ROV : Ormarr
สวัสดีทุกๆท่านครับผม วันนี้เราจะมาแนะนำตัวละครจากเกม ROV โดยจะเป็นตัวละครในตำแหน่งไฟท์เตอร์ผู้ถือค้อนและดาบครบมือ นั่นก็คือ Ormarr นั่นเอง! สกิลของเขานั้นเรียกได้ว่าทั้งหยุดและทั้งไล่หวดคู่ต่อสู้ให้ไม่สามารถหนีได้ เขายังสามารถพุ่งไปในทิศทางที่ต้องการด้วยระยะที่ไกลพอสมควรได้ด้วยครับ เรียกได้เลยว่าห้ามพลาดให้เขาเลยจริงๆ พลาดนิดเดียวอาจถึงแก่ชีวิตได้เลยครับ แต่รายละเอียดจะมีอะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลยครับผม!
ตำแหน่งและหน้าที่
- Ormarr เป็นฮีโร่ในตำแหน่งไฟท์เตอร์ มีการโจมตีแบบกายภาพครับ สกิลของเขานั้นสามารถทั้งหยุดศัตรูได้ สามารถพุ่งไปดักศัตรูหรือพุ่งเข้าไปเปิดให้เพื่อนได้อีกด้วย บอกได้เลยว่าเหมาะทั้งการเป็นตัวเปิดและตัวตามครับ ซึ่งถ้าหากเกมดำเนินไปถึงช่วงกลางเกมและท้ายเกมนั้นจะทำให้ Ormarr สามารถวิ่งไล่จัดการฮีโร่ศัตรูที่หลงอยู่ตัวเดียวได้อย่างสบายเลยครับ
วิธีการได้รับ : ซื้อจากร้านค้าในราคา 13888 เหรียญทอง หรือ 490 คูปอง
สกิลและแนวทางในการอัพสกิล
ตารางแนะนำการอัพสกิลเบื้องต้น ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์เกมและสไตล์ของตัวเองได้เลยครับ
การอัพสกิลและคอมโบ
- การอัพสกิลของ Ormarr นั้นจะเน้นไปในสกิลที่ 2 หรือสกิลที่ทำให้ศัตรูลอยขึ้นฟ้าครับ เพราะสกิลนี้จะเอาไว้หยุดศัตรูและสร้างความเสียหายเป็น AOE ด้วยครับ ซึ่งสกิล 1 ของเขานั้น ส่วนใหญ่จะเอาไว้พุ่งเข้าถึงตัวฮีโร่ของศัตรูมากกว่า จึงเอาไว้อัพช่วงท้ายๆครับ คอมโบสกิลของ Ormarr สามารถทำได้ด้วยการใช้สกิล พุ่งแล้วกดทุบ (สกิล1) + ทุบพื้น (สกิล2) + สกิล 3 ปั่น ครับ หลังจากนั้นตามหวดด้วยการโจมตีแบบปกติซึ่งจะมีโอกาสทำให้ฮีโร่ของศัตรูนั้นหยุดนิ่งไปชั่วขณะได้ด้วยครับ
สกิล Passive : Deterrence
- สกิลนี้จะทำให้การโจมตีปกติของ Ormarr มีโอกาสทำให้ผู้ที่ถูกโจมตีกลายเป็นหินหรือ Stun ชั่วขณะ
- Note : เป็นสกิลการไล่ที่ดีมาก หลังจากคอมโบสกิลทุกสกิลไปแล้ว เพราะถ้าหากโจมตีแล้วศัตรูกลายเป็นหินก็จะมีโอกาสที่จะจัดการศัตรูสูงขึ้นครับ
- Note : สามารถคอมโบกับสกิล 3 ได้ด้วยนะครับ ถ้าหากยิ่งตีไวโอกาสที่ศัตรูจะ Stun ก็ยิ่งสูงครับ
สกิล 1 : Unstoppable
