เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1

รูปภาพ
เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1           Science Fiction Volume One: The Osiris Child โคตรคนผ่าจักรวาล เล่าเรื่องในโลกอนาคต สงครามระหว่างดวงดาวจะแปรเปลี่ยนไปอย่างเหนือจินตนาการที่คุณจะคาดถึง เมื่อมีบริษัทอย่าง EXOr ได้พัฒนาสิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ เพื่อเป็นอาวุธในการล่าอาณานิคม แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดจนอาวุธชีวภาพสายพันธุ์ใหม่ได้หลุดรอดออกไป หน้าที่ปกป้องโลกให้พ้นภัยจากสัตว์ประหลาดจึงตกเป็นของ เคน ซอมเมอร์วิลล์ (แดเนียล แม็คเฟอร์สัน) นายทหารที่ทำงานให้แก่บริษัท EXOr และ ไซ ลอมบร็อก (เคลแลน ลุตซ์) อดีตนักโทษหนุ่มในการปกป้องโลกและช่วยเหลือลูกสาวของเคนให้ได้ นี่คือเรื่องราวในภาพยนตร์สุดล้ำ            สำหรับบทบาทของ ไซ ลอมบร็อก นั้น ได้นักแสดงหนุ่มมาดเท่ เคลแลน ลุตซ์ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Vampire Twilight จนเรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ทั่วโลก รวมถึงการแสดงนำในภาพยนตร์ The Legend of Hercules โคตรคนพลังเทพ ที่ได้รับกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก และเขายังได้ประชันบทบาทร่วมกับนักแสดงแอ็คชั่นอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอนโลน, เจสัน สเตแธม, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, แฮริสัน ฟอร์ด, เมล กิ๊

เทคนิคและการออกของ ROV : Krixi

ROV : Krixi
ไกด์เกม ROV : Realm of Valor ในวันนี้ จะมาแนะนำแนวทางการเล่น Krixi : Flowerchild แฟรี่สาวน้อยน่ารักฟรุ้งฟริ้งที่จะมาแจกความสดใสให้กับพวกเรา เธอคนนี้เป็นฮีโร่สายเมจ ที่นอกจากความน่ารักแล้วยังสามารถทำดาเมจได้แรงมากกกก เรียกได้ว่าโดนทีนึงถึงกับน้ำตาตกกันเลยทีเดียว แถมยังมีสกิลสุดป่วนอย่างสตั้นอีก เอาล่ะเรามาดูแนวทางการเล่นกันเลยย

วิธีได้รับ : ซื้อได้ในร้านค้า ราคา 2888 โกลด์ หรือ 270 คูปอง หรือถ้าเป็นผู้เล่นใหม่มันจะถูกลดราคาเหลือแค่ 1000 โกลด์เท่านั้นเอง (ถูกมาก)

มีสกินให้ซื้อ 1 สกิน คือ Flowerchild ราคา 375 คูปอง

ตำแหน่งหลักและหน้าที่
• Krixi เป็นฮีโร่สายเวทย์ ซึ่งแน่นอนว่าตัวของเธอก็จะเปราะบาง ไม่ควรเอาไปยืนบวกกับใคร ควรอยู่แนวหลังคอยตามเพื่อนถึงจะดี ตัวนี้สามารถทำดาเมจได้ดีมากๆ ด้วยสกิลผีเสื้อ Flutter (สกิลแรก) เพราะมีรัศมีที่กว้าง แถมเมื่อปล่อยออกไปแล้ว มันยังบินวนกลับมาทำดาเมจได้อีก เท่ากับสร้างดาเมจได้ 2 เด้งทั้งไปและกลับ เป็นสกิลที่น่ากลัวมากๆ แถมสกิล 2 (Nature's Wrath) ยังยก+สตั๊นได้อีก ถ้าใช้เป็นคอมโบ สตั๊น+ยิงผีเสื้อ ล่ะก็ ศัตรูได้หงายเงิบแน่ๆ นอกจากนี้ด้วยสกิลแรกยังสามารถช่วยเคลียร์ครีปได้เป็นอย่างดี จึงเป็นตัวที่เหมาะกับการลุยเคลียร์เลนดันป้อมด้วยเช่นกัน

Skills : อ้างอิงจากเลเวล 1

ตารางแนะนำการอัพสกิลเบื้องต้น ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์เกมและสไตล์ของตัวเองได้เลยค่า!
การอัพสกิลและคอมโบ
เน้นการอัพสกิล 1 เป็นหลัก เพราะเป็นสกิลที่ช่วยทีมได้เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการเคลียร์ครีปเพื่อดันป้อม หรือใช้ฆ่าฝ่ายตรงข้ามเวลาบวกกัน มันเป็นสกิลที่ทำดาเมจได้รุนแรงมากกกก โดนทีเลือดลดฮวบฮาบวิ่งกลับบ้านแทบไม่ทัน และสกิลที่ 2 ก็เอาไว้ช่วยทีมได้ด้วยการสตั้น แต่ควรเน้นคอยตามหลังเพื่อนเป็นหลัก ไม่ควรวิ่งไปเปิดเองเพราะตัวนี้บางมาก โดนสวนกลับทีนึงจะนอนเอาได้ง่ายๆ 

