เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1

รูปภาพ
เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1           Science Fiction Volume One: The Osiris Child โคตรคนผ่าจักรวาล เล่าเรื่องในโลกอนาคต สงครามระหว่างดวงดาวจะแปรเปลี่ยนไปอย่างเหนือจินตนาการที่คุณจะคาดถึง เมื่อมีบริษัทอย่าง EXOr ได้พัฒนาสิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ เพื่อเป็นอาวุธในการล่าอาณานิคม แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดจนอาวุธชีวภาพสายพันธุ์ใหม่ได้หลุดรอดออกไป หน้าที่ปกป้องโลกให้พ้นภัยจากสัตว์ประหลาดจึงตกเป็นของ เคน ซอมเมอร์วิลล์ (แดเนียล แม็คเฟอร์สัน) นายทหารที่ทำงานให้แก่บริษัท EXOr และ ไซ ลอมบร็อก (เคลแลน ลุตซ์) อดีตนักโทษหนุ่มในการปกป้องโลกและช่วยเหลือลูกสาวของเคนให้ได้ นี่คือเรื่องราวในภาพยนตร์สุดล้ำ            สำหรับบทบาทของ ไซ ลอมบร็อก นั้น ได้นักแสดงหนุ่มมาดเท่ เคลแลน ลุตซ์ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Vampire Twilight จนเรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ทั่วโลก รวมถึงการแสดงนำในภาพยนตร์ The Legend of Hercules โคตรคนพลังเทพ ที่ได้รับกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก และเขายังได้ประชันบทบาทร่วมกับนักแสดงแอ็คชั่นอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอนโลน, เจสัน สเตแธม, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, แฮริสัน ฟอร์ด, เมล กิ๊