- Ormarr จะพุ่งไปในทิศทางที่เลือก แล้วเมื่อกดโจมตีปกติครั้งต่อไปภายใน 6 วินาที จะทำการทุบพื้นอย่างรุนแรง ซึ่งจะสร้างความเสียหาย 330 (+364) มี Cooldown อยู่ที่ 4 วินาทีครับ เหมาะแก่การพุ่งเข้าไปดักหน้าเพื่อจัดการศัตรู หรือเข้าไปเปิดจังหวะให้เพื่อนครับ เพราะระยะการพุ่งนั้นไกลมากๆ
- Note : ด้วยคูลดาวน์ที่เร็ว ทำให้เขาสามารถใช้เข้าหาศัตรูที่กำลังหนีได้อย่างรวดเร็ว และทำการคอมโบสกิลของเขาได้อย่างต่อเนื่องเพื่อจัดการศัตรูครับ
หลังจากพุ่งไปแล้วกดการโจมตีปกติ Ormarr จะทุบพื้นอย่างรุนแรงครับ
สกิล 2 : Swagger
- Ormarr จะทุบค้อนลงที่พื้นทำให้เกิดความเสียหายทางกายภาพ 395 (+332) เป็น AOE และทำให้ศัตรูที่ถูกโจมตีลอยขึ้นฟ้า มี Cooldown อยู่ที่ 5 วินาทีครับ
- Note : เป็นสกิลที่ใช้หลังจากการพุ่งเข้าหาศัตรู เพราะทำให้ศัตรูเสียจังหวะอย่างรวดเร็วรวมถึงทำให้ลอยขึ้นด้วย จึงเป็นสกิลที่เหมาะแก่การหยุดศัตรูหลังจากเปิดจังหวะมากครับ หรือจะใช้สกิลนี้ไล่จัดการศัตรูด้วยตัวเองก็สามารถทำได้ครับ คอมโบกับสกิล 3 และไล่ตีให้กลายเป็นหินก็สามารถทำได้เช่นกันครับ
ถ้าหากศัตรูเข้ามาในระยะป้อม กดสกิลสองทุบได้เลยครับ
สกิล 3 Ultimate : Walking Tall
- Ormarr จะทำการหมุนตัวและเหวี่ยงค้อนอย่างรุนแรง สร้างความเสียหายทางการภาพกับศัตรูที่อยู่รอบๆตัวของเขา 128 (+158) มี Cooldown อยู่ที่ 17 วินาที
- Note : ระหว่างที่ใช้สกิลสามารถเคลื่อนที่ไปรอบๆได้ครับ อาจเคลื่อนที่ไปดักในทางที่ศัตรูจะหนีแล้วรอคอมโบสกิลชุดต่อไปจะสามารถทำให้จัดการศัตรูได้ครับ
- Note : สามารถใช้สกิล 3 คอมโบกับสกิล Passive ได้ครับ ทั้งทำดาเมจทั้งทำให้กลายเป็นหินได้เลย! ทำให้ศัตรูมีโอกาสหนีรอดยากมากครับ ถ้ามีเพื่อนเข้ามาช่วยอยู่ด้วย ยิ่งเป็นงานง่ายของ Ormarr และเพื่อนร่วมทีมเลยครับ
ทั้งหมุนทำดาเมจ ทั้ง Stun ศัตรูเดินหนีไม่ได้แน่นอนครับ
การออกไอเทม
- การออกไอเทมของ Ormarr นั้นจะเน้นไปในการเพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพ เพิ่มเกราะ และเพิ่มพลังชีวิตสูงสุดให้เขาครับ เพื่อให้เขาสามารถไล่ชนกับฮีโร่ของศัตรูได้ พร้อมทั้งทำดาเมจกับศัตรูในจำนวนที่สูงด้วยครับ ซึ่งจำนวนเกราะที่มากจะช่วยให้เขาไม่ตายจากการเข้าชนกับฮีโร่อื่นๆ และความสามารถของ Hyoga's Edge จะทำให้ศัตรูที่ถูกโจมตีเคลื่อนไหวช้าลง และหากคอมโบกับ Passive ที่ทำให้กลายเป็นหิน จะทำให้ศัตรูหนีรอดได้ยากมากครับ