 สกิล Passive : Flutter
เมื่อโจมตีโดนศัตรู ความเร็วเคลื่อนที่ของเธอจะเพิ่มขึ้น 25% เป็นเวลา 2 วินาที เป็นสกิลที่ดีงาม เพราะตัวมันบางมากๆ เวลาไปบวกกันจะตายง่าย ดังนั้นถ้ายิงโดนศัตรูแล้วโกยได้ก็โกย กลับมาตั้งหลักก่อนสู้ต่อดีกว่านอนตายนะจ๊ะ (แต่อย่าลืมดูทีมด้วยไม่ใช่โกยจนลืมช่วยเพื่อน)

 สกิลที่ 1 : Mischef 
สกิลแรกนี่แหละคือไพ่ตายของ Krixi เป็นการโจมตีระยะไกล ด้วยการยิงผีเสื้อออกไปเป็นเส้นตรง สร้างความเสียหายเวทได้อย่างรุนเเรง แถมเมื่อยิงไปแล้ว มันบินกลับมาทำดาเมจได้อีกเด้งด้วย!! เรียกได้ว่าถ้าเห็นเจ้าผีเสื้อนี่บินมา ต้องคอยวิ่งหลบให้ดีเลยทีเดียว โดนทีนึงนี่เลือดลดฮวบ และนอกจากจะเป็นสกิลที่สามารถสร้างดาเมจต่อฝั่งตรงข้ามได้ดีแล้ว สกิลนี้ยังเป็นสกิลที่เหมาะมากสำหรับการเคลียร์เลนครีปเพื่อดันป้อมอีกด้วย สกิลนี้จะใช้ได้ผลดีมากๆ เมื่อคอมโบกับสกิลหยุดต่างๆ เช่นสกิลแช่แข็งของ Diao Chan หรืออันติของ Grakk ที่ดูดศัตรูมากองอยู่ที่เดียว 

 สกิลที่ 2 : Nature's Wrath
เมื่อใช้สกิลนี้ Krixi จะเรียกลมออกมาในรัศมีวงกลมเล็กๆ เพื่อยกและสตั้นศัตรู พร้อมทั้งสร้างความเสียหายเวทย์ 260 เป็นสกิลที่ใช้เปิดให้เพื่อนเข้า หรือจะใช้ช่วยเพื่อนในทีมเวลาบวกกันอยู่ก็ได้ สกิลนี้ถ้าใช้ควบคู่กับสกิลแรกจะเป็นคอมโบที่ได้ผลดีมากๆ

 สกิลที่ 3 Ultimate : Moonfall
สกิลอัลติของ Krixi ยิงฝนดาวตกลงมาเป็นเวลา 5 วินาที สร้างความเสียหายเวท 390 แต่ศัตรูแต่ละตัวจะสามารถโดนยิงได้มากสุดแค่ตัวละ 4 ครั้งเท่านั้น ถ้าครบแล้วมันจะย้ายเป้าหมาย แต่ไม่ต้องห่วงว่ามันจะไปยิงแต่ครีป เพราะถ้าฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามเดินเข้ามาในเขต มันก็จะเปลี่ยนไปยิงฮีโร่แทน

การออกไอเทม
เนื่องจาก Krixi เป็นตัวที่สามารถทำดาเมจได้ดี ดังนั้นการออกของก็จะเน้นไปที่การเพิ่มดาเมจเวทเป็นหลัก ตามด้วยลดคูลดาวน์ และมีเกราะบ้างเพื่อไม่ให้ตายง่ายเกินไป ซึ่งไอเทมที่ทีมงานแนะนำก็จะมีดังนี้

