป หน้าที่ปกป้องโลกให้พ้นภัยจากสัตว์ประหลาดจึงตกเป็นของ เคน ซอมเมอร์วิลล์ (แดเนียล แม็คเฟอร์สัน) นายทหารที่ทำงานให้แก่บริษัท EXOr และ ไซ ลอมบร็อก (เคลแลน ลุตซ์) อดีตนักโทษหนุ่มในการปกป้องโลกและช่วยเหลือลูกสาวของเคนให้ได้ นี่คือเรื่องราวในภาพยนตร์สุดล้ำ            สำหรับบทบาทของ ไซ ลอมบร็อก นั้น ได้นักแสดงหนุ่มมาดเท่ เคลแลน ลุตซ์ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Vampire Twilight จนเรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ทั่วโลก รวมถึงการแสดงนำในภาพยนตร์ The Legend of Hercules โคตรคนพลังเทพ ที่ได้รับกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก และเขายังได้ประชันบทบาทร่วมกับนักแสดงแอ็คชั่นอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอนโลน, เจสัน สเตแธม, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, แฮริสัน ฟอร์ด, เมล กิ๊

เทคนิคและการออกของ ROV : Zanis

ROV : Zanis
ทหารม้ายอดฝีมือผู้เบื่อหน่ายสงคราม "Zanis" คือตำนานแห่งหุบเขา Chang-pan ด้วยวีรกรรมที่เขาก่อเอาไว้ ช่วยชีวิตองค์รัชทายาท เขาได้รับความเคารพจากทั้งลิโป้ ขุนศึกอันดับหนึ่ง และจูกัดเหลียง(ขงเบ้ง) กุนซืออันดับหนึ่ง ศัตรูของเขากล่าวไว้ว่า 
"หอกของเขาเหวี่ยงไปมาราวกับมังกรพิโรธ ศัตรูที่ได้เห็นจะรู้สึกถึงความกลัวที่แท้จริง..."
ตำแหน่งและหน้าที่
Zanis เป็นตัวละครที่เล่นในตำแหน่ง Jungle ได้ดีที่สุด ด้วยความสามารถติดตัว Dragoon ที่จะเพิ่มพลังโจมตี 12 หน่วยทุกครั้งที่เขาฆ่าหรือช่วยฆ่า ในช่วงต้นเกม เขาสามารถฆ่าศัตรูที่บอบบางได้ง่าย ๆ เพียงแค่กดใช้ Blood Wyrm พุ่งเข้าใส่ แล้วค่อยกด Roar ตาม หากเขาฆ่าไม่ได้ เพื่อนในเลนก็สามารถฆ่าศัตรูได้อยู่ดี Ultimate Skill ของเขา Dragon's Wrath เป็นสกิลที่น่ากลัวมาก เพราะนอกจากจะทำความเสียหายจริงโดยที่ไม่หักลบเกราะแล้ว เขายังได้บัพที่ทำให้การโจมตีของเขาลดเลือดเป็นเปอร์เซ็นอีกด้วย การเล่นในตำแหน่ง Top lane ก็ทำได้ เพียงแต่คุณอาจจะต้องเสียเวลาเข้าทำจังหวะกับ Jungle ของคุณบ่อย ๆ ซึ่งนั่นอาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุดในการเล่น Zanis
ราคา : ได้ฟรีตั้งแต่เริ่มต้น
Skill
ตารางแนะนำการอัพสกิลเบื้องต้น ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์การเล่นของตนเอง!!
  สกิล Passive : Dragoon
  • ช่วยเหลือหรือสังหาร ทำให้ได้รับบัฟ เพิ่มพลังโจมตี 12 แต้ม ซ้อนทับได้ 20 ครั้ง
  • เป็นสกิลที่ขึ้นอยู่กับทักษะการเล่นของคุณ สกิลนี้จะเป็นตัวบ่งชี้ว่า Zanis ไม่ใช่ตัวที่จะมายืนแช่ฟาร์มในเลนหรือป่าอย่างสบายใจ เขามีค่ามากกว่านั้น ด้วยทักษะของเขาเอื้อประโยชน์ต่อการฆ่าและการช่วยฆ่า ชาร์ทของสกิลนี้จึงไม่มีปัญหาเรื่องความยากในการเก็บ แต่ปัญหาจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อ คุณฆ่าและช่วยฆ่าไม่ได้เลย พอถึงช่วงกลางเกม หากคุณไม่คอนโทรลตัว Zanis ให้ดี คุณจะกลายเป็นตัวถ่วงของทีมทันที เพราะจะไร้ซึ่งพลังโจมตีที่ฆ่าคนอื่นได้!
 สกิล 1 : Blood Wyrm
  • หนึ่งในสกิลสารพัดประโยชน์อันยอดเยี่ยมของ Zanis สกิลนี้ทำให้เขามีทั้งดาเมจ ทำให้เขาวิ่งไล่ได้ หนีได้ ลบดีบัพที่ติดตัวไว้ได้ เป็นอีกหนึ่งสกิลที่เข้าขั้นโกงมากในเกมนี้ สกิลนี้จะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่จำนวนมากให้ Zanis สักพักหนึ่ง การโจมตีครั้งต่อไปของเขาจะเป็น AOE รอบตัวเป้าหมาย ดาเมจของสกิลนี้มาจากพลังโจมตีของ Zanis ล้วน ๆ ฉะนั้นแนะนำให้อัพเพียง 1 ในช่วงต้นเกม
ใช้ได้ดีในจังหวะไล่ฆ่า เวลาใช้จะมีออร่ารอบตัว วิ่งเร็วขึ้นมหาศาลเลย!!
 สกิล 2 : Roar
  • สกิลสร้างความเสียหายรอบตัว เมื่อกดใช้ Zanis จะตวัดหอก รอบตัวเองเป็น AOE ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ของศัตรูในระยะทั้งหมด ว่ากันตามตรง สกิลนี้ค่อนข้างห่วยในช่วงท้ายเกมแต่ดีในช่วงต้นเกมมาก ถึงแม้ดาเมจจะไม่มากแต่ในเลเวลแรก ๆ ถือว่าสูงกว่าตัวอื่นอยู่พอสมควร แถมยังมี Slow แถมให้ด้วย สกิลนี้เป็นสกิลหลักที่จำเป็นต้องอัพไว้เยอะตั้งแต่แรก เพื่อฆ่าหรือช่วยฆ่ากับเพื่อนในเลน
 สกิล 3 Ultimate : Dragon's Wrath
  • สกิลกระโดดเข้าใส่ศัตรู ทำดาเมจจริง ถึง 300 (สามารถเพิ่มได้จากพลังโจมตีกายภาพ) โดยไม่นับเกราะ และทำให้การโจมตีปกตินั้นลดเลือดศัตรูเป็นเปอร์เซ็น ถือเป็นสกิลที่เข้าขั้นโกงอีกสกิลหนึ่ง ใช้ทั้งเปิดไฟท์หรือไล่เก็บตัวแครี่ก็ได้ 
การออกไอเท็ม
ไอเท็มของ Zanis เป็นไอเท็มสารพัดประโยชน์ที่จะทำให้ Zanis แสดงพลังของตัวเองได้นานที่สุดในไฟท์ เนื่องด้วยจุดอ่อนของตัว Zanis เองที่ไม่สามารถไฟท์ใหญ่ได้ เพราะไม่มี Crowd Control ที่แน่นอนสักสกิล แถม AOE ยังสั้นนิดเดียว ทำให้จำเป็นต้องออกไอเท็มป้องกันตัวเองบ้างสักชิ้น 
ไอเท็มเกมนำ
ให้เน้นไปที่ดาเมจและการเจาะเกราะเพราะเราต้องการให้ Zanis ฆ่าศัตรูได้ไวที่สุด การออกไอเท็มแบบนี้หากเกมกำลังไหลได้ดี และเรามีไอเท็มนำฝ่ายตรงข้ามอยู่เยอะ หากเล่นได้ดี อีกฝ่ายแทบจะไม่มีโอกาสพลิกกลับมาชนะได้เลย 
ไอเท็มเกมตาม
ในด้านเกมตามอย่างที่รู้ว่า Zanis ไม่สามารถรับมือตัวละครอื่นในไฟท์ใหญ่ได้ การออกไอเท็มแบบนี้ทำให้ Zanis สามารถยืนในไฟท์เพื่อเก็บค่าช่วยเหลือเอาไปใช้กับ Passive ได้ หาก Passive เต็มแล้ว เขาจะมีทั้งความอึดถึก และความแรงในเวลาเดียวกัน
แนะนำรูน
รูนแดง
  • Onslaught และ Bloodlust นั้นช่วยในการ Jungle ต้นเกมทั้งคู่ แนะนำว่าให้ใส่แค่ Onslaught ล้วน ๆ หรือผสม Bloodlust เข้าไปนิดหน่อย เพื่อความง่ายในเการ Jungle ช่วงแรก
รูนม่วง
  • Fury และ Colossus นั้นจำเป็นมากในการไล่ Gank และการยืนในไฟท์ ใส่ตามที่ใจต้องการได้เลย
รูนเขียว
  • ใส่ Holy Light เพื่อลบจุดอ่อนด้านความอ่อนแอในช่วงต้นเกมของ Zanis

