เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1

รูปภาพ
เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1           Science Fiction Volume One: The Osiris Child โคตรคนผ่าจักรวาล เล่าเรื่องในโลกอนาคต สงครามระหว่างดวงดาวจะแปรเปลี่ยนไปอย่างเหนือจินตนาการที่คุณจะคาดถึง เมื่อมีบริษัทอย่าง EXOr ได้พัฒนาสิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ เพื่อเป็นอาวุธในการล่าอาณานิคม แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดจนอาวุธชีวภาพสายพันธุ์ใหม่ได้หลุดรอดออกไป หน้าที่ปกป้องโลกให้พ้นภัยจากสัตว์ประหลาดจึงตกเป็นของ เคน ซอมเมอร์วิลล์ (แดเนียล แม็คเฟอร์สัน) นายทหารที่ทำงานให้แก่บริษัท EXOr และ ไซ ลอมบร็อก (เคลแลน ลุตซ์) อดีตนักโทษหนุ่มในการปกป้องโลกและช่วยเหลือลูกสาวของเคนให้ได้ นี่คือเรื่องราวในภาพยนตร์สุดล้ำ            สำหรับบทบาทของ ไซ ลอมบร็อก นั้น ได้นักแสดงหนุ่มมาดเท่ เคลแลน ลุตซ์ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Vampire Twilight จนเรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ทั่วโลก รวมถึงการแสดงนำในภาพยนตร์ The Legend of Hercules โคตรคนพลังเทพ ที่ได้รับกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก และเขายังได้ประชันบทบาทร่วมกับนักแสดงแอ็คชั่นอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอนโลน, เจสัน สเตแธม, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, แฮริสัน ฟอร์ด, เมล กิ๊

เทคนิคและการออกของ ROV : Chaugnar

ROV : Chaugnar
กลับมาพบกันอีกแล้ว กับบทความแนะนำตัวละครจากเกม ROV ที่ในคราวนี้เราจะได้มาพบกับฮีโร่สายแทงค์กึ่งซัพพอร์ต  อีกตัวนึงที่มีความสามารถอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการสโลว์ศัตรู หรือแม้แต่สกิลในการล้างดีบัฟให้กับเพื่อนร่วมทีม ซึ่งรับรองว่าหากเล่นเป็นล่ะก็ มีแต่เพื่อนๆ ในทีมรักแน่นอน! แม้ในเกมจะมีซัพพอร์ตแท้ๆที่ติดแท๊กในหมวดฮีโร่ซัพพอร์ตแค่ตัวเดียวอย่าง Alice แต่ผมบอกเลยว่า เจ้าช้างน้อยตัวนี้นี่แหละ สุดยอดซัพพอร์ตที่จะทำให้ทีมคุณน่ากลัวขึ้นเยอะเลยล่ะครับ!!
ตำแหน่งหลักและหน้าที่
  • Chaugnar  เป็นฮีโร่สายสนับสนุน และแทงค์ ที่เหมาะกับการไปเลนคู่ เพราะสกิลของเค้านั้นสามารถทำการสโลว์เป้าหมายได้อย่างหนักหน่วงมากๆ ทำให้เพื่อนของเราสามารถไล่ฆ่าได้ง่ายครับ แต่ข้อเสียของ Chaugnar ก็คือการที่ตัวเค้เาองไม่มีสกิลสนับสนุนเพื่อนเลย ทำอาจจะต้องพึ่ง Challenger Spell อย่าง Recovery 
  • ในทีมไฟต์ Ultimate ของ Chaugnar นั้นมีประโยชน์มากๆ ซึ่งเราสามารถกะจังหวะในการลบล้างดีบัฟให้เพื่อนในทีมของเราได้ แต่ข้อเสียของมันก็คือการใช้งานค่อนข้างยากครับ นอกจาก Ultimate แล้วสกิลของเค้ายังมีประโยชน์มากในการสโลง์ทีทตรงข้าม แถมระยะสกิลของเค้ายังค่อนข้างกว้างและไกลด้วย 
ราคา 13,888 ทอง หรือ 270 คริสตัล