- Note : สำหรับ Ormarr นั้น แนะนำให้ออก Spear of Longinus ออกแล้วค่อยไปที่รองเท้าครับ เพราะเขามีสกิล 1 เพื่อพุ่งเข้าหาศัตรูอยู่แล้ว สิ่งที่เขาต้องการต่อจากนั้นคือพลังโจมตีที่มากเพียงพอในการจัดการศัตรูครับ
ถ้าหากต้องอยู่เลนเดียวกับฮีโร่ตำแหน่งเมจหรือใช้การโจมตีเวทย์ให้ออกของแก้ทางดังนี้ครับ
Note : ไอเทมทั้งสองชิ้นนั้นมีความสามารถในการต้านทานเวท และรวมถึงลดคูลดาวน์และเพิ่มพลังชีวิตอีกด้วย ทำให้ Ormarr นั้นรับมือกับนักเวทย์ได้เป็นอย่างดีครับ และสกิลติดตัวของทั้งสองไอเทมนั้นก็ต่างซัพพอร์ตการสู้กับสายเวทย์ได้ด้วยครับ
- ถ้าต้องการให้ Ormarr นั้นสามารถดูดเลือดได้ด้วย แนะนำให้ออกไอเทมดังนี้ครับ
- Note : Ommi Arms และ The Beast นั้นจะทำให้ Ormarr มีความสามารถในการดูดเลือดครับ และยังเพิ่มพลังโจมตีรวมไปถึงความสามารถอื่นๆอีกด้วย ทำให้ Ormarr สามารถยืนชนพร้อมกับฟื้นเลือดกลับมาได้ด้วยครับ ส่วน Uriel's Brand นั้น เมื่อพลังชีวิตลดต่ำกว่า 40% จะได้เกราะเวทย์ +200 ครับ ช่วยให้ Ormarr สามารถไล่ฮีโร่สายเวทย์ได้ และทำให้ได้เปรียบมากขึ้นครับ
แนะนำรูน
รูนสีแดง
- รูนสีแดงที่แนะนำจะเป็นรูน Golden Body ที่ทำให้ Ormarr มีความเร็วการโจมตี +1% มีพลังชีวิตเพิ่มขึ้น +33.7 และมีเกราะเพิ่มขึ้น +2.3 รูนนี้จะช่วยให้ Ormarr สามารถโจมตีได้รวดเร็วยิ่งขึ้นซึ่งเป็นผลดีต่อสกิล Passive ของเขา ทำให้โอกาสการทำให้ศัตรูกลายเป็นหินก็จะเพิ่มขึ้นด้วย และยังมีพลังชีวิตรวมไปถึงเกราะที่มาก ช่วยให้ Ormarr มีความแข็งแกร่งมากขึ้นครับ
- หรือถ้าต้องการเพิ่มเป็นพลังโจมตีให้หวดศัตรูแรงๆแบบหน้าสั่น แนะนำเป็นรูน Bloodlust ครับ ซึ่งจะเพิ่มพลังโจมตี +2.5 และมีการดูดเลือด +0.5% ด้วยครับ นอกจากหวดแรงแล้ว ยังได้รับเลือดคืนกลับมาด้วย จะช่วยให้ Ormarr ได้เปรียบในการต่อสู้มากขึ้นครับ
รูนสีม่วง
- รูนสีม่วงที่แนะนำจะเป็นรูน Assassinate ซึ่งจะช่วยให้ Ormarr มีพลังโจมตีที่เพิ่มขึ้น +1.6 และมีความเร็วในการเคลื่อนที่ +1% ด้วยครับ ซึ่งเป็นผลดีต่อการเข้าโจมตีของ Ormarr ทำให้เข้าโจมตีแรงขึ้นและสามารถไล่จัดการศัตรูได้อย่างรวดเร็วครับ
- หรือถ้าต้องการเพิ่มพลังชีวิต Ormarr ให้มากๆ และมีการฟื้นฟูพลังชีวิต เพื่อให้สามารถยืนอยู่ในเลนได้นานขึ้น แนะนำเป็นรูน Protect ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังชีวิต +45 ฟื้นฟูพลังชีวิต +5.2 ต่อ 5 วินาที และเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 0.4% ครับ
