เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1

รูปภาพ
เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1           Science Fiction Volume One: The Osiris Child โคตรคนผ่าจักรวาล เล่าเรื่องในโลกอนาคต สงครามระหว่างดวงดาวจะแปรเปลี่ยนไปอย่างเหนือจินตนาการที่คุณจะคาดถึง เมื่อมีบริษัทอย่าง EXOr ได้พัฒนาสิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ เพื่อเป็นอาวุธในการล่าอาณานิคม แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดจนอาวุธชีวภาพสายพันธุ์ใหม่ได้หลุดรอดออกไป หน้าที่ปกป้องโลกให้พ้นภัยจากสัตว์ประหลาดจึงตกเป็นของ เคน ซอมเมอร์วิลล์ (แดเนียล แม็คเฟอร์สัน) นายทหารที่ทำงานให้แก่บริษัท EXOr และ ไซ ลอมบร็อก (เคลแลน ลุตซ์) อดีตนักโทษหนุ่มในการปกป้องโลกและช่วยเหลือลูกสาวของเคนให้ได้ นี่คือเรื่องราวในภาพยนตร์สุดล้ำ            สำหรับบทบาทของ ไซ ลอมบร็อก นั้น ได้นักแสดงหนุ่มมาดเท่ เคลแลน ลุตซ์ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Vampire Twilight จนเรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ทั่วโลก รวมถึงการแสดงนำในภาพยนตร์ The Legend of Hercules โคตรคนพลังเทพ ที่ได้รับกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก และเขายังได้ประชันบทบาทร่วมกับนักแสดงแอ็คชั่นอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอนโลน, เจสัน สเตแธม, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, แฮริสัน ฟอร์ด, เมล กิ๊

เทคนิคและการออกของ ROV : Thane

ROV : Thane

กลับมาพบกับบทความแนะนำตัวละครจากเกม ROV กันอีกแล้ว ในคราวนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาพบกับตัวแทงค์ที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่งอย่าง Thane ซึ่งเป็นตัวที่มีความสามารถในการเปิด และหยุดการเคลื่อนไหวของศัตรูได้ดีมาก ทำให้เพื่อนๆ สามารถไล่ฆ่าได้อย่างสะดวกโยธิน ทำให้ฮีโร่ตัวนี้เป็นที่รักของเพื่อนๆ ในทีมมาก ว่าแล้วเราก็ไปรู้จักกับพ่อพระเอกคนนี้หน่อยดีกว่า 
