เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1

รูปภาพ
เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1           Science Fiction Volume One: The Osiris Child โคตรคนผ่าจักรวาล เล่าเรื่องในโลกอนาคต สงครามระหว่างดวงดาวจะแปรเปลี่ยนไปอย่างเหนือจินตนาการที่คุณจะคาดถึง เมื่อมีบริษัทอย่าง EXOr ได้พัฒนาสิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ เพื่อเป็นอาวุธในการล่าอาณานิคม แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดจนอาวุธชีวภาพสายพันธุ์ใหม่ได้หลุดรอดออกไป หน้าที่ปกป้องโลกให้พ้นภัยจากสัตว์ประหลาดจึงตกเป็นของ เคน ซอมเมอร์วิลล์ (แดเนียล แม็คเฟอร์สัน) นายทหารที่ทำงานให้แก่บริษัท EXOr และ ไซ ลอมบร็อก (เคลแลน ลุตซ์) อดีตนักโทษหนุ่มในการปกป้องโลกและช่วยเหลือลูกสาวของเคนให้ได้ นี่คือเรื่องราวในภาพยนตร์สุดล้ำ            สำหรับบทบาทของ ไซ ลอมบร็อก นั้น ได้นักแสดงหนุ่มมาดเท่ เคลแลน ลุตซ์ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Vampire Twilight จนเรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ทั่วโลก รวมถึงการแสดงนำในภาพยนตร์ The Legend of Hercules โคตรคนพลังเทพ ที่ได้รับกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก และเขายังได้ประชันบทบาทร่วมกับนักแสดงแอ็คชั่นอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอนโลน, เจสัน สเตแธม, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, แฮริสัน ฟอร์ด, เมล กิ๊

เทคนิคและการออกของ ROV : Veera

ROV : Veera
ใน Realm of Valor นั้น มีฮีโร่หลายตำแหน่งให้เลือกเล่น  แต่ตำแหน่งหนึ่งที่พยายามอย่าขาดเลยคือ เมจ เพราะถ้าเกมนั้นๆขาดตัวเบิร์สดาเมจ(คอมโบเดียวฆ่าศัตรูได้) แบบพวกเมจแล้วล่ะก็ เกมคงจะน่าเบื่อมากเลยทีเดียว วันนี้เลยมาแนะนำ VEERA ตำแหน่งเมจที่ดุดันมากตัวหนึ่ง เพราะเธอมีสกิลรุนแรง รวดเร็ว แถมยังมีสกิล Stun อีกด้วย! ถือเป็นเมจที่ค่อนข้างครบครัน ใช้ไล่ฆ่า หรือ เดินเกมดันเลนก็ยังได้  ในคอนเท้นท์นี้จะมาพูดถึงวิธีและทริคต่างๆ ที่แม้แต่คนไม่เล่นสายเมจยังเล่นได้เลย (แบบคนเขียน 55) มาดูกันเลยว่าเธอจะเก่ง โหด กระชากวิญญาณขนาดไหน รับรองถึงใจสายเบิร์สดาเมจแน่นอนจ้า!
ตำแหน่งหลักและหน้าที่
  • Veera อยู่ในตำแหน่งเมจ ตัวบาง มีหน้าที่ยืนแนวกลาง (แนะนำว่า อย่าไปยืนคู่กับแครี่เพราะจะทำให้เราตกเป็นเป้าได้ง่ายจกาตัวล้วงของอีกฝั่ง) คอยวิ่งโป๊กสกิลใส่อีกฝ่าย ด้วยท่าแรกที่มีระยะไกลและรุนแรง และ สกิล 2 ที่เป็น Stun คอยช่วยเพื่อเปิด หรือ กันการบุกเข้ามาได้ดี แต่ด้วยสกิลอัลติเมทของเธอนั้นระยะหวังผลสั้น แต่รุนแรงและทำดาเมจเป้าหมายเดี่ยว ทำให้เธอต้องเอาตัวเข้าไปประชิดตอนรวม Fight นิดนึง 
  • เวลา Team Fight ใช้สกิล 1 โป๊กอีกฝ่ายไปเรื่อยๆ เพราะคูลดาวน์น้อยและค่อนข้างแรง คอยตอดให้เลือดอีกฝ่ายลดลงซักหน่อยแล้วค่อยให้แท้งค์ฝั่งเราเปิดเข้าไป จากนั้นก็รอจังหวะใช้อัลติเก็บเดี่ยวๆเอาแทนน่าจะง่ายกว่า เช่นพวกแครี่ หรือเมจที่ตัวบางๆ ยืนหลังๆ สกิลคอมโบของเธอรุนแรงอยู่แล้ว จะเล่น Veera ต้องใจกล้านิดรับรอง MVP แน่นอน!