Challenger Spell ที่น่าใช้
  • หากเล่นในตำแหน่ง Jungle คงหนีไม่พ้น Punish ที่นอกจากจะช่วยฆ่ามอนสเตอร์ป่าได้อย่างง่าย ๆ ยังช่วย Slow ศัตรูเวลา Gank อีก 
  • แต่ถ้าหากอยากเล่นในตำแหน่ง Top lane ดู ตัว Dazed ก็เป็นอะไรที่ไม่เลวเลยในการเปิดการปะทะแบบง่าย ๆ 
จุดแข็ง
- ดาเมจในตัวเองจำนวนมหาศาล
- Gank ง่าย เข้าทำจังหวะง่าย ฆ่าเดี่ยว ๆ ก็ง่าย
- หนีได้ง่าย สกิลมีประโยชน์มากกว่าชาวบ้านเขาเยอะ
จุดอ่อน
- หากไม่ Gank ไม่ฆ่าเลย ตัวละครนี้จะไม่มีประโยชน์
- ระยะการทำจังหวะที่ค่อนข้างสั้น ถึงแม้จะชดเชยได้ด้วย Move Speed แต่ถ้าหากเจอการหยุดที่มาจากระยะไกล ยังไงก็เปิดไม่ได้
- ไม่สามารถไฟท์หมู่ได้ หากออกไอเท็มไม่ถูก หรือมีไอเท็มไม่เพียงพอ

ที่มา: www.mustplay.in.th/content/page/5861e4bee333467e7a170140

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตร Pokemon Emerald (ENG)

สูตร Pokemon Fire Red/Leaf Green (JAP)

สูตร GTA San Andreas ของ PS2