เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1

รูปภาพ
เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1           Science Fiction Volume One: The Osiris Child โคตรคนผ่าจักรวาล เล่าเรื่องในโลกอนาคต สงครามระหว่างดวงดาวจะแปรเปลี่ยนไปอย่างเหนือจินตนาการที่คุณจะคาดถึง เมื่อมีบริษัทอย่าง EXOr ได้พัฒนาสิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ เพื่อเป็นอาวุธในการล่าอาณานิคม แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดจนอาวุธชีวภาพสายพันธุ์ใหม่ได้หลุดรอดออกไป หน้าที่ปกป้องโลกให้พ้นภัยจากสัตว์ประหลาดจึงตกเป็นของ เคน ซอมเมอร์วิลล์ (แดเนียล แม็คเฟอร์สัน) นายทหารที่ทำงานให้แก่บริษัท EXOr และ ไซ ลอมบร็อก (เคลแลน ลุตซ์) อดีตนักโทษหนุ่มในการปกป้องโลกและช่วยเหลือลูกสาวของเคนให้ได้ นี่คือเรื่องราวในภาพยนตร์สุดล้ำ            สำหรับบทบาทของ ไซ ลอมบร็อก นั้น ได้นักแสดงหนุ่มมาดเท่ เคลแลน ลุตซ์ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Vampire Twilight จนเรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ทั่วโลก รวมถึงการแสดงนำในภาพยนตร์ The Legend of Hercules โคตรคนพลังเทพ ที่ได้รับกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก และเขายังได้ประชันบทบาทร่วมกับนักแสดงแอ็คชั่นอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอนโลน, เจสัน สเตแธม, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, แฮริสัน ฟอร์ด, เมล กิ๊

รวมมิตร 10 เกมเก่าและใหม่ที่สามารถใช้สูตรโกง “Konami Code” ในตำนานได้

เชื่อว่าทุกคนที่เล่นเกมคงจะรู้จัก Konami Code ได้เป็นอย่างดีนั่นก็คือสูตรโกงเกมในตำนานของ Konami ที่ต้องกด บน บน ล่าง ล่าง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา B A ซึ่งสูตรที่ว่านี้มันใช้ได้กับเกมของ Konami แต่ทราบกันหรือไม่ว่ายังมีเกมอื่น ๆ อีกมากที่คุณอาจจะยังไม่รู้ว่ามันสามารถใช้งานได้ด้วย!
konami
ดังนั้นเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 31 ปีของสูตรในตำนานนี้ลองมาดูกันหน่อยครับว่ามีเกมไหนบ้างที่สามารถใช้สูตรดังกล่าวได้

Rocket League

ในเกมกีฬาที่ใช้รถแข่งเกมนี้ถ้าหากคุณกดสูตรที่ว่าหน้าจอเกมจะเปลี่ยนชื่อพร้อมโลโก้เป็นเกม Supersonic Acrobatic Rocket-Powered Battle-Cars ทันทีครับพร้อมกับมีเพลงประกอบเล่นบรรเลงแถมให้ด้วยเรียกว่าเป็น Easter Eggs เล็ก ๆ ที่ชวนว้าวมาก ๆ

Tony Hawk’s Pro Skater 2

สำหรับเกมนี้ในเวอร์ชั่น Game Boy Advance หากเรากดสูตร Konami ในตำนานก็ไม่มีอะไรมากแค่ได้ปลดล็อคตัวละครใหม่กับซุปเปอร์ฮีโร่ขวัญใขมหาชนอย่าง Spider-Man เท่านั้นเองอยากเห็นไอ้แมงมุมโลดโผนด้วยสเก็ตบอร์ดลองไปจัดสูตรนี้กันได้ครับ

Boktai: The Sun Is In Your Hand

เกมเก่าที่ได้คุณ Hideo Kojima เป็นโปรดิวเซอร์ให้ก็มีลูกเล่นกับ Konami Code เหมือนกันซึ่งเมื่อใช้งานผู้จะเข้าสู่ดันเจี้ยนที่มีชื่อว่า The Abyss โดยภายในดันเจี้ยนจะมีกล่องสมบัติให้เก็บตามจุดต่าง ๆ ได้ด้วยครับ