เทคนิคและการออกของ ROV : Kahlii

ROV : Kahlii
วันนี้เราจะมาแนะนำตัวละครจากเกม ROV กันโดยจะเป็นตัวละครในตำแหน่งนักเวทย์ที่เต็มไปด้วยความเคียดแค้น นั่นก็คือKahlii หรือเจ้าแม่กาลีนั่นเอง สกิลของเธอนั้นพูดได้เลยว่ามีพลังในการทำลายสูงมาก เป็นนักเวทย์อีกตัวละครหนึ่งที่สามารถจัดการกับเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและรุนแรงมาก เป็นตัวทอปในการลง Rank เจอแทบจะทุกตาเลยล่ะครับ กาลีจะทำอะไรได้บ้างในทีมไฟต์ จะโหด ดุร้ายขนาดไหน มาดูกันเลย!
ตำแหน่งและหน้าที่
  • Kahlii เป็นตัวละครตำแหน่ง Mage ที่มีความสามารถในการจัดการฮีโร่ของศัตรูได้รุนแรง และรวดเร็ว มีประสิทธิภาพในการดันเลน หรือ กันป้อมสูงมาก สูงที่สุดในเกมเลยก็ว่าได้ เพราะสกิลบ่อของเธอครอบตั้งแต่ครีปตัวแรกยันสุดท้ายได้ ทำให้ศัตรูที่จะบุกป้อมเข้ามาหายไปในพริบตาแม้จะเป็นต้นเกม นอกจากนี้กาลีเองยังมีสกิลเพิ่มความเร็วสนับสนุนตัวเอง และ อัลติเมทยิงหน้าหัก เรียกได้เลยว่าเธอคู่ควรในการตะลุยทีมไฟต์ได้ทุกสถานการณ์เลยครับ
  • หน้าที่หลักๆของ กาลี คือการยืนแนวหลังสุด เพื่อสแปมสกิลต่างๆ ทั้ง บ่อสโลว์ และ ยิงอัลติช่วยเพื่อนแนวหน้าในไฟต์ โดยที่ไม่ต้องเอาตนเองเข้าไปคลุกในวง เผลอๆไฟเตอร์หรือตัวล้วงต่างๆที่จะเข้ามาหากาลีจะต้องวิ่งหนีเอาตัวไม่รอดกันไปแทนด้วย ทำหน้าที่ในไฟต์ให้ดีในการยืนปักหลังแนวหลังแล้วยัดสกิลต่างๆเรื่อยๆ + ออกไอเทมลดคูลดาวน์อีกนิด เธอจะไร้เทียมทานมากครับ
อยู่แนวหลังในทีมไฟต์ก้สามารถฆ่าศัตรูได้ง่ายๆ เมื่อเล่นกาลี
วิธีได้รับ : ซื้อจากร้านค้า ราคา 8888 ทอง หรือ 390 คูปอง และสามารถซื้อได้จากร้านค้า เพชรแดง  ในราคา 390 เพชร
สกิลและแนวทางในการอัพสกิล
ตารางการอัพสกิลเบื้องต้น(ทีมงานแนะนำ) ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามที่ถนัดจ้า
การอัพสกิลและคอมโบ
  • สำหรับการอัพสกิลของกาลีนั้น จะเน้นไปที่การอัพ ท่าบ่อ Eternal Blame ให้เต็มให้ไวที่สุดก่อน เพราะเป็นดาเมจหลักในทีมไฟต์ ส่วนเกราะจากท่า 2 นั้น ให้เน้นเป็นรองเลยเพราะถึงแม้ว่าจะเพิ่มดาเมจเวทให้เรามากขึ้นแต่เรื่องเพิ่มความเร็วนั้นเพิ่มขึ้นให้นิดเดียว ช่วงต้นเกมให้เน้นไปที่การใช้สกิล 1 ยัดลงกลุ่มครีปแล้วโจมตีธรรมดาช่วยเพราะตัวกาลีมีพาสซ๊ฟยิง + เจาะเกราะเวทอยู่ ซึ่งรุนแรงมากพอที่จะคอยตอดศัตรูได้ 
  • วิธีคอมโบง่ายของเธอก็คือ เปิดเกราะ สกิล 2  > วางบ่อสกิล 1  > อัลติไล่ยิง ถ้าหมุนทิศถูกที่ถูกทางแล้วไม่มีครีปบัง ศัตรูก็แทบอ้วกแล้ว ถ้าเราแรงจริงแรงพอ ศัตรูจะตายในทันทีที่ยิงไม่ถึง 5 วิแน่นอนครัล ตั้งสติแล้วยิงอัลติเมทให้ถูกทิศที่เขาจะวิ่งหนี และอีกสเต็ปนึงคือ การเปิดบ่อ ท่า 1 ก่อน ในวงไฟต์ > เปิดโล่ สกิล 2 > แล้วยิงอัลติซ้ำยัดเข้าไปในวง
เปิดบ่อ เปิดเกราะ ไล่ยิง คอมโบง่ายนิดเดียว เสียวทั้งทีม !!
สกิล Passive : Damnation 
  • สกิลนี้จะส่งผลให้การโจมตีปกติของเธอมีผลเจาะเกราะ สร้างความเสียหายเวทย์ 178 ขั้นต่ำ สามารถยิงทะลุจากครีปตัวหน้าไปตัวหลังเป้นเส้นตรงได้ พยายามยิงสกิลนี้ตอดในช่วงต้นเกม เพราะกาลีจะยิงรุนแรงมาก การโจมตีธรรมดาสามารถตอดเลือดศัตรูได้โคตรดี ยิ่งผนวกกับถ้าเราวางบ่อสกิล 1 โดนศัตรูแล้วยิงโจมตีธรรมดาใส่นี่เลือดลดฮวบๆครับ
  • แนะนำ : การโจมตีจะยิงเป็นเส้นตรงทะลุศัตรูทุกตัว และระยะโจมตีไกลมาก พยายามตอดศัตรูเรื่อยๆ อย่าคิดว่าแค่ลงสกิลอย่างเดียวแล้วจะได้ฆ่าต้นเกม บอกเลยว่าผิดจ้า ขยันโจมตีด้วยการโจมตีธรรมดานิดแล้วคุณจะติดใจในพลังของเธอ
การโจมตีธรรมดาของกาลี โหดมาก เพราะพาสซีฟช่วยเยอะ สามารถยิงครีปเพื่อฟาร์มได้สบาย

