เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1

รูปภาพ
เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1           Science Fiction Volume One: The Osiris Child โคตรคนผ่าจักรวาล เล่าเรื่องในโลกอนาคต สงครามระหว่างดวงดาวจะแปรเปลี่ยนไปอย่างเหนือจินตนาการที่คุณจะคาดถึง เมื่อมีบริษัทอย่าง EXOr ได้พัฒนาสิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ เพื่อเป็นอาวุธในการล่าอาณานิคม แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดจนอาวุธชีวภาพสายพันธุ์ใหม่ได้หลุดรอดออกไป หน้าที่ปกป้องโลกให้พ้นภัยจากสัตว์ประหลาดจึงตกเป็นของ เคน ซอมเมอร์วิลล์ (แดเนียล แม็คเฟอร์สัน) นายทหารที่ทำงานให้แก่บริษัท EXOr และ ไซ ลอมบร็อก (เคลแลน ลุตซ์) อดีตนักโทษหนุ่มในการปกป้องโลกและช่วยเหลือลูกสาวของเคนให้ได้ นี่คือเรื่องราวในภาพยนตร์สุดล้ำ            สำหรับบทบาทของ ไซ ลอมบร็อก นั้น ได้นักแสดงหนุ่มมาดเท่ เคลแลน ลุตซ์ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Vampire Twilight จนเรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ทั่วโลก รวมถึงการแสดงนำในภาพยนตร์ The Legend of Hercules โคตรคนพลังเทพ ที่ได้รับกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก และเขายังได้ประชันบทบาทร่วมกับนักแสดงแอ็คชั่นอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอนโลน, เจสัน สเตแธม, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, แฮริสัน ฟอร์ด, เมล กิ๊

ROV : Rune รูน

"ต้นทางราบรื่น ทางทั้งหมดย่อมราบรื่น.." คำกล่าวนี้หมายความว่า หากจะคิดริเริ่มทำอะไรเสียสักอย่าง ต้องเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมเสียก่อน ในเกม ROV ก็เช่นกัน การเล่นในช่วงต้นเกมนั้นเป็นจุดชี้วัดประมาณ 60% ของเกมทั้งหมด ว่าจะดำเนินไปในทิศทางไหน เพราะฉะนั้นการเตรียมตัวเตรียมใจย่อมสำคัญที่สุด "รูน" เป็นหนึ่งในอุปกรณ์พิเศษที่จะช่วยพัฒนาความสามารถของตัวละครในช่วงต้นเกม และเป็นลักษณะบ่งชี้สไตล์การเล่นของผู้เล่นคนนั้น ๆ บทความนี้จะนำชาว GuideReview ไปรู้จักกับระบบ Rune ระบบสารพัดประโยชน์ที่จะช่วยให้คุณอุ่นใจขึ้นในช่วงต้นเกม จะสำคัญมากขนาดไหน ไปดูกันเลย!

รูนคืออะไร
รูนคืออุปกรณ์เสริมค่าสถานะของตัวละครประเภทหนึ่งที่จะต้องติดตั้งก่อนเริ่มเกม โดยเราต้องเอารูนที่ได้มานั้นติดตั้งลงในสมุดบันทึกรูน ในหน้าสมุดนั้นเราสามารถปรับเปลี่ยนรูนได้ตลอดเวลา ช่องใส่รูนจะประกอบด้วยรูนแดง 10 ช่อง รูนม่วง 10 ช่อง และรูนเขียว 10 ช่อง รวมทั้งหมด 30 ช่อง การอัพเลเวลแต่ละครั้งจะเปิดช่องรูน 1 ช่อง นั่นหมายความว่าคุณจะสามารถใส่รูนได้ทั้งหมดในเลเวล 30