วิธีได้รับ : ได้รับฟรีจาก รางวัลล๊อคอิน ต่อเนื่องวันที่ 3 รีบเล่นกันน้าา !!
Skills : อ้างอิงจากเลเวล 1 
ตารางแนะนำการอัพสกิลเบื้องต้น ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์เกมและสไตล์ของตัวเองได้เลยค่า!
การอัพสกิลและคอมโบ : ให้เน้นอัพสกิล 1 เป็นหลักเพราะเราจะได้สกิลที่มีดาเมจรุนแรงไว้ใช้เดินเกม เพราะการนำแต้มสกิลไปอัพสกิลสตั๊นนั้น ไม่ได้เพิ่มเวลาสตั๊นเลย คือต่อให้ Max LV สกิล Kisses ก็ตามเวลาสตั๊นก็อยู่ที่ 1.5 วินาทีเท่าเดิม ส่วนการคอมโบให้วิ่งเข้าไปยังไงก็ได้ แล้ว สตั๊นด้วย ท่า Kisses + อัดท่า 1 Hell Bat แล้วจบด้วย อัลติ Little Friends เท่านี้ก็ทำให้ศัตรูกระอักเลือดแล้ว หรือจะเป็น อัลติเปิด + สตั๊น + จบด้วยท่า 1 ให้ค้างคาวบินปาดก็ยังทำได้ !!
 Passive : Come Hither
  • สกิลพาสซีฟสุดป่วน เป็นคีย์หลักของสกิลทั้งหมดของ Veera เลยก็ว่าได้ เพราะสามารถลดเกราะเวทลงได้แบบมหาศาล 30 - 72 หน่วยเลย และสามารถซ้อนทับได้ 3 ครั้ง เพราะฉะนั้นแค่ใช้สกิลให้โดนแค่นี้ก็ลดเกราะเวทศัตรูลงเยอะแล้ว เปิดโอกาสให้ตัวเราคอมโบสกิลฆ่าได้ง่ายๆ
  • คำเตือน : แม้พาสซีฟจะรุนแรงขนาดลดเกราะเวทจนเหลือ 0 ได้แต่ไม่สามารถฆ่าแท้งค์ที่หนาๆเลือดเยอะๆได้ในครั้งเดียว แม้กระทั่งไฟเตอร์ที่มีเลือดไม่มากนักแต่ดาเมจรุนแรงก็สามารถปลิดชีพเธอได้ก่อนที่เธอจะคอมโบลดเกราะได้ครบ
สังเกตที่กรอบแดง เกราะเวทศัตรูเริ่มต้นที่ 141 ก่อนเราจะใช้สกิลใส่
พอคอมโบครบ 3 สกิลแล้วสังเกตในกรอบแดง ค่าต้านเวทลดลง จนเหลือ 0 เลย !!
  : Hell Bat 
  • สกิลโป๊กที่แข็งแกร่งมากๆ มีดาเมจเวทที่เลเวล 1 มากถึง 520 ทำให้เล็งไปแค่ด้านหน้าเคลียร์ครีปได้ไว แต่ด้วยคูลดาวน์ที่มากถึง 10 วิใน เลเวลแรกๆ ทำให้การโป๊กเรื่อยๆนั้นทำได้ลำบาก ก่อนใช้จึงต้องคิดนิดนึง แต่พอเลเวล Max แล้ว คูลดาวน์จะเหลืออยู่ที่ 6 วินาทีเอง ใช้ได้เรื่อยๆ เพื่อก่อกวนทีมไฟต์ สร้างความได้เปรียบให้กับทีมได้ดีเลยทีเดียว
  • แนะนำ : คำนึงถึงคูลดาวน์ให้ดี ใช้เสร็จเดินวน แล้วเดินกลับมาใช้ต่อเรื่อยๆ ลดเลือดศัตรู เปิดโอกาสให้ทีมเราฆ่าอีกฝ่ายง่ายขึ้น!