สกิล 1 : Eternal Blame
  • Kahlii จะสร้างพื้นที่เป็นวงกลมสร้างความเสียหายเวทย์ 160 ทุกๆ 0.5 วินาทีกับศัตรูทั้งหมดที่อยู่ในพื้นที่ และทำให้ความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลง เป็นสกิลคีย์หลักของกาลีเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าขาดสกิลนี้ไป ในการช่วยทีมไฟต์ เธอจะไร้ค่าทันที ด้วยความรุนแรงมหาศาล วงก็กว้าง แถมคูลดาวน์ต่อรอบแค่ 5-6 วินาที เอง ถ้าออกของลดคูลดาวน์เยอะๆจะเหลือแค่ 3 วินาที ใช้ได้เรื่อยๆรัวๆ มานาไม่เยอะ ใช้ไปเลย ทั้งเกมรุกเกมรับ มีประโยชน์มากครับ
  • แนะนำ : สกิลนี้ ช่วยในเรื่องทีมไฟต์ได้มากในจังหวะนัว วางบ่อไปเลยกลางดง ศัตรูที่นัวๆกันกับแท้งค์หรือแนวหน้าเราอ้วกแน่ครับ เพราะความรุนแรง + สโลว์อีก ยืนกลางวง งงรับประทานแน่นอน ผสานกับการยิงอัลติเมทยัดเข้าไปด้วย ใครไม่ตายให้มันรู้ไป!
  • คำเตือน : ถ้าอยู่ในจังหวะกันป้อม อย่าใช้สุ่มสี่สุ่มห้าเล่นเด็ดขาด เพราะสกิล 5 - 8 วินาทีคูลดาวน์ในตอนต้นเกมนี่ป้อมเราเสียหายหนักแน่นอน ถ้าครีปรถเข้ามายิงป้อมเรา เพราะงั้นเก็บไว้วางครอบตอนครีปรถยิงหน้าป้อมเราอยู่ดีกว่า เพราะมันอยู่กับที่ 1 - 2 วินาทีมันก็ตายแล้วถ้าเราวางถูกจุดมันครับ
วางครอบลงไปที่ดงครีป ฟาร์มสบายมาก ใช้ให้ถูกจังหวะ กันป้อม หรือจะดันป้อม ทำได้หมด
วางยัดเข้าไปกลางดวงทีมไฟต์ ช่วยดาเมจทีมได้ดีเยี่ยมมากๆกับสกิล บ่อสโลว์นี้!!
สกิล 2 : Incoporeal
  • Kahlii จะร่ายสกิลใส่ตัวเองเพื่อเพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 25% และเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 12% เป็นสกิลที่เอาไว้เสริมพลัง และเอาตัวรอดให้กาลีได้ในเวลาเดียวกัน เพราะมันทำให้เธอวิ่งเร็วขึ้น ใช้หนีหรือไล่ก็ได้ ยิ่งใช้คู่กับอัลติเมทวิ่งไล่นี่ศัตรูหน้าเงิบแน่นอนครับ กะจังหวะใช้ดีๆ เปิดเกราะป้องกันตัวเองไว้ตลอด ป้องกันการโดนดาเมจหรือล้วงจาก มือสังหารฝ่ายตรงข้าม
  • แนะนำ : สกิลนี้ควรเปิด ก่อนวางทุกสกิล  เพราะมันเร่งเวทพื้นฐานขึ้น 25 % ทุกสกิลจะรุนแรงขึ้นแน่นอน สถานการ์ที่เหมาะสุดคือการเปิดโล่แล้วเปิดอัลติเมทไล่ยิง จะทำให้ศัตรูตายง่ายและไวที่สุด
เปิดโล่แล้ววิ่งไล่ยิงอัลติเมท เป็นการขู่ฆ่าศัตรูที่ได้ผลมากทีเดียว
หรือจะเปิดโล่เพิ่มเวทให้ตนเองแล้ววางบ่อ ครอบกลางศัตรูให้ลื่นตายในนั้นก็ไม่เลวนะ !!