แนะนำรูน
รูนสีแดง
  • สิ่งที่เน้นหนักกับรูนประเภทนี้คือ การเพิ่งประสิทธิภาพการโจมตี ทั้ง พลังโจมตีกายภาพ และเวท ซึ่งจะบวกเยอะที่สุดในทั้งหมด 3 สี นอกจากนี้ยังมีออพชั่นเสริมเช่นพวก คริติคอล การดูดเลือด ความเร็วโจมตี เวทแวมไพร์เสริมด้วย แนะนำให้บิ๊วสีแดงก่อนสำหรับคนที่มี Main Hero เป็นสายดาเมจเช่น Carry ทั้งสามตัว , Lu Bu , Butterfly, Nakroth สายเมจก็พวก Kahlii / Veera / Mganga พวกนี้จะเป็นพวกที่มีดาเมจต่อสกิลดี ถ้ามีรูนเสริมเรื่องการโจมตีจะดีขึ้นไปมากๆ เพราะงั้นพยายามเก็บเงิน ไล่ใส่รูนโหมดแดงให้ครบก่อนเลย
รูนแนะนำ LV.3 สำหรับคนเล่นสายโจมตีกายภาพ
  • ถ้าใครชอบแนวโจมตีล้นๆ เช่นการเล่นแครี่แบบ Violet ที่ยิงต่อนัดรุนแรง หรือ Butterfly ที่กระโดดลงทีหน้าสั่นใส่เพิ่มแต่พลังโจมตีไปเลย จะได้ความรุนแรงที่ศัตรูคาดไม่ถึงแน่นอน
  • สำหรับคนที่ชอบแนวยืนตอด เช่น Yorn / Vanhelsing / Zanis / Zephys / Nakroth ที่ต้องรอสกิลเสริมดาเมจเช่นการวิ่งเร็ว สโล์หรือ สตั๊นช่วยถ้ามีดูดเลือดช่วยในการยืน จะทำให้ยืนในเลนนานขึ้นนิด ถ้าโดนกด สลับเอากับการเก้บเลือดหลังป้อมเอา จะได้ไม่ต้องเสี่ยงกลับบ้านแล้วศํตรูดันป้อมแตกเอาง่ายๆแทนได้
  • ทางเลือกที่ดีคือ รูน + เจาะเกราะ เหมาะสำหรับคนที่มั่นใจในสเต็ปส่วนตัวแล้ว โยกหลบคล่องมือคุมเลน รั้งครีป ชะลอการปะทะในเลนได้ เป็นคนเล่นกดดันได้ดี ให้ใช้เจาะเกราะช่วยเพื่อ ประโยชน์ตอนศัตรูวิ่งมาให้เราตอดเล่น ตอดถึง เราจะสามารถยิงได้รุนแรงมากๆ แต่โดนทีศัตรูชะงักวิ่งกลับไปแถวหลังเลยก็มีจากที่เคยลองครับ
แนะ LV.3 นำสำหรับสายเวท
  • สายเวท การเร่งดาเมจเวทจากรูนเต็มๆแบบ Sage ที่ + 5.3 เลยถ้าใส่ 10 อันนี่ 53 หน่วยเวทเลยนะ มากกว่าการออกสมุดเริ่มต้นถึง 2 อันเลยทีเดียว เพราะงั้นถ้าคิดว่าตัวเองมั่นใจในการยืนเลน ออกเลยมันมีประสิทธิภาพมากในการกดดันเลน ยิ่งถ้าเล่นฮีโร่พวก  Kahlii / Mganga / Diao Chan / Krixi นี่สบายครับ เพราะสกิล AOE โดนเป็นหมู่ โดนแรงโดนนานด้วยบางที เคลียร์ครีปไว ฟาร์มง่าย ถ้าใช้ตอดศัตรูนี่มีสำลักกลับไปรีเลือดแน่นอน
  • ส่วนสายเวทที่เน้นการยืนตอดด้วยการโจมตีปกติแบบ Kahlii และ Mganga ได้ ใส่ไปเลย Scepter ที่เพิ่งความเร็วโจมตี เพราะมันช่วยได้มากจริงๆ แทบจะยืนโจมตีปกติสู้กับแครี่ต้นเกมได้สบายๆเลยครับ
  • ใครเป็นเมจสายยืนตอดด้วยสกิล ฉันไม่ยุ่งเรื่องการเดินยิง ใส่เจาะเวทเพิ่มครับ ช่วยได้เพราะการยิงเวท ถ้ามีเจาะเกราะเวทมันจะไปหักเกราะเวทศัตรูออกไปอีก ทำให้เวทเข้าแรงขึ้น คิดดูยิงพวกแครี่ตัวบางๆอ่ะ สะเทือน!! เช่น Veera / Krixi ผีเสื้อ หรือค้างคาวบินปาดทีหน้าแทบหักครับ
รูนสีเขียว