 : Kisses
  • สกิลหยุดครอบโลก เพราะมันสามารถ STUN เป้าหมายได้ ด้วยดาเมจเวทที่ 285 และสตั๊นได้นาน 1.5 วินาที กับเป้าหมายเดี่ยว และระยะโครตกว้าง ถ้าพูดถึงดาเมจเป็นอะไรที่น้อยนิดมาก แต่เรื่องเวลาสตั๊น 1.5 วินาทีนี่ พลิกเกมได้เลย เช่นจังหวะไล่ฆ่า แค่วิ่งให้ระยะถึงปลายวงก็สามารถสตั๊นและเดินเข้าไปคอมโบสกิลฆ่าได้แล้ว ทำให้ศัตรูที่เจอ Veera รับมือกับเธอได้ยากมากกับการโดนขัดจังหวะด้วยสกิลนี้
ระยะสกิลกว้างมาก แถมลอคเป้าอัตโนมัติ ใครสตั๊นพลาดโดนครีปนี่เสียหายมากนะ 55
ถ้าลอคเป้าหมายแล้ว ก็รอดยาก สกิลลอยไปหา ศัตรูโดนจุ้บแน่นอน ^^
สกิล Ultimate : Little Friends
  • สกิลไม้ตายปลิดชิพที่มีความรุนแรงตรงที่ สะบัดค้างคาว 5 ครั้ง ใส่ศัตรู ดาเมจแต่ละตัวอยู่ที่ 325 ลงเป้าหมายเดิมได้ 5 ครั้งแต่จะเบาลง 50 % ทุกครั้ง เพราะฉะนั้นใช้กลางวงศัตรูก็ได้แต่แนะนำให้ใช้กับเป้าหมายเดี่ยวๆไปเลย เพราะแค่อัลติเมทสกิลเดียวก็ลดเกราะได้เหลือ 0 แล้ว แม้ว่าครั้งที่ 2 - 5 จะเบาลง แต่ยัดไปเถอะ เป้าหมายบางๆตายแน่นอน
  • คำเตือน : อย่าใช้สกิลกลางวงครีป หากหวังจะฆ่าเป้าหมายเดี่ยวที่ยืนในเลน เพราะอาจทำให้ระยะสกิลหลุดแล้วอัลติเมทบินไปใส่ครีปแทนได้ และระยะสกิลสั้นกว่าท่าอื่นๆ กะระยะให้ดีก่อนใช้ทำให้เรารอดตายและไม่โดนสวนกลับได้ง่ายเกินไปจ้า
ยัดทุกสกิลใส่ไปเลยแ ล้วปิดจ๊อบด้วยอัลติ ตัวบางๆหายแน่นอน!
การออกไอเทม
  • ไอเทมของ Veera ที่ทีมงานลองดูส่วนมาก เน้นเวท + เจาะเกราะเวท และลดคูลดาวน์เสียส่วนใหญ่ เพราะยิ่งคูลดาวน์น้อย โอกาสสตั๊นและโป๊กสกิลยิ่งสูง อีกอย่างมานาไม่ได้ใช้มาก ถ้าไม่กดมั่วจนหมดก็ยืนเลนได้สบายๆเลย ถ้าใครรู้สึกว่าบาง และต้องสู้อีกฝั่งที่มีดาเมจหนักหน่วงการออกของเวทย์ที่มีเลือดด้วยก็ไม่เลว ทำให้เข้าไปใช้อัลติได้ง่ายขึ้นและไม่เสี่ยงตายด้วยจ้า ไอเทมอย่างอย่างเกราะเกิดใหม่ก็เป็นทางเลือกที่ดีที่จะทำให้เราพลาดตายแล้วเกิดมาบู๊ต่อได้ใหม่ใช้คอมโบได้อีกชุดนึง และถ้าหากอยากให้ตัวเองยืนได้นานๆก็ออกเวทแวมไพร์ไปเลย เพราะเวทแวมไพร์จะทำงานกับสกิลเป้าหมายเดี่ยว อย่างอัลติเมทและท่าสตั๊นของ Veera ได้ดี 