รูนสีเขียว
- รูนสีเขียวที่แนะนำจะเป็นรูน Prowess ที่จะช่วยให้ Ormarr มีพลังชีวิตที่สูงขึ้น +37.5 และลดคูลดาวน์ +0.6% ครับ ช่วยให้เขานั้นมีพลังชีวิตสูงสุดเพิ่มขึ้นอีก และช่วยให้เขาใช้สกิลได้เร็วยิ่งขึ้นด้วยครับ
- แต่ถ้าใส่รูน Bloodlust กับ Protect แล้ว รูนสีเขียวจะแนะนำให้ใส่เป็น Dragon's claw ครับ เพื่อให้พลังโจมตีของ Ormarr นั้นสูงขึ้นไปอีก โดยรูน Dragon's claw นั้น จะเพิ่มพลังโจมตี +0.9 และเจาะเกราะ +6.4 ครับ
Challenger Spell ที่น่าใช้
- สกิลที่แนะนำสำหรับ Ormarr จะเป็นสกิลที่ช่วยให้เขาสามารถจัดการกับฮีโร่ของศัตรูได้ง่ายขึ้นครับ สกิลแรกที่แนะนำจะเป็นสกิล Execute หลังจากที่เขาได้ใช้สกิลคอมโบทั้งหมดของเขาแล้วไม่ว่าจะมีเพื่อนมาช่วยทำดาเมจเพิ่มเติมหรือไม่ เขาสามารถจัดการฮีโร่ของศัตรูที่เลือดเหลือน้อยได้ด้วยสกิลนี้ครับ
- สกิลต่อไปคือสกิล Dazed ที่จะทำการ Stun และ Slow ศัตรูโดยรอบของเขาครับ หลังจากที่เขาใช้สกิล 2 ในการหยุดศัตรูไปแล้ว เขาสามารถใช้สกิลนี้ในการหยุดศัตรูต่อแล้วทำการโจมตีทุกสกิลของเขาต่อเป็นคอมโบ และระหว่างนั้นอาจจะสามารถ Stun เพิ่มได้ด้วย Passive ของเขาครับ
- และอีกสกิลที่แนะนำนั่นก็คือสกิล Recovery นั่นเอง ซึ่งสกิลนี้จะช่วยในการฟื้นฟู 15% จากพลังชีวิตสูงสุดของเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ในระยะ พร้อมทั้งเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 15% เป็นเวลา 2 วินาที ทำให้ Ormarr ฟื้นพลังชีวิตได้ ในช่วงที่เขาถูกศัตรูโจมตี สกิลนี้จะช่วยยื้อชีวิตของเขาและทำให้เขามีโอกาสรอดเพิ่มขึ้นครับ
จุดแข็ง
- เป็นฮีโร่ที่มีสกิลหยุดถึง 2 สกิล และสกิลในการพุ่งระยะที่ไกลพอสมควร ทำให้ Ormarr เป็นฮีโร่ที่ดีในการเปิดจังหวะหรือเข้าโจมตีฮีโร่ของศัตรูอย่างรวดเร็วครับ
จุดอ่อน
- ถึงเขาจะเป็นฮีโร่ที่สามารถเปิดจังหวะให้เพื่อนได้ แต่เขาไม่ใช่ฮีโร่ที่เกิดมาเพื่อเป็นแทงค์ครับ การเล่นของเขาห้ามล้ำหน้าไปไกล ไม่งั้นอาจจะถูกศัตรูโจมตีกลับและถูกจัดการได้ครับ
ที่มา : http://www.mustplay.in.th/content/page/5870ef66d8857a4765e72f71
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น