เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1

รูปภาพ
เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1           Science Fiction Volume One: The Osiris Child โคตรคนผ่าจักรวาล เล่าเรื่องในโลกอนาคต สงครามระหว่างดวงดาวจะแปรเปลี่ยนไปอย่างเหนือจินตนาการที่คุณจะคาดถึง เมื่อมีบริษัทอย่าง EXOr ได้พัฒนาสิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ เพื่อเป็นอาวุธในการล่าอาณานิคม แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดจนอาวุธชีวภาพสายพันธุ์ใหม่ได้หลุดรอดออกไป หน้าที่ปกป้องโลกให้พ้นภัยจากสัตว์ประหลาดจึงตกเป็นของ เคน ซอมเมอร์วิลล์ (แดเนียล แม็คเฟอร์สัน) นายทหารที่ทำงานให้แก่บริษัท EXOr และ ไซ ลอมบร็อก (เคลแลน ลุตซ์) อดีตนักโทษหนุ่มในการปกป้องโลกและช่วยเหลือลูกสาวของเคนให้ได้ นี่คือเรื่องราวในภาพยนตร์สุดล้ำ            สำหรับบทบาทของ ไซ ลอมบร็อก นั้น ได้นักแสดงหนุ่มมาดเท่ เคลแลน ลุตซ์ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Vampire Twilight จนเรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ทั่วโลก รวมถึงการแสดงนำในภาพยนตร์ The Legend of Hercules โคตรคนพลังเทพ ที่ได้รับกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก และเขายังได้ประชันบทบาทร่วมกับนักแสดงแอ็คชั่นอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอนโลน, เจสัน สเตแธม, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, แฮริสัน ฟอร์ด, เมล กิ๊