ตำแหน่งหลักและหน้าที่
  • Thane เป็นฮีโร่ที่เหมาะกับการไปเลนคู่ เพราะสกิลของเค้านั้นไม่สามารถทำดาเมจถึงตายให้กับฝ่ายตรงข้ามได้ด้วยตัวเอง แต่ก็แลกมากับการที่เค้ามีสกิล CC อยู่ถึง 2 ท่าด้วยกันครับ ทำให้ Thane เป็นตัวเปิดไฟต์ในช่วงต้นเกมที่ดีมากๆ 
  • ในทีมไฟต์ Thane จะสามารถทำได้หลายหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นการผลัดศัตรูที่เข้ามาล้วงแผงหลัง หรือการเข้าไปเปิดให้เพื่อนร่วมทีมด้วยสกิล  Avalon's Fury ทำให้เพื่อนสามารถตามเข้ามาในไฟต์ได้ง่ายขึ้น ซึ่งนอกจากเป็นตัวเปิดที่ดีแล้ว เค้ายังสามารถยืนในไฟต์ได้นานด้วยสกิล Passive อย่าง Merlin's Magic ที่ฟื้นฟูเลือดให้เราตอนจะตายได้ด้วย 
ราคา : 5888 ทอง หรือ 270 คูปอง
Skills : อ้างอิงจากเลเวล 1 
ตารางการอัพสกิลเบื้องต้น(ทีมงานแนะนำ) ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามที่ถนัดจ้า
การอัพสกิลและคอมโบ 
  • สาเหตุที่แนะนำให้อัพสกิล 2  Avalon's Fury นำนั้นก็เพราะว่าเราต้องการลดระยะเวลาคูลดาวน์ของสกิลนี้ให้น้อยที่สุด เนื่องจากเป็นท่าดาเมจหลักของเรา รวมถึงเป็นท่าที่เอาไว้ใช้หยุดศัตรู ส่วนสกิล Forward Charge นั้นตามปกติแล้วจะไม่ได้ใช้บ่อยเท่าไหร่นัก แต่ก็เป็นท่าที่ดีในการใช้ผลักศัตรูเข้ามาให้เพื่อนจัดการต่อ หรือผลักออกไปครับ  
  • การคอมโบสกิลเราจะต้องเปิดให้ทีมด้วย สกิล 1 Forward Charge เพื่อเข้าประชิดศัตรู และตามด้วย Avalon's Fury เพื่อให้เพื่อนตามได้ทัน จากนั้นก็ปิดท้ายด้วยอัลติเมท Excalibur ครับ หรือถ้าเรามี Challenger Skill อย่าง Flicker หรือ Sprint ก็สามารถใช้เพื่อไปดักหน้าศัตรูและตามด้วย Avalon's Fury  และ Forward Charge เพื่อผลักถอยหลังกลับมาให้เพื่อนฆ่าได้ครับ  
Forward Charge เป็นสกิลที่ดีมาก ในการผลักศัตรูให้เข้ามาในระยะโจมตีของเพื่อนเรา หรือทำให้ศัตรูหนีได้ยาก