  • ออกรองเท้าต้นๆ เพราะสกิลของ Veera แม้ระยะกว้างก็จริงแต่การเดินเข้าไปใช้อัลติแล้วเดินออกก้ยังช้า ถ้ามีรองเท้าช่วยจะทำให้การเคลื่อนที่เร็วขึ้นและการวิ่งไล่ หรือการหนีเวลาโดนแก๊ง จะทำได้ง่ายกว่า
  • เน้นเจาะเวทเยอะๆ เพราะพาสซีฟของเธอก็ลดต้านเวทอยู่แล้ว การมีเจาะเวทอีกทำให้ดาเมจพุ่งขึ้นไปอีกหน่อยนึง เป็นการเร่งดาเมจทางนึงที่เห็นผลพอควรเลย
  • ในกรณีเจอตัวที่มีเลือดเยอะๆ แล้วต้องการการบึ้มสกิลใส่ให้ตายๆไปในทีเดียวก็ออกไอเทมด้านล่างนี้เลย พลิกแพลงตามสถานการณ์ การเจอฮีโร่ที่แตกต่างกันจ้า
Boomstick เป็นไอเทมที่เพิ่มพลังเวทเยอะมาก แถมการใช้สกิลใส่ศัตรูจะทำให้มีระเบิดดาเมจเวทเพิ่มขึ้นอีกหน่อย เป็นไอเทมเร่งดาเมจที่ดีอีกชิ้นหนึ่งเลย
Frosty's Revenge เป็นไอเทมเชิงกึ่งรุกไว้ Counter Mage ที่ดีชิ้นหนึ่งเลย! ที่ +พลังเวทพองามแต่ได้คต้านเวทมากถึง 220 แถมด้วย Move Speed 7% แถมใช้สกิลใส่เป้าหมายจะลดความเร็วลงด้วย 
Berith's Agony ไอเทมเร่งดาเมจเหมาะสำหรับฆ่าพวกตัวหนาๆ ยิ่งเลือดเยอะ ดาเมจเรายิ่งแรง เพราะ +ดาเมจเวทถึง 4 % HP เป้าหมาย ต่อสกิล ไอเทมล้มช้างดีๆอีกชิ้นนึงเลยจ้า!

แนะนำรูน
  • เราสามารถใส่รูนได้ 3 แบบ คือรูนแดง ม่วงและเขียว ซึ่งรูนอันนี้เป็นการแนะนำเบื้องต้นเฉยๆน้าา ใครเล่นละเจอรูนอื่นๆที่รู้สึกว่ามาคอมโบกันเองละโอเคก็ไปปรับแต่งกันเอาเลยจ้า แล้วก็เราหยิบมาแต่รูน Tier 3 นะ Tier 1-2 ขอข้ามไปเลย ที่ทีมงานมานั่งวิเคราะห์กันจะมีดังนี้
รูนสีแดง
  • สำหรับรูนแดง ที่เหมาะสมกับ Veera ดูจะเป็น Desolate เพราะ + พลังเวท 4.2 *10 นี่ได้ 42 พลังเวทเริ่มเกมเลย แถมเจาะเวท 2.4 ยิงสกิลทีสะดุ้งแน่นอน
รูนสีม่วง
  • สำหรับรูนม่วง Blood Magic ดูเข้าท่ามาก เพราะได้พลังเวทด้วย 2.4% และ เวทแวมไพร์ด้วย 1% ซึ่งการร่ายสกิลแล้วมีเวทแวมไพร์นิดนึงมันจะดูดเลือดหน่อยๆ ก็ยังดี
  • ส่วนอีกอันที่แนะนำเผื่อไว้เฉยๆ คือ Protect เหมาะสำหรับคนที่ต้องการการยืนเลนนานๆ เพราะ +พลังชีวิต 45 ใส่ที10 ชิ้นก็ 450 เลย แถมด้วยฟื้นฟูเลือด 5.2 อีก ได้โบนัสความเร็วเคลื่อนที่มา 0.4 ด้วย ถือเป้นรูนที่น่าสนใจซื้อมาใส่เลยทีเดียว!