Skills : อ้างอิงจากเลเวล 1 
 
ตารางการอัพสกิลเบื้องต้น(ทีมงานแนะนำ) ผุ้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามที่ถนัดจ้า
การอัพสกิลและคอมโบ 
  • ในช่วงแรก หน้าที่ของเราคือการตอดศัตรูด้วยสกิล Energy Surge เพื่อไม่ให้คู่ต่อสู้เข้ามาใกล้เพื่อนในเลนมากเกินไป หรือสโลว์เพื่อทำให้เพื่อนสามารถสร้างดาเมจได้ง่ายขึ้น ส่วนสกิล Shock Wave นั้นถึงแม้คูลดาวน์จะต่ำแต่ก็สามารถใช้ได้ยาก เนื่องจากเสี่ยงที่จะต้องเข้าประชิดคู่ต่อสู้ ดังนั้นหากไม่จำเป็นจริงๆ หรือไม่ได้มีการปะทะหนักๆ ควรหลีกเลี่ยงจะดีกว่า 
  • ในทีมไฟต์หน้าที่ของเราคือต้องยืนรับดาเมจและเปิด ดังนั้นจะกลายเป็นว่าสกิล Shock Wave จะสำคัญมากเพราะสามารถกดได้บ่อย โดยคอมโบหลักๆคือ การเปิดด้วย Energy Surge เพื่อสโลว์ จากนั้นตามไป Shock Wave ซ้ำเพื่อเพิ่มความหนืดเข้าไปอีกเรื่อยๆ ครับ เพียงแค่นี้เพื่อนเราก็สามารถไล่จัดการอีกทีมได้ง่ายขึ้นแล้ว และถ้าหากอีกฝ่ายมีสกิลสตั๊นหรือสร้างความผิดปกติล่ะก็ เราสามารถใช้ Chaos Protection เพื่อช่วยรักษาได้ด้วย 
 
หน้าที่ในช่วงไฟต์ของ Chaugnar คือเข้าไปป่วนในวงของศัตรู โดยการยัดสกิลรัวๆ เท่าที่ทำได้ ซึ่งจะทำให้อีกฝั่งขยับตัวค่อนข้างลำบากถ้าไม่สนใจเรา 
   Passive :  Faithful Herald
  • สกิลที่ทำให้ Chaugnar ของเราสามารถเข้าไปกลางวงศัตรู และหนีออกมาได้แบบสวยๆ ด้วยผลของการล้างดีบัฟทั้งหมดที่โดนก่อนหน้านี้แลเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ สกิลนี้จะทำงานทุกๆ 8 วินาที และจะมีผลครั้งละ 2 วิ ซึ่งการจะเล่น Chaugnar ให้ชำนาญนั้นควรฝึกนับ1-8 เอาไว้ในใจ และเข้าบวกก่อนสกิลจะแสดงผลเล็กน้อยครับ 

 เราสามารถใช้สกิลนี้ในการหนีหรือไล่กวดศัตรูก็ได้
    สกิล 1 : Energy Surge
  • สกิลสาดคลื่นน้ำใส่ศัตรู ซึ่งผลของมันจะทำให้ศัตรูติดสถานะสโลว์ และยังสร้างความเสียหายจำนวนมากให้กับเป้าหมายที่โดนด้วย เรียกได้ว่าเป็นสกิลหากินของ Chaugnar เลยล่ะครับ และด้วยสกิลนี้ที่มันแรงมากๆ ทำให้หลายๆคนออกของเวทย์ เพื่อเสริมความแรงของมันเลยก็มีเยอะ
  • แนะนำ : พลิกแพลงใช้ได้ทั้งเวลาไล่ฆ่าในเลน เปิดสกิลนี้ให้เพื่อน เสริมการลดเลือดศัตรูช่วยเพื่อนฆ่า หรือจะใช้ในการวิ่งหนีแล้วทุบกลับหลังมา กันการไล่ของศัตรูไล่ทันก็ยังได้ครับ
สกิลนี้มีระยะการใช้งานที่ไกลมากๆ แถมกดใช้จริง ระยะของสกิลนั้นไกลกว่าที่แสดงตอนกดใช้ด้วยครับ

 Energy Surge มีระยะที่ไกลมากๆ ทำให้เป็นสกิลที่เหมาะกับการใช้ไล่ตามคู่กับ Shock Wave แบบสุดๆ 

