เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1

รูปภาพ
เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1           Science Fiction Volume One: The Osiris Child โคตรคนผ่าจักรวาล เล่าเรื่องในโลกอนาคต สงครามระหว่างดวงดาวจะแปรเปลี่ยนไปอย่างเหนือจินตนาการที่คุณจะคาดถึง เมื่อมีบริษัทอย่าง EXOr ได้พัฒนาสิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ เพื่อเป็นอาวุธในการล่าอาณานิคม แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดจนอาวุธชีวภาพสายพันธุ์ใหม่ได้หลุดรอดออกไป หน้าที่ปกป้องโลกให้พ้นภัยจากสัตว์ประหลาดจึงตกเป็นของ เคน ซอมเมอร์วิลล์ (แดเนียล แม็คเฟอร์สัน) นายทหารที่ทำงานให้แก่บริษัท EXOr และ ไซ ลอมบร็อก (เคลแลน ลุตซ์) อดีตนักโทษหนุ่มในการปกป้องโลกและช่วยเหลือลูกสาวของเคนให้ได้ นี่คือเรื่องราวในภาพยนตร์สุดล้ำ            สำหรับบทบาทของ ไซ ลอมบร็อก นั้น ได้นักแสดงหนุ่มมาดเท่ เคลแลน ลุตซ์ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Vampire Twilight จนเรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ทั่วโลก รวมถึงการแสดงนำในภาพยนตร์ The Legend of Hercules โคตรคนพลังเทพ ที่ได้รับกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก และเขายังได้ประชันบทบาทร่วมกับนักแสดงแอ็คชั่นอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอนโลน, เจสัน สเตแธม, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, แฮริสัน ฟอร์ด, เมล กิ๊

เทคนิคและการออกของ ROV : Alice

ROV : Alice
สวัสดีครับทุกๆท่าน วันนี้เราจะมาแนะนำตัวละครจากเกม Realm Of Valor เกมมือถือสไตล์ MOBA ตัวใหม่จาก Garena โดยจะเป็นตัวละครเทพธิดาน่ารักในตำแหน่งซัพพอร์ตตัวแรกและตัวเดียวในตอนนี้นั่นก็คือ Alice จอมเวทย์ที่ความสามารถหลากหลาย สามารถช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมในสถานการณ์ต่างๆได้เป็นอย่างดี ทั้งการ Stun หมู่ เสริมเกราะให้กับเพื่อนร่วมทีม และพลังอันติที่ Slow และใบ้หมู่อีกด้วย แต่รายละเอียดจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย!

ตำแหน่งและหน้าที่
Alice เป็นตัวละครตำแหน่งซัพพอร์ต หน้าที่คือการช่วยเหลือทีมโดยเฉพาะแครี่ให้สามารถจัดการกับฮีโร่ของฝั่งศัตรูได้ ด้วยความสามารถที่สามารถก่อกวนศัตรูต่างๆ จะช่วยให้เพื่อนร่วมทีมทำดาเมจและเข้าถึงตัวฮีโร่ฝั่งศัตรูได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงยังมีความสามารถในการให้เกราะกับเพื่อนได้ ทำให้มีประโยชน์อย่างมากต่อทีม เป็นตัวละครที่ขาดไม่ได้ตัวหนึ่งเลยทีเดียวครับ

สกิลและแนวทางการอัพสกิล
ตารางแนะนำการอัพสกิลเบื้องต้น ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนเองได้ตามสถานการณ์

การอัพสกิลและคอมโบ
เนื่องจากไกด์นี้จะเน้นการเสริมพลังโจมตีเวทย์ของ Alice การอัพสกิลจึงเน้นไปที่สกิล 1 คือการ Stun และสร้างความเสียหายเวทย์เป็นหลักครับ เพื่อให้ Alice สามารถช่วยสร้างความเสียหายเวทย์ได้เพิ่มขึ้นพร้อมๆกับทำการ Stun ฮีโร่ของศัตรูได้ด้วย โดยสามารถคอมโบกับสกิล 4 ได้ด้วยเช่นทำการ Stun ก่อนแล้วกดสกิล 4 เพื่อ Slow ศัตรูต่อให้เพื่อนร่วมทีมจัดการฮีโร่ศัตรูได้ง่ายขึ้นครับ