เทคนิคและการออกของ ROV : Lu Bu

ROV : Lu Bu
"ยอมแพ้งั้นหรือ? เจ้ากล้าดียังไง!" ลิโป้กล่าวขณะนั่งอยู่บนหลังม้าเซ็กเธาว์ เขามองลงไปยังศัตรูที่กองอยู่กับพื้น และพบว่าพวกเขาเหล่านี้ไม่คู่ควรจะสู้กับตัวเอง เขาไม่สามารถยับยั้งความโกรธได้อีกต่อไป ชัยชนะไม่มีความหมายอีกแล้ว... เขาต้องการเพียงคู่ต่อสู้ที่มีฝีมือ เขามักระลึกถึงอดีตตอนเผชิญหน้ากับสามพี่น้อง เล่าปี่ เตียวหุ่ย กวนอู ที่ด่านเฮาโลก๋วนอยู่เสมอ แม้จะสู้หนึ่งต่อสาม แต่ลิโป้ก็ยังชินชากับสถานการณ์แบบนั้น 
"บอกข้าสิ ข้าเป็นนักรบที่แกร่งที่สุดในโลกหรือไม่?"
ตำแหน่งและหน้าที่Lu bu เป็นตัวละครสายต่อสู้ที่ทำหน้าที่ได้หลากหลายตัวหนึ่งในเกม เขาสามารถไป Toplane ก็ได้ และ Jungle ก็ได้เช่นกัน ความสามารถของเขาจะโดดเด่นที่สุดในตำแหน่ง Toplane เพราะสกิล Red Stallion ที่น่ารำคาญ เขาสามารถกดเลนได้แม้กระทั่งกับตัวระยะไกลในเลเวลแรก ๆ พาสซีพของเขา Tyrant ช่วยให้เขาใช้ Impale ตอดศัตรูในเลนสร้างความน่ารำคาญได้เรื่อย ๆ อัลติเมตสกิล Conqueror ก็สร้างความน่ารำคาญไม่แพ้กัน เขาสามารถใช้สกิลนี้ได้ในหลาย ๆ สถานการณ์ ทั้งเปิดไฟต์ ยืนเลน หรือฟาร์มป่า ทำให้ Lu Bu เป็นหนึ่งตัวละครที่แข็งแกร่งได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องการความช่วยเหลือใด ๆ จากเพื่อนเลย
ราคา : ได้จากการเติมเงินครั้งแรก แค่ 20 บาท
Skill : อ้างอิงจากเลเวล 1 
ตารางการอัพสกิลเบื้องต้น (ทีมงานแนะนำ) ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามที่ถนัดและสอดคล้องกับการเล่นของตนเอง
 สกิล Passive : Tyrant 
  • เมื่อโจมตีจะลดคูลดาวน์ของสกิล Impale ลง 1 วินาที ถือว่าเป็นสกิลที่ช่วยให้ลิโป้สามารถยืนและกดเลนได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก สกิลนี้ไม่ได้นับแค่การโจมตีปกติเท่านั้น แต่จะนับสกิล Red Stallion เข้าไปด้วย วิธีใช้สกิลให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดคือ กด Red Stallion>ตี>Red Stallion>ตี>Red Stallion>Impale ซึ่งคอมโบที่กล่าวมาไม่แรงพอจะฆ่าได้ แต่ก็ทำให้อีกฝ่ายเจ็บหนักจนไม่กล้าเข้าใกล้ครีปเลยทีเดียว
 สกิล 1 : Red Stallionสกิลนี้จะกดใช้ได้สามครั้ง ครั้งสุดท้ายจะเป็นการ Knock Up ศัตรู เป็นสกิลหลักของลิโป้ที่จำเป็นต้องอัพให้เต็มก่อน เพราะดาเมจที่ได้นั้นค่อนข้างเยอะถ้าฟาดโดนทั้งสามครั้ง บวกกับมันโดนหมู่ เพราะฉะนั้นสกิลนี้จึงเหมาะเป็นสกิลเปิดการะปะทะมาก ๆ อีกอย่าง สกิลนี้สามารถใช้พุ่งหนีได้ด้วย ซึ่งนั่นทำให้ลิโป้กลายเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ไล่ฆ่ายากเอามาก ๆ
  • เทคนิค : คุณสามารถ Reset Attack Animation ให้เร็วขึ้นได้ด้วยการใช้สกิลนี้หลังโจมตีทันที การโจมตีครั้งต่อไปของคุณจะเร็วขึ้นกว่าปกติ เป็นผลจากการ Reset Attack Animation
 สกิล 2 : Impale
  • สกิล Crowd Control หนึ่งเดียวของลิโป้  สกิลนี้จะยิงลำแสงไปหาศัตรู ซึ่งมันทะลุยูนิตด้วย โดยสกิลนี้นอกจากจะทำทำดาเมจกายภาพขั้นต่ำที่เลเวล 1 คือ 240 แล้วยังทำให้ศัตรูเดินช้าลงเป็นระยะเวลาหนึ่ง เป็นสกิลช่วยในการยืนเลนชั้นดี
 สกิล 3 Ultimate : Conqueror
  • สกิลนี้เมื่อกดใช้จะเพิ่มดาเมจกายภาพ 80 และเพิ่มความสามารถในการดูดพลังชีวิตเป็นหน่วย แถมลดดาเมจที่เข้ามา 20% เป็นเวลา 8 วินาที เป็นสกิลที่โกงมาก ๆ เพราะสกิลนี้ทำให้ลิโป้สามารถเข้าไปฆ่าฮีโร่ศัตรูในป้อมได้เลย ด้วยการดูดเลือดเป็นหน่วยที่ไม่ว่าคุณตีแรงหรือตีเบายังไงมันก็ดูดเป็นตัวเลขที่ตั้งไว้ แล้วยังมีลดดาเมจอีก สกิลนี้ยังช่วยให้ลิโป้ยืนเลนได้แข็งมากอีกด้วย ปกติจะไม่ค่อยมีตัวละครที่สามารถกดเลนลิโป้ได้ง่าย ๆ อยู่แล้ว ยิ่งมีสกิลนี้ยิ่งกดไม่ได้เลย เพราะตอดมาเท่าไหร่แค่ไหน ลิโป้ดูดคืนไม่ก็ไปดูดเลือดครีปป่า สักพักเลือดก็กลับมาเต็มแล้ว
  • เทคนิค : สกิลนี้เป็นเวทแวมไพร์ เพราะฉะนั้นมันจะดูดเลือดจากสกิลอื่นๆด้วย
การออกไอเท็ม