  • สำหรับรูนประเภทนี้จะเน้นไปที่การป้องกัน ที่เยอะที่สุดในบรรดา 3 สี คือ มีค่าพลังป้องกันกายภาพและกันเวท ที่รูนเลเวล 3 สูงมาก สามารถทำให้แทงค์ ทั่วๆไป หรือแม้แต่ไฟเตอร์ สามารถทนมือทนเท้าได้ตอนต้นเกมดีมากๆ อาจจะเอาไปพลิกแพลงใส่กับพวกไฟเตอร์แบบ Butterfly / Nakroth / Lu Bu ที่อ่อนแอ ในช่วงต้นเกมสามารถที่จะถึกขึ้นมาได้มากพอที่จะเดินแก๊ง ก็ยังโอเค นอกจากนี้ รูนสีเขียวนี้ยังมีประเภทที่สนับสนุนพลังโจมตีต่างๆอยู่ด้วย ซึ่งถ้าใครมาสายโจมตีแล้วล่ะก็ลองอ่านด้านล่างดูเลยครับ หลายแบบมากขึ้นอยู่กับการปรับใช้ของแต่ละคนเลย
รูนแนะนำ LV.3 สำหรับสายแท้งค์ !! ทั้งกันเวท และกันกายภาพ
  • สำหรับคนที่เป็นสายรับเท้าให้เพื่อนกับตำแหน่งแท้งค์ที่คนเรียกร้องกันเยอะมาก แนะนำครับ ใส่เกราะไปเลย เช่น รูน Great Wall ได้เกราะไปเต็มๆ +9 ใส่ 10 นี่ 90 เลยนะ ถ้าเทียบกับคนเล่นสายดาเมจใส่โจมตีธรรมดา ต้นเกมจากรูน + ได้มากสุดแค่ไม่ถึง 50 ดีซะด้วยซ้ำ เหมาะกับการเอาแท้งค์ไปยืนเลนคู่กับเพื่อนเพื่อสนับสนุนการฆ่ามากๆ มันทำให้เราอึดจนอีกฝั่งร้องขอชีวิตเลยครับ เช่นพวก Grakk / Chaugnar / Toro / Taara / Mina / Thane ที่ไม่ได้มีสกิลป่วนมากนักเน้นยืนคุมเลน ใส่เลยครับช่วยได้ 
  • แต่ถ้าคิดว่าไม่ไหวจริงๆ เห็นคนเล่นเมจเยอะพักนี้ ใส่ รูน + กันเวทก็ดีครับ + 9 เหมือนกันอาจจะกันได้น้อยกว่าดาเมจกายภาพหน่อยแต่ถือว่าโอเค หรือจะเลือกใส่ สายผสมอย่างรูน Herculean Power ที่ได้ กับเวทกับเกราะอย่างละ 5 ก็ดีไปอีกแบบ เราจะกลายเป็นแท้งค์ต้นเกมที่เดินไปไหนก้มีแต่คนรำคาญแน่นอน
  • รูนอื่นๆจะเสริมเรื่อง การลดคูลดาวน์ หรือเจาะเกราะ ก็สามารถปรับเปลี่ยนมาใส่ได้ แต่ยังไม่ค่อยแนะนำเป้นอันดับต้นๆที่นึกถึงเสียเท่าไหร่ ถ้าไม่ใช่ประเภทชอบออพชั่นเสริมนั้นๆจริงๆ ให้ใส่รูนหลักเป็นป้องกันตามข้างต้นก่อนครับ เพราะสีเขียวเน้นป้องกันที่ดีไปก่อน
รูนเขียวสายโจมตี LV. 3 ที่แนะนำ
  • สำหรับคนที่มาทางตัวโจมตีแล้วไม่อยากเสียเงินไปกับการไปบิ๊วไอเทมเสริมป้องกัน สามารถเอาเงินมาลงกับการบิ๊วไอเทมสายโจมตีที่อยู่ในรูนเขียวได้ แต่การลงกับรูนนี้จะไม่ได้เน้นไปที่การเพิ่มความรุนแรงของพลังโจมตี เพราะมันบวก พลังโจมตีและดวท น้อยที่สุดในบรรดา 3 สี แต่สิ่งที่ได้คือ ออพชั่นเสริมเช่นเจาะเกราะ และ เจาะเกราะเวท หรือแม้กระทั่งการลดคูลดาวน์แทน ซึ่ง เพิ่มเยอะมากๆในหมวดนี้ เหมาะกับการเสริมให้พลังโจมตี รุนแรงขึ้นทางอ้อมแต่ได้ผลใข้งานจริงได้ครับ
รูนสีม่วง