   Passive : Merlin's Magic
  • สกิลที่ทำให้ Thane สามารถยืนในไฟต์ได้นานมาก โดยสกิลนี้จะทำงานเมื่อเค้าเลือดลดลงเหลือต่ำกว่า 30% เขาจะฟื้นเลือดตัวเองเรื่อยๆ ถึง 24% ของจำนวนเลือดสูงสุด ซึ่งมันจะใช้งานโดยอัตโนมัติ 
  • คำเตือน : Passive สกิลของ Thane นั้นมีระยะเวลาในการคูลดาวน์ที่นานมาก ดังนั้นควรระวังอย่างไปให้โดนศัตรูตอดจนเลือดเหลือต่ำโดยไม่จำเป็น 
 เมื่อเลือดของ Thane เหลือต่ำกว่าที่กำหนด เค้าจะฟื้นเลือดตัวเองอย่างรวดเร็ว 
   : Forward Charge
  • Thane จะทำการผลักศัตรูไปในทิศทางที่กำหนด และเมื่อผลักจนสุดทางแล้ว จะทำให้ศัตรูลอยขึ้นไปบนฟ้าอีกด้วย สกิลนี้เป็นสกิลที่ใช้ในการชงให้กับเพื่อนร่วมทีมฆ่าซะเป็นส่วนใหญ่ ด้วยการผลักศัตรูให้เข้ามาในระยะที่เราได้เปรียบ ซึ่งในการไล่ศัตรูเราสามารถที่จะใช้ Challenger Skill ต่างๆ ในการช่วยกวดศัตรูได้
  • แนะนำ : นอกเหนือจากการใช้ผลักศัตรูแล้ว Forward Charge ยังใช้ในการไล่ฆ่าศัตรูได้ด้วย และเมื่อไล่ทันแล้วก็ตามด้วยสกิลหยุดอย่าง Avalon's Fury เพื่อรอให้เพื่อนมาช่วยจัดการครับ 
  • แนะนำ : ศัตรูที่โดนชนจะติดสตั้นจนกว่าจะสุดระยะทาง (แถมโดนยกขึ้นมาอีกครู่หนึ่ง) ดังนั้นถ้าหากว่าโดนผลักกลับเข้ามากลางดงศัตรูล่ะก็ ปล่อยมือจากโทรศัพท์ได้เลยครับ 
  • คำเตือน : ควรระวังการใช้งานสกิลนี้ให้ดีๆ เพราะถึงแม้ว่าจะมีประโยชน์เยอะมากๆ แต่ก็มีโทษมากเช่นกัน อาทิเช่น ผลักศัตรูไปนอกวงทำให้เพื่อนฆ่าไม่ได้, ผลักศัตรูออกจากระยะสกิล ฯลฯ ดังนั้นใครคิดจะเล่นตัวนี้ล่ะก็ แนะนำว่าควรเล่นกับเพื่อนที่คุยกันได้จะดีที่สุด 
 ผลักศัตรูเข้าป้อมก็เป็นเรื่องที่ดีนะ !!
ยกศัตรูตอนปิดจังหวะด้วย ถ้าพุ่งถึงศัตรูที่มีสกิลอัลติแบบยืนนิ่งจะดีมาก
ใช้ไถศัตรูออกจากเพื่อนที่โดนไล่ฆ่าอยู่ก็ทำได้นะจ๊า ผู้ช่วยชีวิต !!
ไถใส่ Aleister / Gildur / Diao Chan ขณะเปิดอัลติเมทสามารถยกเลิกสกิลได้!
  : Avalon's Fury
  • สกิลหากินของ Thane ซึ่งเค้าจะกระแทกพื้นรอบๆ ตัวส่งผลให้ศัตรูลอยขึ้นเหนือพื้นชั่วระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งในระหว่างนั้นคนที่โดนจะไม่สามารถทำอะไรได้เลย อีกทั้งยังติดสถานะสโลว์ด้วย ทำดาเมจไม่เยอะมากเท่าไหร่ แต่ใช้ได้ดีตรงที่มันยกศัตรูขึ้น แล้วสโลว์ ไว้ตัดจังหวะเวลาเข้าไปนัวได้ดีเลยครับ
  • แนะนำ : Avalon's Fury เป็นสกิลที่เอาไว้ทำคอมโบต่างๆ ได้ดีมาก เราอาจจะใช้ Avalon's Fury ชะลอการเคลื่อนที่ของศัตรู ตามด้วยการผลักกลับมาด้วย Forward Charge ก็เป็นอะไรที่เด็กไม่น้อยเลยล่ะครับ
  • คำเตือน : สกิลมีดีเลย์ในการใช้ 1 วินาที ช่วงกระโดด เพราะฉะนั้น เล็งระยะดีๆไม่งั้นศัตรูอาจเดินหนีไปหน้าตาเแยได้ครับ
Avalon's Fury เป็นสกิลที่ค่อนข้างกว้าง หากเรากะใช้ในจังหวะดีๆล่ะก็ สามารถพลิกเกมได้เลยทีเดียว
ใช้ให้ถูกจังหวะเพื่อตัดการคอมโบของศัตรู ที่จะเข้ามาไล่ฆ่าในป้อมได้ดี!

