เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1

รูปภาพ
เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1           Science Fiction Volume One: The Osiris Child โคตรคนผ่าจักรวาล เล่าเรื่องในโลกอนาคต สงครามระหว่างดวงดาวจะแปรเปลี่ยนไปอย่างเหนือจินตนาการที่คุณจะคาดถึง เมื่อมีบริษัทอย่าง EXOr ได้พัฒนาสิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ เพื่อเป็นอาวุธในการล่าอาณานิคม แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดจนอาวุธชีวภาพสายพันธุ์ใหม่ได้หลุดรอดออกไป หน้าที่ปกป้องโลกให้พ้นภัยจากสัตว์ประหลาดจึงตกเป็นของ เคน ซอมเมอร์วิลล์ (แดเนียล แม็คเฟอร์สัน) นายทหารที่ทำงานให้แก่บริษัท EXOr และ ไซ ลอมบร็อก (เคลแลน ลุตซ์) อดีตนักโทษหนุ่มในการปกป้องโลกและช่วยเหลือลูกสาวของเคนให้ได้ นี่คือเรื่องราวในภาพยนตร์สุดล้ำ            สำหรับบทบาทของ ไซ ลอมบร็อก นั้น ได้นักแสดงหนุ่มมาดเท่ เคลแลน ลุตซ์ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Vampire Twilight จนเรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ทั่วโลก รวมถึงการแสดงนำในภาพยนตร์ The Legend of Hercules โคตรคนพลังเทพ ที่ได้รับกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก และเขายังได้ประชันบทบาทร่วมกับนักแสดงแอ็คชั่นอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอนโลน, เจสัน สเตแธม, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, แฮริสัน ฟอร์ด, เมล กิ๊

[DOTA2 Tips] แก้อาการเครียดและเล่นให้เก่งขึ้นในโหมด “Rank” หรือ MMR (เวอร์ชั่นเล่นคนเดียว)

ในโหมด Rank จัดว่ามีความแตกต่างกับการเล่นแบบ Casual มากพอสมควรครับเพราะการเล่นแบบ Rank คือต้องจริงจังกับการเล่นสูงได้เจอกับผู้เล่นโหด ๆ มากมายและมีค่า MMR เป็นเดิมพันซึ่งสำหรับผู้เล่นที่เพิ่งเคยเล่นโหมดนี้ก็จะให้ความรู้สึกเหมือนเดินเข้าสู่อาณาเขตแห่งใหม่ที่เต็มไปด้วยความจริงจังกดดันกันเลยทีเดียว
do1
และถ้าหากคุณเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่อยากจะลองเล่นในโหมด Rank หรือหาทางพัฒนาความเก่งเอาตัวให้รอดอยู่ล่ะก็ลองดู Tips คำแนะนำดังต่อไปนี้อาจจะช่วยคุณได้ไม่มากก็น้อยครับ

กด Mute ปิดเสียงไปซะ

จริงอยู่ที่ว่าการสื่อสารในเกมประเภท MOBA มันสำคัญแต่บางทีก็ไม่จำเป็นต้องเปิดไมค์ตลอดก็ได้ครับเพราะการเล่นคนเดียวในโหมดนี้ส่วนใหญ่มักจะเปิดไมค์ด่ากันหรือเจอสำเนียงแปลก ๆ ฟังไม่รู้เรื่องจนเป็นมลภาวะทางเสียงอีก ดังนั้นการ Mute ไมค์ปิดเสียงไปเลยจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับการเล่นคนเดียวครับ

เล่น Custom Games สลับกัน

ใน Custom Games ก็จะมีแผนที่แปลก ๆ ให้ลองเล่นมากมายซึ่งส่วนมากจะเป็นแผนที่เล่นขำ ๆ คลายเครียดฉะนั้นหากคุณเล่นโหมด Rank แล้วเกิดอาการหัวร้อนหรือหงุดหงิด การมาสิงใน Custom Games สักพักก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีครับเพราะช่วยผ่อนคลายได้มากและควรเล่นสลับกันหรือเล่น Custom Games ก่อนเล่น Rank เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนก็ได้ครับ

พูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมดี ๆ

ถ้าการพูดเพราะ ๆ แล้วได้มิตรภาพเพิ่มขึ้นในชีวิตจริงฉันใดการพูดดี ๆ ใช้คำสุภาพกับเพื่อนร่วมทีมในเกมก็เป็นฉันนั้นครับมันไม่ใช่เรื่องยากเลยกับการทักทายเพื่อนร่วมทีมด้วยคำสุภาพซึ่งนอกจากจะช่วยให้คุ้นเคยแล้วมันยังส่งผลต่อรูปเกมอีกด้วยแม้ว่าจะมาเล่นคนเดียวแต่ถ้าหากคุยกันเข้าใจก็สามารถทำให้ทีมได้เปรียบมากยิ่งขึ้น