  • รูนม่วงมีความโดดเด่นที่สุดคือ เป็นรูนประเภทเพิ่มพลังชีวิต และ ฟื้นฟูเสียส่วนใหญ่ แล้วก้ยังมีออพชั่นเสริมประเภท เวทแวทไพร์ (ใช้สกิลเป้าหมายเดี่ยวแล้วดูดเลือด) กับดูดเลือด (จากการโจมตีปกติ) ที่มีเปอร์เซ็นการ + มากกว่าสีอื่นๆ เหมาะสำหรับการใส่เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในเกม หลังจากที่ยัดๆ สีแดงและเขียวไปหมดแล้ว การเพิ่มเลือดหรือทักษะเสริมจากรูนม่วงถือเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะจะทำให้การยืนเลนช่วงต้นเกมมีประสิทธิภาพมากขึ้น ที่น่าเสียดายคือรูนในเกมนี้ไม่มีการ + การฟื้นฟูมานา แต่ก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรแค่เก้บยาหลังป้อมช่วงแรกก็ยืนได้สบายๆ ใช้สกิลได้รัวๆแล้วครับ
รูนแนะนำ LV.3 สำหรับการยืนเลนในช่วงต้นเกม
  •  3 รูนนี้ เหมาะกับการยัดใส่ช่องทั้ง 10 ให้เต็มมาก เหมาะสำหรับฮีโร่ทุกตัวต้นเกม และเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเลือดเพื่อยืนเลนแบบนานๆ ยันเลเวล 5 - 6 ที่จะดันป้อมอีกฝั่งจนพังแล้วไปค่อยไปเดินแก๊ง ที่ดูแล้วจะมีประโยชน์ที่สุดคือ Colossus ที่เพิ่มเลือดต่อชิ้นถึง 75 ถ้าเราใส่ 10 ชิ้น นี่ +ไป 750 เลยนะ มากกว่าเลือดจากไอเทมต้นเกมหลายๆอันที่ + แค่ 300 เสียอีก มันทำให้เรามีเลือดมากขึ้น การยืนเลน ทั้งเชิงกดดันเขา และโดนอีกฝ่ายกดดันทำได้หมด เพราะถึงเลือดหมด เราก็มี HP Regen จากสกิลติดตัวมาคูลดาวน์ทุกๆวินาที แล้วก็ยาหลังป้อมอีก ถ้าเล่นตำแหน่งโจมตีประชิดแล้วโป๊กสกิลไม่ได้ ก็ยังยืนได้นานเลย แต่ถ้าเล่นเมจหรือแครี่ที่มีระยะยิงไกลๆแล้วล่ะก็คุณจะลืมไปเลยเรื่องการกลัวตาย เพราะมันทำให้เรายืนนานขึ้นจริงๆ
  • ส่วนรูนที่อรรถประโยชน์ดูจะเป็น Protect ที่ได้ ทั้งพลังชีวิต การฟื้นฟูต่อวินาที และความเร็วเคลื่อนที่ น้อยๆที่สุดเราก้มีเลือดต้นเกม + 450 ล่ะ แถมได้การฟื้นฟูมาแทนที่ เหมาะกับคนสายแท้งค์ที่ + เกราะกับกันเวทมาเยอะๆแล้ว อยากหันมาอัพเลือดและการฟื้นฟูเพื่อการยืนเลนแทนมากครับ
  • รูน Immortal เป็นตัวเลือกต้นๆที่ใช้สอยได้จริงเพื่อการยืนเลนหรือการฟาร์มป่า หรือจะยืนเลนแล้วแอบไปแก๊งก็ยังได้ ในช่วงต้นเกม เป็นรูนที่มีทั้งเลือดเยอะ +ถึง 600 เลยถ้าใส่ 10 ชิ้น แล้วก้มีการฟื้นฟูช่วยอีก แม้จะไม่ได้เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่แต่ถ้าใช้กับฮีโร่ที่วิ่งไปวิ่งมาเลนนั้นเลนนี้ ถือว่ามีประโยชน์มากเลยทีเดียวครับ
อธิบายความสำคัญของรูนในช่วงต้นเกม
ความสำคัญของรูนในช่วง Laning Phase คือความสำคัญ 90% ของรูน รูนส่วนใหญ่จะช่วยคุณคอนโทรลเกมได้โดยที่ไม่ต้องซีเรียสกับการ Trade ในเลนมาก รูนบางส่วนใส่มาเพื่อแทนที่ประสิทธิภาพของไอเท็มบางชนิดเพื่อใส่ไอเท็ม Best in Slot ชิ้นอื่น การจัดรูนที่เน้นหนักในช่วงนี้จะทำให้คุณสามารถคอนโทรลเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ นำพาทีมและตัวคุณเอง Snowball ไปสู่ชัยชนะได้อย่างง่ายดายหากประคองเกมได้ดี รูนที่แนะนำให้จัดใส่ก็จะเป็นประเภทเลขเดี่ยวไม่ใช่เลขเปอร์เซ็นต์ทั้งหลาย