     : Shock Wave
  • สกิล Shock Wave จะทำให้ศัตรูที่อยู่รอบๆ นั้นติดสถาณะสโลว์ ที่สามารถซ้อนทับกันได้ 5 ครั้ง พร้อมกับทำดาเมจจำนวนหนึ่ง อีกทั้งยังมีข้อดีคือ เป็นท่าที่มีคูลดาวน์ต่ำมาก แต่ก็มีข้อเสียคือระยะของสกิลที่ต้องเข้าประชิด ทำให้ในช่วงต้นเกมไม่ค่อยได้มีโอกาสได้ใช้เท่าไหร่นัก หากฝั่งตรงข้ามเล่นค่อนข้างระมัดระวัง  
  • สกิลนี้เหมาะกับการใช้งานในช่วงทีมไฟต์มาก เพราะด้วยความที่เป็นแทงค์ ทำให้เราสามารถยืนอยู่กลางวงได้นาน และสามารถใช้เก็บ Stack การสโลว์ได้เรื่อยๆ ถึง 5 ครั้ง และด้วยความที่สกิลหลบได้ยากในช่วงคลุกวงใน เรียกได้ว่าแทบจะทำให้อีกฝ่ายไม่ต้องเดินเลยล่ะครับ  
 Shock Wave
หากโดนไปหลายๆ Stack ล่ะก็รอเป็นเหยื่อให้โดนเก็บได้เลยครับ เพราะมันหนืดมาก! ยิ่งถ้ามี Frosty's Revenge ด้วยแล้วยิ่งหนืดหนักเข้าไปอีก 
    สกิล Ultimate : Faithful Herald
  • สกิล Ultimate ของ Chaugnar ที่จะลบล้างสถานะผิดปกติ และป้องกันเพื่อนๆ จากสถานะผิดปกติในช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งมีผลมากๆ ในทีมไฟต์ เพียงแต่ว่ามันกะจังหวะใช้ยากไปหน่อย 
  • แนะนำ : เนื่องมาจากว่าสกิลนี้ใช้งานได้ยากมากๆ ดังนั้นควรจะตกลงกับเพื่อนให้ดีก่อนการใช้ หรือถ้าจะเอาแบบชัวร์ๆ ใช้ตอนกดหนีเพราะอีกฝ่ายจะไม่สามารถใช้สกิลสตั๊นหรือสโลว์กับทีมเราได้ถ้าอยู่ในวงและภายในระยะเวลาทีกำหนด
Ultimate ของ Chaugnar นั้นกว้างมากๆ ถ้าใช้ดีๆ จะช่วยทีมได้อย่างมหาศาล
 
เก็บคิลเสร็จเปิดอันติแล้ววิ่งหนีแบบสวยๆ อิอิ
แนวทางการออกไอเทม
  • Chaugnar เป็นฮีโร่สายแทงค์ที่มีสกิลต่างๆ ใช้ค่าพลังโจมตีเวทย์ ดังนั้นของแนะนำของเค้าผมจึงแนะนำเป็นไอเทมที่เพิ่มเลือด ควบคู่ไปกับการเพิ่มพลังเวทย์ไปในตัว หรือถ้าหากว่าจะเล่นแทงค์แบบเต็มสูบไปเลยก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ 
  • Phonix Tear นั้นแนะนำให้ออกไว้แค่นี้ และในท้ายเกมแนะนำให้ขายทิ้ง หรือถ้าเงินเหลือจริงๆ ต้นเกมจะอัพเกรดไปเป็น Orb of Magi ก็ได้ เพียงแต่โดยหลักแล้ว เราต้องการแค่ผลของการฟื้นฟูเลือดและมานา เพื่อใช้ในช่วงแรกเท่านั้น
  • Frosty's Revenge เป็นไอเทมที่ทำให้จุดเด่นของฮีโร่ตัวนี้เด่นขึ้นไปอีก เพราะปกติสกิลของเค้าก็คือการสโลว์อยู่แล้ว หากมีไอเทมนี้อีกชิ้น อีกฝ่ายแทบจะไม่ต้องเดินเลยล่ะครับ 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
ไอเทมตามสถานการณ์
  • ในกรณีที่เราต้องแท้งค์ เมื่อสถานการณ์บีบบังคับ และในทีมแท็งค์ไม่เพียงพอ เราอาจจะต้องหันมาออกของเพื่อช่วยทีมยืนให้ได้นานที่สุด ซึ่งของชุดนี้จะเป็นของเผื่อเลือกในสถานการ์ณต่างๆครับ อาทิเช่น Mail of Pain นั้นจะเหมาะกับกรณีที่เราเจอกับนักเวทจำนวนมากๆ และ Medallion of Troy ก็เป็นอีกชิ้น ที่จะทำให้หเราสามารถยืนฟัดกับนักเวทได้นานสุดๆ แต่ถ้าหากว่าเราเจอกับพวกสายกายภาพเยอะล่ะก็ การออกไอเทมอย่าง Shield of the Lost หรือ The Aegis นับเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ ครับ 