รูนสีเขียว
  • รูนเขียวแนะนำใช้ Secret Incantation ดูเหมาะสุด เพราะได้พลังเวท +2.4 และลดคูลดาวน์ด้วย 0.7% ต่อชิ้นอีก สกิล Veera ว่าเร็วแล้ว การเพิ่มโอกาสให้ได้ใช้สกิลบ่อยๆก็ถือเป็นเรื่องดีเลยจ้า
Challenger Spell ที่น่าใช้
  • สกิลชาเลนเจอร์ที่แนะนำ จะเป็น Dazed ด้วยความที่มันสามารถสตั๊นได้ เป็นหมู่รอบๆตัว ไว้เอาตัวรอดหรือขัดจังหวะแทนการใช้สกิล Kisses ที่ทำได้แค่เป้าหมายเดี่ยว หรือจะใช้คอมโบเพื่อเพิ่มโอกาสในการคิลได้ด้วย!
  • Execute เป็นสกิลเริ่มต้นที่ใช้งานได้หลากหลาย ใช้ได้ทุกสถานการณ์มาก เพราะสกิลของ Veera นั้นรุนแรงอยู่แล้ว แต่การคอมโบครั้งหนึ่งถ้าหากศัตรูไม่ตาย เลือดน้อยปริ่มหลอดเราก็สามารถกด Execute เพื่อเก็บได้ไม่ว่าจะเลือดเยอะเท่าไหร่ ถ้าลดน้อยแล้ว สเปลนี้จะน่ากลัวขึ้นทันตาเลย!
  • สำหรับ ผู้เล่นสายไล่ฆ่า แต่ว่าก็อยากเซฟตัวเอง แนะนำ Flicker เลย แว้บเข้าแว้บออกได้หมด เช่น ใช้คอมโบสกิลหมดแล้วแล้วเป้าหมายไม่ตายเราก็สามารถใช้สเปลนี้พุ่งเข้าไปในระยะหนีได้อีก หรือจะใช้ในกรณีหนีจากฝูงฮีโร่ที่จะวิ่งมาแก๊งเป็นหมู่คณะก็ยังได้
จุดแข็ง
  • สกิลคอมโบชุดรุนแรง ปลิดชีพตัวบางๆอีกฝ่ายได้รวดเดียว รวดเร็วด้วยสกิลพาสซีฟที่ช่วยเพิมดาเมจให้เวอร์มาก เพราะลดเกราะเวท การคอมโบครั้งหนึ่งจึงหวังผลได้ดี
  • มีสกิล Stun ใช้หยุด หรือ ขัดจังหวะอีกฝ่ายได้ดีเยี่ยม ทำให้คอมโบได้ต่อเนื่อง เป็นตัวที่รับมือยาก ก่อกวนได้ดี
  • มีทั้งสกิลเดี่ยว(ท่าอัลติเมท และ สกิล 2 Stun) และสกิลหมู่ (สกิล1) แถมคูลดาวน์เร็วทั้งหมด เดินวนๆกลับมาใช้ต่อได้อีกรอบต่อเนื่อง โดยรวมถือว่าเป็นเมจที่ดีตัวหนึ่งเลย
จุดอ่อน
  • สกิลเบาช่วงแรก  คอมโบอย่างมากแครี่ก็ลดแค่ครึ่งหลอด ต้องเกาะป้อมหรือไม่ก้อาศัยเพื่อนช่วยยิง ถ้าอยู่เลนเดี่ยว กว่าจะเกิดลำบาก
  • ตัวบางมาก บินได้ใน 2 วินาทีถ้าเจอเมจด้วยกันคอมโบใส่ หรือเจอฮีโร่ที่มีสกิล Stun พุ่งเข้าหาตัว
  • Ultimate ระยะกลาง จะใช้ต้องเข้าไปค่อยข้างใกล้ถึงจะสะบัดค้างคาวได้ครบ เสี่ยงมากกับการโดนสวนกลับแทนถ้าไม่ถึกพอ 
ที่มา : http://www.mustplay.in.th/content/page/585fafb0b118af841c69c372

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตร Pokemon Emerald (ENG)

สูตร Pokemon Fire Red/Leaf Green (JAP)

สูตร GTA San Andreas ของ PS2