อธิบายความสำคัญของรูนในช่วงท้ายเกม
ความสำคัญของรูนในช่วง Late Game จะถูกลดทอนความสำคัญไปค่อนข้างมาก แต่ยังมีผลอยู่ โดยเฉพาะรูนประเภทที่บวกสถานะเป็นเปอร์เซ็นต์ ที่จะส่งผลอย่างมากในช่วงท้ายเกมนี้ หากคุณจัดรูนได้ดีและ Sync กับไอเท็มในเกม ประสิทธิภาพย่อมมากกว่าผู้ที่ไม่ได้ใส่รูนมาแน่นอน และในขณะที่ทุกคนมี BIS (Best in Slot) กันหมดแล้ว แต่มีคุณคนเดียวที่มีรูนประเภทนี้ แน่นอนว่าคุณนั่นแหละ จะเก่งที่สุดในช่วงนั้น
รูนกับการ Gank
รูนบางชนิดช่วยย่นระยะเวลาในการ Jungle และเสริมประสิทธิภาพในการ Gank ได้ ผู้เล่นในตำแหน่งป่านิยมใส่รูนประเภทพลังโจมตี และเจาะเกราะ เพื่อทำเวลาในการ Jungle การ Gank โดยปกติของเกมนี้จะเริ่มขึ้นเมื่อตัวละครเลเวล 4 ตัว Jungle ของแต่ละทีมจะกด Recall เพื่อกลับบ้านไปเติม HP แต่ถ้าหากคุณจัดรูนมาดี คุณจะข้ามเสต็ปนี้ไปได้ ทำให้คุณสามารถเข้าทำจังหวะกับทีมตัวเองได้เร็วขึ้น  ศัตรูผู้น่าสงสารที่ไม่ทันรู้ตัวก็จะถูกคุณสังหารทันที

คำถามที่พบบ่อย
ซื้อรูนเลเวลไหนคุ้มที่สุด?
เรื่องนี้ในความคิดเห็นของผู้เขียน มองว่าการซื้่อรูน Lv.3 ไปเลยจะคุ้มค่าที่สุด แต่ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงทำให้ต้องใช้เงินถึง 60,000 ทอง ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่สูงมาก วันหนึ่งเราเก็บเงินได้สูงสุด 500 ทอง เราต้องใช้เวลาถึง 4 เดือน (120 วัน) เลยทีเดียวถึงจะได้รูนครบทั้งหมด ผู้เขียนจึงอยากแนะนำให้ใช้รูน Lv.2 ไปก่อน โดยรูนชนิดนี้สนนราคาจะอยู่ที่ 200 ทองต่อชิ้น ราคารวมทั้งหมดจะอยู่ที่ 6,000 ทอง แต่คุณสามารถซื้อกล่องสุ่มรูน Lv.2 ได้ในราคา 50 เพชร ทุกวันวันละ 3 กล่อง ใช้เวลาประมาณ 10-12 วันก็จะได้รูนครบทุกช่องพอดี
รูนหาได้จากไหนบ้าง?
- กล่อง Level Up : ทุกๆเลเวลอัพ เราเข้าไปรับได้ที่ ความสำเร็จเราจะได้กล่องสุ่มรูนมาด้วย 1 กล่อง
- ร้านค้าเพชร : เพชรแดงที่เราหมกๆเก็บๆไว้ สามารถนำมาซื้อได้ที่นี่ เป็นกล่องรูนเลเวล 2 ซื้อได้กล่องละ 50 เพชรแดง จำกัดวันละ 3 กล่อง

- กล่องสุ่มรูน จากล๊อคอินประจำวัน : จะมีให้สุ่มตั้งแต่ รูนเลเวล 1 ถึง รูนเลเวล 2 รับได้ตามวันที่กำหนดในหน้าเข้าเกมของเราครับ
เพิ่มหน้าหนังสือรูนอย่างไร?
  • กดรูปบวกตรงขวามือ สามารถจ่ายเงิน 400 เพชร เพื่อเพิ่มหน้าหนังสือรูนได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตร Pokemon Emerald (ENG)

สูตร Pokemon Fire Red/Leaf Green (JAP)

สูตร GTA San Andreas ของ PS2