การออกไอเท็มของตัวลิโป้นั้นสามารถออกได้ทั้งสองแบบ คือทำอึดไปเลย ไม่ก็ดาเมจเพียว ๆ เลย ขึ้นอยู่กับว่าเกมนั้นคุณมีตัวเปิดการปะทะหรือเปล่า สิ่งที่แนะนำได้คือคุณไม่จำเป็นจะต้องออกดูดเลือดและความเร็วในการโจมตีไม่ว่าเกมไหนก็ตาม เพราะอัลติคูลดาวน์ค่อนข้างไวและใช้ได้ทุกไฟต์ ส่วนการโจมตีเราใช้เทคนิครีเซ็ตได้อยู่แล้วควรไปออกอย่างอื่นที่เป็นประโยชน์ดีกว่า
ไอเท็มจำเป็นFafnir's Talon
  • ลิโป้ไม่ได้เป็นตัวที่สามารถฆ่าใครได้ภายในคอมโบชุดเดียว และเขาเป็นตัวที่เน้นโจมตีคู่ต่อสู้ไปเรื่อย ๆ ไอเท็มนี้จึงเหมาะมาก และควรจะออกทุกเกม
รองเท้าGilded Greaves ในกรณีที่คุณจำเป็นต้องยืนเลนกับตัวดาเมจเวทมนตร์ทั้งหลาย ไอเท็มนี้เป็นคำตอบที่ดีมาก เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความเร็วในการเดิน มันยังเพิ่มเกราะต้านเวทและลดดาเมจเวทลงไปอีก 10 เปอร์เซ็น เป็นไอเท็มที่ดีมาก ๆ
Flashy Boots ในกรณีที่คุณเป็นสายดาเมจเต็มตัวที่พร้อมจะถล่มชาวบ้านให้ยับคาทวน รองเท้าคู่นี้เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรจะซื้อ เพราะคุณสมบัติลดคูลดาวน์ 10% ของมันช่วยคุณได้มากในตอนต้นเกม
ไอเท็มเกมนำHyoga's Bdgeไม่ว่าคุณจะเล่นสายไหนคุณก็ควรจะออกไอเท็มชิ้นนี้ เพราะนอกจากเลือด เกราะ ความอึดที่คุณได้มาแล้ว สิ่งที่คุณได้มาอีกอย่างคือ Crowd Control ที่จะช่วยให้คุณสามารถตีศัตรูได้บ่อยขึ้น 
Uriel's Brandไอเท็มรับความเสียหายเวทเมื่อพลังชีวิตต่ำกว่า 40% แถมยังช่วยเพิ่มเกราะเวทให้คุณอีก 200 หน่วย เป็นไอเท็มที่เหมาะมากอีกชิ้นหนึ่ง
Muramasaไอเท็มคู่บุญที่สมควรซื้อทุกตัวละคร ไอเท็มนี้ทำให้คุณมีระยะเวลาดูดเลือดเพิ่มมา 1 วินาทีก่อนคุณจะตาย จำเป็นอย่างมาก แนะนำให้ซื้อ
Fenrir's Toothไอเท็มปิดเกมยอดนิยมที่ตัวละครสายดาเมจต้องออก นอกจากดาเมจแล้วไม่ให้อะไรมาเลย เพราะฉะนั้นห้ามออกตอนต้นเกมเด็ดขาด
ไอเท็มเกมรับHyoga's Bdge : ยังคงดีอยู่เสมอไม่ว่าเกมจะนำหรือตาม
Muramasa : ก็ยังต้องออกอยู่ดี เพราะให้พลังเยอะแถม สกิลติดตัวอมตะนี่แหละ ยืนฟาดมันส์เลยครับ
Shield of The Lost 
  • ไอเท็มที่คุ้มค่าต่อการออกมาก เนื่องจากคุณสมบัติลดความเร็วในการโจมตีของศัตรูรอบข้าง แถมให้ค่าสถานะที่ค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับราคา
Amulet of Longevity
  • ปิดท้ายด้วยสร้อย Regen HP ที่มีผลทำให้การฟื้นฟูทุกอย่างเพิ่มขึ้น 20% ที่ให้ซื้อเพราะมันส่งผลถึงอัลติเมตของลิโป้ด้วย
แนะนำรูนรูนแดง : ใส่ Onslaught ให้่เต็มที่ เพราะลิโป้นอกจากดาเมจแล้ว เขาไม่ต้องการอะไรอีก
รูนม่วง : ใส่ Fury ให้เต็มที่ เพราะ Fury นั้นเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ เพิ่มความเร็วในการโจมตี ทุกอย่างที่ลิโป้ต้องการอยู่ในนี้หมดแล้ว
รูนเขียว : ใส่ Stab ให้เต็มที่ เจาะเกราะให้เกลี้ยง ส่วนเรื่องป้องกันค่อยไปเคลียร์ในเกมเอา หาไม่ยากและได้เยอะกว่ามาใส่รูนครับ
Challenger Spell ที่น่าใช้
  • หากเล่นในตำแหน่ง Jungle ให้หยิบ Punish มาเพื่อช่วยในการ Jungle
  • หากเล่นในตำแหน่ง Toplane แนะนำให้หยิบ Purify มาเพื่อไล่ตบตีชาวบ้านแบบที่ไม่ต้องแคร๋หน้าอินหน้าพรหม
  • (ในกรณีที่สอง หากมีตัวละครอย่าง Alice อยู่ในทีมแล้ว สามารถเลือดหยิบ Dazed หรือ Roar ได้ตามสะดวก)

จุดแข็ง
- เอาตัวรอดเก่ง ยืดหยุ่นทุกสถานการณ์
- ป้อนดาเมจได้เรื่อย ๆ เก่งมากในไฟต์แบบหมู่
- ยืนเลนเก่งมาก หากเล่นไม่พลาด จะไม่มีใครชนะเลนได้เลย

จุดอ่อน
- ต้องการความเชี่ยวชาญในการเล่น
- หากไม่มีไอเท็มจะเล่นยากมาก
- ด้วยสเตตัสที่ไม่สุดสักทาง จึงไม่ค่อยเป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่

ที่มา : http://www.mustplay.in.th/content/page/58676776469ef8c2408129a1

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตร Pokemon Emerald (ENG)

สูตร Pokemon Fire Red/Leaf Green (JAP)

สูตร GTA San Andreas ของ PS2