  • จุดเด่นของเซ็ตนี้ก็จะมี Frosty's Revenge ช่วยเพิ่มทั้งพลังเวทและต้านทานเวท แถมมีสกิลติดตัวที่จะลดความเร็วเคลื่อนที่ของศัตรูอีก 20% ทำให้ศัตรูมีโอกาสหนีจากเราได้ยากขึ้น หรือช่วยเพิ่มโอกาสให้เราหนีได้เช่นกัน 
  • Crimson Banner เพิ่มเกราะและเลือดอย่างเยอะ พร้อมสกิลติดตัวที่จะช่วยฟื้นเลือดให้เรา 20% เมื่อฆ่าศัตรูได้ ทำให้ไม่ต้องคอยกลับไปเติมเลือดบ่อยๆ 
  • Holy of Holies ที่เพิ่มพลังเวทเยอะมาก แถมเพิ่ม HP ให้อีก 1400 เป็นไอเทมยอดฮิตของสายเมจ
  • นอกจากนี้ก็ยังมีของที่ลดคูลดาวน์อีกอย่าง Flashy Boots และ Berith's Agony ช่วยให้ใช้สกิลได้ถี่ขึ้น ปล่อยผีเสื้อบินได้รัวๆ 
  • สุดท้ายก็ Hecate's Diadem เพิ่มพลังเวท 200 หน่วย และเพิ่มพลังเวทอีก 35% แล้วยังเพิ่มเจาะเกราะเวทอีก 75!! 
แนะนำรูน : รูนที่เหมาะกับ Krixi ก็คงจะหนีไม่พ้นรูนเพิ่มพลังเวทและลดคูลดาวน์ ซึ่งรูนที่ทีมงานแนะนำก็จะมีตามนี้
► รูนเลเวล 2
• รูนสีแดง 
เเนะนำ Pestilence ที่เพิ่มพลังเวท +2.5 และเจาะเกราะเวท +1.4 ที่ช่วยให้เราทำดาเมจได้มากขึ้นตั้งแต่ต้นเกม 
• รูนสีม่วง 
แนะนำ Revelation เพิ่มพลังเวทเข้าปายยย
• รูนสีเขียว 
แนะนำ Corrosion เพิ่งพลังเวทและเจาะเกราะเวทถึง 3.8 ถ้าใส่เยอะๆ ก็สร้างดาเมจเวทได้เยอะขึ้น

►รูนเลเวล 3
• รูนสีแดง 
เราเลือก Desolate ที่เพิ่มพลังเวท + เจาะเกราะเวท ทำให้เราสามารถทำดาเมจได้ดีตั้งแต่ต้นเกม ใช้ในการดันเลนและคอยกดศัตรูได้ดี
• รูนสีม่วง
รูนสีม่วงที่แนะนำก็คงจะเป็น Blood Magic ซึ่งมันเป็นรูนม่วงอันเดียวที่เพิ่มพลังเวท ก็เป็นการเสริมพลังเวทต่อจากรูนแดงไปอีก นอกจากนี้ยังมีเเถมเวทแวมไพร์มาให้อีก 1%

• รูนสีเขียว
รูนสีเขียวที่แนะนำก็คือ Secret Incantation เพราะนอกจากจะเพิ่มพลังเวทแล้วยังลดคูลดาวน์ไปอีก 0.7% ซึ่งจะทำให้เราสามารถใช้สกิลได้เร็วขึ้นอีก

Challenger Spell ที่น่าใช้
• Recovery
Krixi เป็นตัวที่มีพลังชีวิตน้อยมาก ดังนั้นสกิลที่จะเป็นก็คงไม่พ้น Recovery ที่จะช่วยฟื้นฟู HP 15% ให้ทั้งเราและผองเพื่อนที่อยู่ในระยะ แถมยังเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่อีก 15% เป็นเวลา 2 วินาทีด้วย ช่วยให้สามารถยืนเลนหรือบวกได้นานขึ้น แถมยังฮิลช่วยเพื่อนในยามคับขันได้อีก
• Dazed 
สกิลต่อไปที่แนะนำคือ Dazed ผลของสกิลนี้ก็คือจะ Stun และ Slow ศัตรูที่อยู่ในระยะเป็นเวลา 1 วินาที เอาไว้ใช้หนีเวลาโดนวิ่งไล่ หรือจะใช้ซัพเพื่อนตอนกำลังบวกกันอยู่ก็ดี
จุดแข็งของ Krixi
Krixi มีพลังโจมตีเวทย์ที่สูงมาก สามารถล้มสาย Fighter และ Carry ได้ชิวๆ ยิ่งช่วงท้ายเกมถ้าออกของโจมตีเวทย์และเจาะเกราะเวทย์เยอะๆ ล่ะก็ โดนสกิลทีนึงนี่เลือดหายวูบเลยทีเดียว แถมสกิล 1 นี่ปาดทีนึงโดนทุกตัวในระยะ ซึ่งสามารถใช้คอมโบได้ดีกับตัวที่มีสกิลหยุดต่างๆ เช่น Diao Chan และ Grakk

จุดอ่อนของ Krixi
ถึงจะมีพลังโจมตีเวทย์ที่สูง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยพลังชีวิตที่น้อย ตกเป็นเป้าของศัตรูได้ง่ายๆ ดังนั้นจึงต้องระวังเวลาต่อสู้ให้ดี คอยอยู่เเนวหลังเอาไว้ อย่าไปเดินล้ำหน้าให้เค้ากระทืบ ต้องคอยระวังเหล่า Assassin อย่าง Butterfly และ Nakroth และตัวฮุคอย่าง Mina และ Grakk 


ที่มา : http://www.mustplay.in.th/content/page/586cba0b7949043f60646097

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตร Pokemon Emerald (ENG)

สูตร Pokemon Fire Red/Leaf Green (JAP)

สูตร GTA San Andreas ของ PS2