สกิล Passive : Fleet-footed
  • เมื่อ Alice ใช้สกิลแล้วจะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 20% เป็นเวลา 1 วินาที
  • แนะนำ : พาสซ๊ฟนี้ทำให้อลิซเป้นตัวที่ตามไล่ยากมากครับ ใช้คอมโบกับ สกิลโล่ในจังหวะหนี โอกาสรอดสูงมาก เพราะฉะนั้นพยายามเดินป่วนไฟต์ให้มากที่สุด เพื่อทำให้อีกฝ่ายสับสนเอาตัวไหนดี แล้วก็จะเสียไฟต์ไปเอง

สกิล 1 : Chrono Burst
  • Alice จะดึงพลังแห่งพระอาทิตย์ศัตรูในพื้นที่เป็นความเสียหายเวทย์ 375 และ Stun เป็นระยะเวลาหนึ่ง โดยเราสามารถเลือกพื้นที่ในการร่ายสกิลนี้ได้ หากสามารถ Stun ศัตรูได้ โอกาสในการจัดการฮีโร่ของศัตรูจะเพิ่มสูงขึ้น หรือจะใช้ในหยุดฮีโร่ของศัตรูเพื่อช่วยให้เพื่อนร่วมทีมหนีการโจมตีของศัตรูก็ได้เช่นกัน
  • แนะนำ : ด้วยความที่วงสกิลของมัน ไม่ได้กว้างมากแต่!! รอบนอกสกิลโดนเฉียดๆก็สตั๊นแล้ว เพราะงั้น โยนแค่ปลายระบะก็ได้แล้ว แถมคูลดาวน์ก็ไม่มากนัก ใช้ได้เรื่อยๆ ช่วยทีมไฟต์ หรือช่วยในการวิ่งหนีก้ยังได้ครับ
สกิล 2 : Chrono Shield
  • Alice จะสร้างเกราะดูดซับดาเมจจำนวน 125 ให้ตนเองและเพื่อนร่วมทีมพร้อมกับเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 30% จำนวน 2 วินาที สกิลนี้สามารถช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมในยามคับขันในการหนีได้ หรือจะช่วยให้เพื่อนรับการโจมตีได้มากขึ้นในจังหวะเข้าปะทะอีกด้วย
  • แนะนำ : สกิลนี้เป้นสกิลหมู่ที่โคตรเทพ! ฝช้ในจังหวะไล่กวด หรือ วิ่งออก เพื่อเพิ่มความเร็วในการปะทะได้ดีขึ้น แถมยังใช้ในการวิ่งล่อศัตรุมาหาตัวเองได้ด้วย เช่น เพื่อนดักอยู่ในพุ่มไม้รอตุ๋ย แล้วเราไปล่อเข้ามาไรงี้ เป็นสกิลคู่บารมีของอลิซเลยครับ ฝึกใช้ให้ชินกับคูลดาวน์ก็เทพแล้ว!!
สกิล 3 Ultimate : Chrono Flow
  • Alice จะร่ายวงเวทย์ใส่พื้นที่เป็นวงกลม หากฮีโร่ศัตรูอยู่ภายในวงจะได้รับความเสียหายเวทย์ 75 ทุกๆ 0.5 วินาที พร้อมกับทำให้ศัตรูเดินช้าลง ลดการป้องกันเวทย์และทำการใบ้ในระยะสั้นๆอีกด้วย สกิลอัลติเมทของอลิซจะเป็นประโยชน์มากในจังหวะตะลุมบอนกัน ช่วยให้ทีมสามารถจัดการฮีโร่ของอีกฝ่ายได้ง่ายขึ้นมาก
  • แนะนำ : สกิลพลิกโลกอีกหนึงสกิลของอลิซ กับอัลติวงโคตรกว้าง ใช้ในจังหวะทีมไฟต์ เพื่อลดอัตราปะทะของอีกฝ่าย ทำให้เคลื่อนที่ช้าแถมมีดาเมจด้วย ยืนนานๆใบ้รับประทานอีก ถ้าออกไอเทมเจาะเวท หรือเพิ่มเวทมาล่ะก็ อีกฝ่ายเงิบแน่นอนครับ!
การออกไอเทม
ไอเทมส่วนใหญ่ของ Alice จะเน้นไปในการเพิ่มพลังโจมตีเวทย์ให้กับตนเอง เพิ่มเกราะต้านเวทย์ เพิ่ม HP สูงสุด และลดคูลดาวน์สกิล เพื่อให้ Alice สามารถใช้สกิลในการสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เพิ่มความได้เปรียบกับฝั่งศัตรู และสามารถอยู่ในเลนได้นานมากขึ้นด้วย