Scott Pilgrim Vs. The World

ถ้าหากมาใช้กับเกมนี้มันจะกลายเป็นสูตรปั๊มเหรียญแทนครับซึ่งจะทำได้ก็ต่อเมื่อเล่นมากกว่า 1 ตัวละครโดยให้เข้าไปในร้านขายของและใช้สูตรโกงตัวละครที่สองจะตายลงจากนั้นให้ผู้เล่นฟื้นคืนชีพมาใหม่และทำซ้ำไปเรื่อย ๆ ผลที่ได้คือเราจะปั๊มเหรียญมาใช้ได้เรื่อย ๆ ครับไม่จบไม่สิ้นกันเลยทีเดียว

Gradius III

หากใครคิดว่าใช้สูตร Konami กับเกมรุ่นเก๋าอย่าง Gradius III แล้วจะมีชีวิตเพิ่มขึ้นหรืออาวุธเต็มสูบก็ขอให้คิดใหม่ได้เลยเพราะถ้าหากใช้สูตรนี้เมื่อเรากดหยุดเกมไว้มันจะฆ่าตัวตายทำให้ผู้เล่นต้องเริ่มใหม่อีกเป็นกับดักชั้นดีสำหรับผู้เล่นที่คิดลองของครับ

Teenage Mutant Ninja Turtles: Turtles in Time

แก๊งเต่านินจาก็เอากับเขาด้วยครับกับสูตรที่กดแล้วจะได้ชีวิตเพิ่มขึ้นสามารถตะลุยด่านกันได้ยาว ๆ ลุยกับ Shredder ได้สบายไม่ต้องกังวลเรื่องชีวิตจะหมดแถมยังใช้กับภาค Turtles II ได้และในภาค The Manhattan Project ถ้ากดสูตรจะเลือกด่านได้อีกด้วย

Zone of the Enders 2: The Second Runner

เกมบนเครื่อง PS2 ในขณะที่กำลังสู้กับบอส Vic Viper หากผู้เล่นกดสูตรจะทำให้เล่น Mini Game ที่ชื่อว่า Zoradius ครับโดย Mini Game นี้จะมีศัตรูเรียงหน้ามาให้ยิงเหมือนกับเล่นเกมยานยิงยุคเก่า Gradius

Assassin’s Creed 3

ลองข้ามมาดูเกมยุคใหม่ ๆ กันบ้างซึ่งใน Assassin’s Creed 3 ก็ไม่เว้นครับหากคุณหลบอยู่หลังกำแพงอาคาร Homestead แล้วผิวปากจะมีไก่งวงโผล่มาและถ้าหากกดสูตร Konami ก็จะพบว่าไก่งวงตัวนั้นได้สวมฮูดเหมือนผู้เล่นเป๊ะราวกับเป็นไก่งวงนักฆ่าคู่หูของผู้เล่นกันเลยทีเดียว

Bank of Canada

z38lpkpmdtnobrz1awf8
ในส่วนนี้จะไม่ใช่เกมแต่เป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับธนาคารของแคนาดาครับซึ่งมีลูกเล่นเกี่ยวกับ Konami Code ด้วยเช่นกันเมื่อเข้าไปกดดูรูปแบงค์แคนาดาแล้วกดสูตรเข้าไปจะมีแบงค์ใบเล็ก ๆ โปรยลงมาเต็มหน้าจอไปหมดแต่ถ้าหากยังไม่เห็นภาพก็คลิก ที่นี่ เพื่อทดลองเล่นกันได้เลย

Contra

ไม่พูดถึงเกมนี้คงจะไม่ได้แน่นอนครับเพราะเป็นเกมที่ทำให้หลายคนรู้จักกับสูตรนี้กับ Contra สูตร 30 ตัวในตำนานชนิดที่ว่าใช้สูตรนี้แล้วเล่นได้แบบไม่ต้องกังวลใจเลยและถ้าหากเล่นกับเพื่อนเราสามารถแย่งชีวิตได้อีกต่างหากเป็นสูตรที่สร้างความร้าวฉานกับเพื่อนพี่น้องโดยแท้! (ถ้าเล่น 2 คนกด Select ก่อน Start ด้วยนะครับ)
ทั้งหมดนี้ก็คือ 10 รายชื่อที่สูตร Konami ใช้งานได้และถ้าหากมีเกมไหนที่ขาดตกไปก็สามารถแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเข้ามาได้เลยนะครับ
ที่มา: Kotaku

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตร Pokemon Emerald (ENG)

สูตร Pokemon Fire Red/Leaf Green (JAP)

สูตร GTA San Andreas ของ PS2