  สกิล Ultimate : Excalibur
  • Thane จะใช้ดาบในตำนานของเค้าฟาดฟันลงไปที่ด้านหน้า สร้างความเสียหายจริงไม่ลบเกราะใดๆ เริ่มต้นที่ 500 และท้ายเกมอยู่ที่ 1000 ดาเมจเริ่มต้น + กับดาเมจกายภาพอีกระดับหนึง ใช้ได้ดีในจังหวะทีมไฟต์เพราะสามารถฟาดลงไปเลยกลางดง กลางวงศัตรู ถ้าออกไอเทมสายดาเมจ ประสิทธิภาพของสกิลนี้จะยิ่งสูงขึ้นมากครับ 
  • แนะนำ : Excalibur เป็นสกิลที่แรงมากๆ ในช่วงต้นเกม แต่ก็มีคูลดาวน์ที่นานมากเช่นกัน ทำให้เราต้องกะจังหวะใช้ให้ดีๆ เพราะถ้าสามารถเล็งโดนศัตรูหลายตัวล่ะก็ จะสามารถสร้างความได้เปรียบในทีมไฟต์ได้ดีมาก ส่วนในช่วงหลังๆ สกิลนี้ออกจะเบาไปหน่อย แต่ก็ยังใช้ตอดเล็กตอดน้อยในช่วงไฟต์ได้อยู่ครับ โดยเฉพาะตัวบางๆ ที่โดนเข้าไปก็จุกเหมือนกัน
ค่าความเสียหายจริงคือความเสียหายแบบที่ไม่หักเกราะ ใครเลือดน้อยๆ รับรองบินแน่นอน
ฟาดไปเลยตรงๆ รับรองตัวบางๆมีอ้วกแน่ครับ!
แนวทางการออกไอเทม
  • การออกกไอเทมของ Thane จะเน้นไปที่เลือดและเกราะกันกายภาพหรือเวท ซึ่งไอเทมที่ผมแนะนำนั้นส่วนใหญ่จะเป็นกันภายภาพเป็นหลัก ซึ่งเพื่อนๆ สามารถปรับแก้ได้ตามความเหมาะสม เช่นถ้าเจอกับนักเวทเยอะ อาจจะเปลี่ยนเป็นของป้องกันเวทแทนครับ 
  • สิ่งสำคัญของการเล่น Thane คือไอเทม ที่เราจะต้องออกให้ถูกตามสถานการณ์ ซึ่งผมจะแนะนำเอาไว้ให้คร่าวๆ ในชิ้นที่จำเป็นก่อนครับ 
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
ไอเทมตามสถานการณ์
  • กรณีที่เจอกับนักเวทจำนวนมาก : Mail of Pain เป็นไอเทมที่ใช้แก้เผ็ดพวกนักเวทได้ดีพอสมควรเลยครับ โดยมันเหมาะที่จะออกเป็นชิ้นที่ 2-3 แต่ไม่ควรออกเป็นชิ้นแรก เพราะตัวไอเทมเองนั้นบวกเลือดไม่ค่อยมากเท่าไหร่ นอกจากนี้การรีบออก Medallion of Troy ในกรณีที่เราโดนกดหนัก จากเหล่านักเวทก็เป็นอะไรที่ช่วยได้เยอะมากเลยทีเดียวครับ ส่วนรองเท้าจากปกติที่เราออก Sonic Boots ก็ควรจะเปลี่ยนเป็น Gilded Greaves แทน 
  • กรณีที่เจอกับแครี่หลายตัว : เคสนี้ผมจะแนะนำให้รีบออก Shield of the Lost ที่ทำให้ศัตรูในระยะโจมตีช้าลงถึง 30% หรือ The Aegis  ที่ลดความเร็วการโจมตีของผู้ที่ตีเราลงถึง 30% และลดการเคลือ่นที่อีก 20% เพียงแต่ว่า The Aegis นั้นหากอีกฝ่ายไม่โจมตีเราล่ะก็มันจะไร้ความหมายไปเลยครับ