แนะนำรูน
รูนที่ทางทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้จะเป็นรูนที่ช่วยเพิ่มพลังการโจมตีเวทย์ เจาะเกราะเวทย์ และลดคูลดาวน์ เพื่อช่วยให้ Alice มีความได้เปรียบในการยืนเลนกับเพื่อนร่วมทีมได้นานยิ่งขึ้น และยังเป็นการช่วยให้ Alice ทำความเสียหายเวทย์ได้เพิ่มขึ้นเพราะในช่วงแรก Alice จะมีพลังโจมตีเวทย์ที่น้อยมาก

รูนสีแดง

- รูนสีแดง Desolate จะช่วยในการเพิ่มพลังโจมตีเวทย์ +4.2 และเจาะเกราะเวทย์เพิ่มขึ้น +2.4



รูนสีม่วง

สำหรับรูนสีม่วงที่แนะนำจะมีสองแบบครับ

- แบบที่ 1 สำหรับสายลุยพร้อมยิงทุกสกิลใส่ศัตรู รูนสีม่วง Blood Magic จะช่วยเพิ่มพลังการโจมตีเวทย์ +2.4 และเพิ่มเวทย์แวมไพร์ +1%

- แบบที่ 2 แบบเล่นเซฟตัวเอง รูนสีม่วง Protect จะเพิ่มพลังชีวิต +45 เพิ่มอันตราการฟื้นฟูพลังชีวิต +5.2 ต่อ 5 วินาที และเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ +0.4%




รูนสีเขียว
รูนสีเขียว Purity จะช่วยลดคูลดาวน์ +1%
Challenger Spell ที่น่าใช้

- สกิลชาเลนเจอร์ที่แนะนำ จะเป็นสกิลที่ช่วยในการหลบการโจมตีของศัตรูเช่น Flicker  ซึ่งจะมีประโยชน์อย่างมากในช่วงต้นเกมส์หากเจอกับฮีโร่ที่มีระยะในการยิงไกลหรือสามารถเข้าถึงตัวได้อย่างรวดเร็ว จะช่วยให้ Alice สามารถหนีออกมาได้

- สกิล Dazed จะช่วยเพิ่มพลังในการ Stun ของ Alice สามารถนำมาคอมโบกับสกิลที่ 1 ทำให้โอกาสในการจัดการฮีโร่ของฝั่งเราเพิ่มมากขึ้น ด้วยการ Stun ที่นานและยัง Slow ฮีโร่ศัตรูเข้าไปอีก ถือเป็นอีก 1 ตัวเลือกที่ดีในการก่อกวนฮีโร่ของศัตรูและชิงความได้เปรียบในจังหวะเข้าปะทะ
- และอีกสกิลที่แนะนำสำหรับสายซัพพอร์ตนั่นก็คือสกิล Recovery นั่นเอง ซึ่งสกิลนี้จะช่วยในการฟื้นฟู 15% จากพลังชีวิตสูงสุดของเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ในระยะ พร้อมทั้งเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 15% เป็นเวลา 2 วินาที ทำให้ Alice มีความสามารถในการฟื้นฟูเลือดของเพื่อนร่วมทีมเพิ่มขึ้นมาครับ
จุดแข็ง
- มีสกิลที่สามารถช่วยเหลือทีมในสถานการณ์ต่างๆได้เยอะมาก เรียกได้ว่าแทบทุกสกิล ทั้ง Stun, Slow และยังใส่เกราะให้เพื่อนได้อีกด้วย นับว่าเป็นฮีโร่อีกตัวหนึ่งที่เข้ากับสถานการณ์ได้แทบทุกรูปแบบ
จุดอ่อน
- เลือดในช่วงต้นเกมจะน้อยมาก มักจะถูกเล็งเป็นเป้าได้ง่าย เพราะฉะนั้นควรหาตำแหน่งในการยืนของตนเองให้ดี เพื่อที่จะสามารถเข้าไปช่วยเพื่อนร่วมทีมในการจัดการฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามหรือช่วยเพื่อนร่วมทีมในการหนีการโจมตีของฮีโร่ฝ่ายศัตรูอย่างรวดเร็ว 

ที่มา : http://www.mustplay.in.th/content/page/58613fea473c5da623855a70

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตร Pokemon Emerald (ENG)

สูตร Pokemon Fire Red/Leaf Green (JAP)

สูตร GTA San Andreas ของ PS2