สกิล 3 Ultimate : Grievance
  • สกิลอัลติเมทสุดแสบ ของ Kahlii ยิงพลังของภูติทั้ง 55 ตัวพุ่งไปทางเป้าหมายเป็นเส้นตรงอย่างต่อเนื่อง 5 วินาที โดยภูติแต่ละตัวจะสร้างความเสียหายเวทย์ 110 และสกิลนี้จะสร้างความเสียหายให้กับครีปเพิ่มขึ้น 10% สกิลนี้จะยิงแรงและมีประสิทธิภาพมากเมื่อใช้คุ่กับไอเทม คทาน้ำแข็ง เพราะโดนแค่ 1 นัดก็สโลว์แล้ว ถ้ายิงรัวๆติดกัน นี่เดินไม่ออกแน่นอน เป็นสกิลที่เอาไว้ยัดในทีมไฟต์จากแนวหลังระยะไกลได้ดีมาก พยายามหาจุดยืนดีๆแล้วเล็งไปด้านที่มีการตะลุมบอนกันเกิดขึ้น ทำให้แทงค์หรือไฟเตอร์แนวหน้าของเรา เบาภาระลงได้มากโขเลยครับ
  • Note : สามารถหาตำแหน่งดีๆแล้วใช้สกิลที่ 3 ยิงข้ามสิ่งกีดขวางเพื่อจัดการศัตรูได้  แต่ไม่สามารถเปลี่ยนทิศการยิงได้นะ!! พยายามยิงไปให้สุดระยะ แล้วเดาการเคลื่อนไหวของศัตรูให้ดีๆ เพราะสกิลนี้ยิงได้สุดจอของเราเลยถ้าเล็งโดนซักพัก + มีคทาน้ำแข็งสโลว์ศัตรูด้วยล่ะก็รอดยากครับ
  • คำเตือน : อย่ายิงสกิลผิดทิศผิดทาง ตั้งสติเล็งก่อนยิง ไม่งั้นยิงผิดด้าน ไม่โดนใครเลย นอกจากเสียคูลดาวน์ฟรีๆแล้ว ยังทำให้ทีมไฟต์หมดประสิทธิภาพลงด้วยครับ
ยิงดีๆ เล็งไปทางที่ศัตรูหนี จะเพิ่มโอกาสในการฆ่าให้มากขึ้นโขเลย
ยิงป่วนทีมไฟต์ก็มีประสิทธิภาพมาก หากเล็งถูกทิศทาง
การออกไอเทม
  • การออกไอเทมของ Kahlii นั้นจะเน้นไปในการเสริมพลังการโจมตีเวทย์เพื่อให้ Kahlii สามารถไล่จัดการฮีโร่ของศัตรูได้ง่ายขึ้น ทำให้ชิงความได้เปรียบมาสู่ทีมของเธอ และที่เหลือจะเป็นไอเทมที่ช่วยในการฟื้นมานา ลดคูลดาวน์ เพิ่มการเจาะเกราะเวทย์ เพื่อดึงประสิทธิภาพของเธอออกมาให้เต็มที่ ทั้งเกมรุกและรับออกได้หมดกับบิ๊วด์นี้ 
  • Core item : ต้นเกม หินรีเลือด Phoenix Tear  จำเป็นมากในการยืนเลน เพราะเกมนี้เลเวลอัพไว พออัพปุ๊ปเราจะได้เลือดและมานารีเจ็นคืน ช่วยได้มาก ทำให้เราไม่ต้องคอยวาร์ปกลับบ้านบ่อยๆเสียจังหวะฟาร์มและเสี่ยงต่อการที่ป้อมจะถูกตีแตกได้ง่ายด้วย แนะนให้ออกแค่ระดับนี้พอ เพื่อเร่งไอเทมอื่นๆที่จำเป็นมากกว่า
  • Core Item : Virtue's Necklace สร้อยรีมานา ลดคูลดาวน์มหาโหด ที่ไม่มีไม่ได้จริงๆ เพราะมันทำให้สกิลของตัวเะอในช่วงกลางเกมที่เราได้ไอเทมมาแล้ว รีเซ็ทไวมาก สกิล 1 อยู่ที่ 5 วินาทีเอง ยิ่งไปท้ายเกม สกิล 1 จะเหลือ 3 วินาทีเสียด้วยซ้ำ ทำให้เราสามารถสแปมสกิลได้รัวๆ เพิ่มโอกาสให้เราลุยได้ทุกสถานการณ์ไม่ต้องพึ่งพา ยาหลังป้อมหรือสกิลฮีลตัวเองทุกๆ 1 นาทีด้วย
  • รองเท้า : Hermes's Select เพราะ เราอยากให้คนที่เล่นกาลีทุกคนเป็นคนเดินเกม คอยกันป้อมคอยบุกสู้กับเพื่อนๆ ตอลดเกม การกันป้อมตนเองได้หรือดันเลนตนเองแตกได้แล้ว ให้วิ่งไปดันเลนอื่นต่อสับไปสับมา แล้วหวังเอาการฆ่าตามทางเอาครับ  รองเท้านี้จะทำให้เรามี assist อยู่ทุกทีมไฟต์แน่นอน
  • คทาสโลว์ Frosty's Revenge เป็นไอเทมที่ควรมีมากๆ รีบออกได้รีบเลย เพราะทุกสกิลของกาลี คทานี้จะเสริมให้ศัตรูวิ่งออกจากระยะ บ่อ หรืออัลติเมทได้ยากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการฆ่าแน่นอนครับ
  • ส่วนคทา Staff of Nuul และ Hecate's Diadem เจาะเกราะเวทเป็นสิ่งหนึ่งที่ดีและคู่ควรกับเธอมากในท้ายเกม มีโอกาสมีเงินจากการฟาร์มล่ะก็ ซื้อเลยครับ พลังเวทเธอจะน่ากลัวและรุนแรงขึ้นมากแน่นอน แถม Staff of Nuul ช่วยรีมานาด้วยนะ !!
แนะนำรูน
  • รูนที่ทีมงานแนะนำจะช่วยเสริมพลังโจมตีเวทย์ของ Kahlii เช่นกันครับ เพื่อให้เธอมีความได้เปรียบในเรื่องของพลังโจมตีตั้งแต่ช่วงต้นเกมไปถึงท้ายเกม ส่งผลให้ Kahlii นั้นมีสามารถจัดการกับฮีโร่ของศัตรูได้อย่างไม่ยากนักครับ