แนะนำรูน
รูนสีแดง
  • สำหรับรูนแดงของ Thane นั้นผมขอแนะนำเป็น Onslaught ที่จะทำให้เราได้ทั้งเจาะเกราะและพลังโจมตี และ Golden Body ที่จะได้ทั้งเลือด,พลังชีวิต และเกราะ
 

รูนสีม่วง
  • รูนสีม่วงที่น่าใช้ควรจะเป็น Colossus หรือ Immortal ซึ่งมันจะช่วยทำให้เรายืนในเลนและในไฟต์ได้นานขึ้นมากๆ เลยล่ะครับ หรือรูนอีกตัวที่น่าหยิบมาใช้ไม่แพ้กันคือ Protect ที่ได้ทั้งเลือด, Regen HP และ ความเร็วในการเคลื่อนที่


รูนสีเขียว
  • รูนเขียวผมอยากจะแนะนำเป็นพวกเกราะ, ต้านทานเวท หรือเลือดจะดีกว่า เพราะส่วนตัวผมคิดว่าฮีโร่ตัวนี้มีคูลดาวน์ที่ไวอยู่แล้ว ดังนั้นน่าจะทำให้ตัวเองหนาขึ้นเพื่ออยู่ในไฟต์ได้นานๆดีกว่า อาทิเช่น Herculean Power ที่บวกเกราะและต้านเวทอย่างละ 5

Challenger Spell ที่น่าใช้
เนื่องจาก Thane มีจุดเด่นอยู่ที่สกิลในการหยุด ดังนั้น Challenger Spell ที่ผมแนะนำจึงเป็นกลุ่มเพิ่มประสิทธิภาพในการเคลื่อนที่ เพื่อที่จะทำให้เค้าสามารถเข้าไปใช้สกิลได้ง่ายๆ 
  • Execute เป็นสเปลที่ควรพกติดตัวมากเพราะจะทำให้ Thane มีโอกาสฆ่าช่วยเพื่อนในทีมได้มากขึ้นด้วยครับ
  • Sprint : สกิลแรกที่ได้มาเลย ซึ่งมันก็ยังเหมาะกับฮีโร่ตัวนี้มากๆ เพราะจะทำให้เราเข้าไปเปิดได้บ่อยขึ้น และผลักศัตรูกลับเข้ามาในไฟต์ได้
  • Flicker : สกิลที่ทำให้เราแว่บเข้าไปเซอร์ไพรต์ศัตรูได้ เป็นสเปลแนะนำที่เหมาะมากๆ กับ Thane โดยมันจะทำให้เราแว่บเข้าไปเปิดหรือผลักตัวบางๆ เข้ามาหาทีมได้ง่ายขึ้นมากครับ 
จุดแข็ง
  • เป็นฮีโร่ที่มีสกิลหยุดด้วยกันถึง 2 สกิล ทำให้เค้าเป็นตัวเปิดที่ดีมากๆ และเป็นแทงค์ที่ภึกทนรับเท้าได้สบาย
  • Passive Merlin's Magic รีเลือดเร็วทำให้เค้ายืนในไฟต์ได้นานมาก แม้จะโดนรุมอัดสกิลใส่ก็ตาม
  • สกิลพุ่งชน สามารถตัดจังหวะการคอมโบของศัตรูได้ดี ใช้ได้ทั้งเกมรุกและป้อมกันเพื่อนยามคับขัน
จุดอ่อน
  • การใช้สกิลให้คล่องควรจะต้องฝึกฝนให้ดีก่อน อย่างเช่นการใช้ Forward Charge ถ้าใช้ผิดจังหวะจากจะช่วยเพื่อน จะกลายเป็นทำให้เพื่อนพลาดโอกาสในการคิล หรือทำให้เป้าหมายหนีได้
  • สกิลอัล Ultimate ไม่ค่อยมีประโยชน์ช่วงท้ายเกม ถ้าไม่ออกไอเทมเสริมดาเมจ
  • ต้องอาศัยความร่วมมือของเพื่อนในทีมสูง เพราะถ้าวิ่งเข้าไปเปิดคนเดียวแม้จะเลือดเยอะก็ตาม สามารถตายได้ง่ายๆเช่นกันครับ
หาดเข้าผิดจังหวะ โดนรุมก้มีตายได้เหมือนกันนะ อย่าลืมเซฟตัวเองดูเพื่อนร่วมทีมด้วยเวลาเข้า!



ที่มา : http://www.mustplay.in.th/content/page/5868af7755cd199c5bba043b

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตร Pokemon Emerald (ENG)

สูตร Pokemon Fire Red/Leaf Green (JAP)

สูตร GTA San Andreas ของ PS2