แนะนำรูน
รูนสีแดง
  • สำหรับรูนแดงของ Chaugnar นั้นผมขอแนะนำเป็น Desolate ที่จะทำให้เราได้ทั้งเจาะเกราะเวทและพลังเวท เพื่อที่จะทำให้สกิลของเรานั้นโดนเป้าหมายแรงขึ้นครับ หรือหากอยากได้เวทเพียวๆ ใช้เป็น Sage ก็ไม่มีปัญหาอะไร
 

รูนสีม่วง
  • รูนสีม่วงมีหลายชิ้นเลยที่น่าใช้กับ Chaugnar โดยเฉพาะรูนอย่าง Colossus หรือ Immortal ซึ่งมันจะช่วยทำให้เรายืนในเลนและในไฟต์ได้นานขึ้น ส่วนอีกชิ้นที่น่าหยิบมาใช้ก็คือ Protect ที่ได้ทั้งเลือด, Regen HP และ ความเร็วในการเคลื่อนที่ครับ

รูนสีเขียว
  • เนื่องจากว่าหน้าที่หลักของเราคือการยืนรับดาเมจ รูนเขียวผมอยากจะแนะนำเป็นพวกเกราะ, ต้านทานเวท หรือเลือดจะดีกว่า ดังนั้นน่าจะทำให้ตัวเองหนาขึ้นเพื่ออยู่ในไฟต์ได้นานๆดีกว่า อาทิเช่น Herculean Power ที่บวกเกราะและต้านเวทอย่างละ 5

Challenger Spell ที่น่าใช้
Chaugnar นั้นมีสกิลในการลดการเคลื่อนที่ของเป้าหมายถึง 2 สกิล แต่ทว่ากลับไม่มีสกิลที่ฟื้นฟูพลังชีวิตของเพื่อนได้เลย นี่จึงเป็นจุดบอดที่สำคัญของฮีโร่ตัวนี้ ดังนั้นสปลต่างๆ ของฮีโร่ตัวนี้ผมจึงพยามใช้ส่วนที่ลดจุดบอด หรือเพิ่มจุดเด่นดังนี้ 
  • Sprint : สกิลแรกที่ได้มาเลย ซึ่งอาจจะไม่ใช่สกิลที่เหมาะที่สุด แต่ก็ทำให้เราสามารถวิ่งเข้าไปช่วนเพื่อน หรือไล่ฆ่าได้ไวมากขึ้นเยอะ 
  • Recovery : เนื่องมาจากตัวของ Chaugnar ไม่มีท่าฮีลเลย ดังนั้นการพกสเปลนี้ไป จะช่วยทำให้เพื่อนร่วมเลนหายใจได้คล่องขึ้น และไม่ต้องกลับบ้านบ่อยเกินไปครับ 
  • Dazed : เนื่องจากว่าฮีโร่ตัวนี้สามารถเข้าประชิดศัตรูได้ง่ายมากๆ จากสกิลสารพัดการสโลว์ และจาการเร่งความเร็วด้วย Passive Skill ดังนั้นสเปลนี้จึงเหมาะที่จะพกติดตัวไปด้วย เพราะเราสามารถที่จะหาโอกาสใช้งานได้ง่ายมากครับ  
จุดแข็ง
  • มีสกิลสโลว์เป้าหมายถึง 2 ท่าทำให้สามาถไล่ตามเหยื่อและใช้หนีได้ดี
  • สกิลมีระยะกว้างมาก ใช้ทีโดนแทบหมดทุกตัว 
  • มีสกิลล้างดีบัฟ ทั้งของตัวเองและเพื่อน ทำให้ใช้พลิกสถานการณ์ได้
จุดอ่อน
  • ไม่มีสกิลในการหยุดจำพวกสตั๊นมีเพียงแค่สโลว์ ซึ่งก็ไม่ได้มากพอ ถ้าเพื่อนไม่มีสกิลวิ่งไล่ทัน
  • ท่า Ultimate ใช้งานยากมาก ถ้าไม่นับเวลาหรือกะจังหวะดีๆเท่ากับใช้ฟรีเลยทีเดียว
ที่มา : http://www.mustplay.in.th/content/page/586e9091151e0ad443103f3b

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตร Pokemon Emerald (ENG)

สูตร Pokemon Fire Red/Leaf Green (JAP)

สูตร GTA San Andreas ของ PS2