ดูผู้เล่น Dota 2 ระดับโปรเป็นกรณีศึกษา

เป็นวิธีที่เรียบง่ายถ้าหากอยากจะพัฒนาขึ้นคือการดูวีดีโอการแข่งขันของโปรเพลย์เยอร์ระดับโลกบ่อย ๆ คอยสังเกตวิธีการออกของ/การทำเกม/การเอาตัวรอดในสถานการณ์ที่เสียเปรียบ ซึ่งสิ่งเหล่านี้หากเราศึกษามันบ่อย ๆ ก็จะทำให้เราได้ไอเดียหรือนำไปเป็นไกด์ไลน์ในเวลาเล่นจริงได้แต่ทั้งนี้ควรหาสไตล์ที่เหมาะกับตนเองและฝึกฝนบ่อย ๆ ด้วยครับ
do2

เลือกฮีโร่มา 1 ตัวแล้วศึกษามันอย่างถ่องแท้

การจะพัฒนาฝีมือให้เก่งขึ้นการเลือกฮีโร่ก็มีส่วนสำคัญซึ่งควรจะเป็นฮีโร่ที่ชื่นชอบมากที่สุดจากนั้นก็นำฮีโร่ตัวนั้นฝึกฝนซ้ำ ๆ ให้รู้ทุกซอกทุกมุมว่าความสามารถของสกิลมันมีอะไรทำอะไรได้บ้างมีเวลาคูลดาวน์กี่วินาที การออกของแบบไหนจะแสดงประสิทธิภาพดีที่สุดเพราะนอกจากจะได้รู้ข้อดีแล้วเราก็จะได้รู้จุดอ่อนของฮีโร่ที่เราเลือกด้วยจะได้แก้ทางได้ทันท่วงที

อย่ากังวลเกี่ยวกับค่า MMR

ไม่ว่าคุณจะมี MMR ระดับ 1000 หรือ 7000 ก็ตามขออย่าได้กังวลหรือเกิดความเครียดจนเกินไปครับแม้ว่าโหมด Rank จะจริงจังกว่าโหมด Casual แต่คิดไว้ว่าเล่นให้สนุกเป็นพอเพราะพวกเราเป็นนักเล่นเกมไม่ใช่โปรเพลย์เยอร์ที่เล่นกันเป็นอาชีพและต่อให้เราแพ้ MMR ลดก็ใช่ว่ามันจะต้องแพ้ตลอดไปเกมหน้ายังเริ่มกันใหม่ได้ครับ

ลองเล่นฮีโร่หลาย ๆ ตัว

จริงอยู่ที่การก่อนหน้านี้เคยบอกว่าเลือกฮีโร่ 1 ตัวแล้วศึกษามันให้ละเอียดแต่การลองเล่นฮีโร่ตัวใหม่ ๆ ก็มีข้อดีเหมือนกันเพราะจะได้เรียนรู้สกิลความสามารถของฮีโร่แต่ละตัวว่ามันทำอะไรได้ถ้าหากฝ่ายตรงข้ามเลือกมาเราควรจะแก้ทางอย่างไรและยังทำให้การเล่น Dota 2 ไม่น่าเบื่อด้วยครับ
do3

พักผ่อนบ้าง

การเล่น Rank คนเดียวเป็นเวลานานย่อมเกิดความเครียดสะสมเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเล่นแพ้หรือชนะก็ตามและถ้าหากคุณรู้สึกว่าเริ่มหงุดหงิดหรือหัวร้อนแล้วล่ะก็มันถึงเวลาที่จะพักบ้างแล้วล่ะครับแล้วควรไปหาเกมหรือโหมดอื่น ๆ ที่เครียดน้อยกว่าเพื่อผ่อนคลายก็จะทำให้เรามีสมาธิมากขึ้นเพราะหากดึงดันเล่นไปขณะที่เครียด ๆ ย่อมส่งผลต่อสไตล์การเล่นและรูปเกมที่แย่ลง

อย่าไปกลัวกับการเพิ่มเพื่อนใหม่

เชื่อว่าบางแมทช์ชาว Dota 2 คงเคยเห็นผู้เล่นในทีมคนหนึ่งที่เก่งเว่อร์ ๆ โชว์ความเทพจนนำพาให้ทีมชนะแบบง่าย ๆ ถ้าหากเจอพวกเขาเหล่านั้นอย่าได้รีรอรีบ Add Friend เพิ่มเป็นเพื่อนทันทีครับซึ่งควรผูกมิตรเอาไว้เพราะจะได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์รวมถึงชวนนัดกันเล่นก็เป็นอีกทางที่ช่วยพัฒนาฝีมือได้เร็วเพราะบางทีมันก็ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมด้วย
หากเราอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีแต่คนเก่ง ๆ ตัวเราก็จะมีพัฒนาการที่เก่งขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน
ทั้งหมดนี้ก็คือ Tip เทคนิคเล็กน้อยสำหรับผู้เล่นที่ชอบเล่น Rank คนเดียวซึ่งก็น่าจะช่วยได้บ้างนะครับแต่ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดก็คือการฝึกฝนขยันซ้อมพร้อมด้วยทัศนคติที่ดีไม่หยาบคายหรือเกรียนใส่ผู้เล่นคนอื่นมิเช่นนั้นคุณอาจจะถูกหาว่าเป็นพวก “ปินอย” ก็ได้
ที่มา: PCGAMER

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตร Pokemon Emerald (ENG)

สูตร Pokemon Fire Red/Leaf Green (JAP)

สูตร GTA San Andreas ของ PS2