รูนสีแดง
รูนสีแดง Desolate จะช่วยในการเพิ่มพลังโจมตีเวทย์ +4.2 และเจาะเกราะเวทย์เพิ่มขึ้น +2.4

รูนสีม่วง
รูนสีม่วง Blood Magic จะช่วยเพิ่มพลังการโจมตีเวทย์ +2.4 และเพิ่มเวทย์แวมไพร์ +1%
รูนสีเขียว
รูนสีเขียว Secret Incantation จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีเวทย์ +2.4 และลดคูลดาวน์ +0.7%

Challenger Spell ที่น่าใช้
  • นื่องจาก Kahlii นั้นมีพลังชีวิตที่น้อย Challenger Spell ที่แนะนำอย่างแรกคือ Recovery ซึ่งสกิลนี้จะช่วยในการฟื้นฟู 15% จากพลังชีวิตสูงสุดของเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ในระยะ พร้อมทั้งเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 15% เป็นเวลา 2 วินาที จะช่วยให้ Kahlii สามารถเพิ่มพลังชีวิตให้ตนเองในจังหวะเข้าปะทะกับฮีโร่ของศัตรูได้ และสามารถช่วยให้อยู่ในเลนได้นานขึ้นด้วยครับ
  • สกิลต่อไปที่แนะนำสำหรับสายไล่จัดการฮีโร่ศัตรูก็คือ Dazed ครับ สกิลนี้จะทำการ Stun และ Slow ศัตรูในระยะเป็นเวลา 1 วินาที ถือว่าเป็นอีกสกิลหนึ่งที่น่าใช้เพราะ Kahlii ไม่มีสกิลที่ Stun ศัตรูได้เลย หากนำมาใช้ในจังหวะเข้าปะทะไม่ว่าจะเป็นตัวต่อตัวหรือหลายตัวก็ตาม จะทำให้ Kahlii มีโอกาสในการจัดการฮีโร่ของศัตรูสูงขึ้น
  • อีกหนึ่งสกิลที่แนะนำคือ Execute ซึ่งจะสร้างความเสียหายจริงแก่ฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามรอบบริเวณเป็นจำนวน 16% ของพลังชีวิตฮีโร่ฝ่ายศัตรูที่หายไป สกิลนี้จะช่วยให้ Kahlii สามารถจัดการฮีโร่ศัตรูได้เร็วขึ้นเช่นกันครับ

จุดแข็ง
- ด้วยพลังโจมตีเวทย์ที่สูงและมีความสามารถในการเจาะเกราะเวทย์จากการโจมตีปกติ ทำให้ Kahlii เป็นฮีโร่อีกตัวหนึ่งที่น่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งปล่อยไปช่วงท้ายเกมส์ เธอจะยิ่งมีพลังโจมตีเวทย์สูงขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถจัดการฮีโร่ศัตรูได้ด้วยตนเองเลยทีเดียวครับ
จุดอ่อน
- พลังชีวิตของ Kahlii นั้นน้อยพอสมควร จึงตกเป็นเป้าหมายในการดักโจมตีของศัตรูได้ง่าย และ Kahlii นั้นไม่มีสกิลในการหนี ทำให้ต้องเล่นอย่างระมัดระวังเวลาอยู่ในเลน
คอยป่วนทีมไฟต์อยู่แนวหลัง วางสกิล 1 ป่วนลดเลือดศัตรูเรื่อยๆ ช่วยทีมคือหน้าที่ของกาลี
ยิงสกิลอัลติเมทช่วยเพื่อน ยืนไกลๆแบบนี้ก็ฆ่าได้นะ !! อย่าลืมมีสติทุกทีมไฟต์
มีโอกาสดันป้อมรีบช่วยกันดันเพื่อชัยชนะไปเลย ดีกว่าไปไล่ฆ่าศัตรูนอกเลน ที่ครีปเราดัน
กาลีเป็นฮีโร่สายเมจ ที่มีโอกาส Quad Kill ได้สูงมาก หากเล่นเป็น!

ที่มา : http://www.mustplay.in.th/content/page/58679717469ef8c2408129a4

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตร Pokemon Emerald (ENG)

สูตร Pokemon Fire Red/Leaf Green (JAP)

สูตร GTA San Andreas ของ PS2