เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1

รูปภาพ
เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1           Science Fiction Volume One: The Osiris Child โคตรคนผ่าจักรวาล เล่าเรื่องในโลกอนาคต สงครามระหว่างดวงดาวจะแปรเปลี่ยนไปอย่างเหนือจินตนาการที่คุณจะคาดถึง เมื่อมีบริษัทอย่าง EXOr ได้พัฒนาสิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ เพื่อเป็นอาวุธในการล่าอาณานิคม แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดจนอาวุธชีวภาพสายพันธุ์ใหม่ได้หลุดรอดออกไป หน้าที่ปกป้องโลกให้พ้นภัยจากสัตว์ประหลาดจึงตกเป็นของ เคน ซอมเมอร์วิลล์ (แดเนียล แม็คเฟอร์สัน) นายทหารที่ทำงานให้แก่บริษัท EXOr และ ไซ ลอมบร็อก (เคลแลน ลุตซ์) อดีตนักโทษหนุ่มในการปกป้องโลกและช่วยเหลือลูกสาวของเคนให้ได้ นี่คือเรื่องราวในภาพยนตร์สุดล้ำ            สำหรับบทบาทของ ไซ ลอมบร็อก นั้น ได้นักแสดงหนุ่มมาดเท่ เคลแลน ลุตซ์ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Vampire Twilight จนเรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ทั่วโลก รวมถึงการแสดงนำในภาพยนตร์ The Legend of Hercules โคตรคนพลังเทพ ที่ได้รับกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก และเขายังได้ประชันบทบาทร่วมกับนักแสดงแอ็คชั่นอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอนโลน, เจสัน สเตแธม, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, แฮริสัน ฟอร์ด, เมล กิ๊

เทคนิคและการออกของ ROV : Mina

ROV : Mina
"จงหลงไหลในการแสดงของข้า"
สวัสดีทุกๆท่านครับผม วันนี้เราจะมาแนะนำตัวละครจากเกม ROV โดยจะเป็นตัวละครในตำแหน่งแทงค์สุดสวยผู้ใช้เคียวเป็นอาวุธ นั่นก็คือ Mina The Reaper Queen ครับ บอกก่อนเลยว่า Mina นี้พร้อมท้าชนกับทุกฮีโร่จริงๆครับ ด้วยสกิลของที่เธอเป็น AOE ทั้งหมด ทำให้สามารถดึงฮีโร่ของศัตรูเข้ามาหาตัวเธอได้และตามด้วยสกิลแกว่งเคียวโดยรอบ พร้อมกับมีสกิลที่ลดความเสียหายที่ได้รับด้วย นับได้ว่าใครที่ชอบสายแทงค์แบบโหดๆ AOE หนักๆ Mina เป็นฮีโร่อีกตัวหนึ่งที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีครับ แต่ไม่ใช่แค่นั้นนะครับ เธอยังสามารถเป็นตัวดาเมจได้อีกด้วย! รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น เรามาดูกันเลยครับ!
ตำแหน่งและหน้าที่
Mina โดยหลักแล้วเป็นฮีโร่ตำแหน่งแทงค์ที่สกิลของเธอนั้นเอื้ออำนวยต่อการเปิดจังหวะให้เพื่อนอย่างมาก เพราะทุกสกิลของเธอนั้นเป็น AOE สกิล 2 ของเธอสามารถดึงฮีโร่ที่อยู่ในระยะเข้าหาตัวเธอ พร้อมกับการกดสกิล 3 ที่ทำให้ฮีโร่ที่อยู่รอบตัวเธอนั้นโจมตีเธอเป็นเวลา 2 วินาที และยังลดความเสียหายลงอีก 50% ทำให้เธอสามารถควบคุมฮีโร่ของฝ่ายศัตรูให้ไม่สามารถหนีได้ในระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งนับว่าเพียงพอที่จะให้เพื่อนร่วมทีมไล่จัดการครับ แต่ถ้าหากต้องการจะไล่จัดการด้วยตัวเอง ก็สามารถออกของเพิ่มดาเมจได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะทำให้เธอมีทั้งความสามารถในการดึงเป้าหมายไม่ให้หนี และมีดาเมจมากเพียงพอในการจัดการเป้าหมายด้วยตัวของเธอเองอีกด้วยครับ

วิธีการได้รับ : ซื้อจากร้านค้าในราคา 1088 เหรียญทอง หรือ 270 คูปอง
สกิลและแนวทางในการอัพสกิล
ตารางแนะนำการอัพสกิลเบื้องต้น ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์เกมและสไตล์ของตัวเองได้เลยครับ
การอัพสกิลและคอมโบ
  • การโจมตีของ Mina นั้นจะโจมตีเป้าหมายทุกตัวที่อยู่ในระยะของเธอ รวมไปถึงการโจมตีแบบปกติด้วย ซึ่งสกิล Passive ของเธอนั้นหากเธอได้รับความเสียหายเธอจะโจมตีศัตรูรอบตัวของเธอโดยอัตโนมัติทำให้ความสามารถในการสร้างความเสียหายรอบตัวของเธอเพิ่มขึ้นไปอีก Mina จึงเป็นตัวแทงค์ที่คอยเปิดจังหวะและชนกับฮีโร่ของศัตรูให้เพื่อนร่วมทีม ระหว่างนั้นก็คอยดึงฮีโร่ของศัตรูไม่ให้หนีได้ด้วยเช่นกัน แต่ถ้าหากออกของดาเมจมาด้วยก็จะทำให้เธอนั้นเป็นตัวที่เข้าไปดักโจมตีฮีโร่ของศัตรูได้ด้วยครับ นับว่าสายดาเมจก็ทำให้ Mina น่ากลัวยิ่งขึ้นเช่นกันครับ การคอมโบสกิลของเธอนั้นเริ่มด้วยการใช้สกิล 2 Death Scythe ดึงเข้าหาตัวแล้วตามด้วย สกิล 3 Dark Dominion เพื่อรั้งเป้าหมายไม่ให้หนีพร้อมกับการใช้สกิล 1 Whirling Scythe สร้างความเสียหายให้กับศัตรูรอบตัวเธอครับ สรุปก็คือ สกิล 2 ดึง + สกิล 3 รั้ง + สกิน 1 ปั่น นั่นเองครับ
สกิล Passive : Sweet Revenge
  • สกิลนี้จะเพิ่มโอกาสการโต้กลับด้วยการเหวี่ยงเคียวโจมตีศัตรูรอบตัว Mina โดยอัตโนมัติ ทำให้ศัตรูรอบตัวเธอได้รับความเสียหายทางกายภาพ 158 เป็นสกิลที่สนับสนุนการชนและเปิดจังหวะของ Mina เป็นอย่างดี เพราะเมื่อเธอถูกโจมตีก็จะทำให้เธอมีโอกาสในการโต้กลับทันที ไม่ว่าจะเป็นสกิลหรือการโจมตีแบบปกติก็มีโอกาสในการโต้กลับครับ 
  • แนะนำ : สามารถคอมโบความสามารถนี้กับสกิล 3 ได้ เพราะยิ่งเธอถูกโจมตีมากเท่าไหร่ โอกาสในการทำงานของสกิล Passive ของเธอก็ยิ่งสูงขึ้น เรียกได้ว่าแทบจะโต้กลับทุกครั้งที่ถูกโจมตีเลยก็ได้ครับ 

สกิล 1 : Whirling Scythe
  • Mina จะเหวี่ยงเคียวโจมตีศัตรูรอบตัวเธอ ทำให้ศัตรูในระยะได้รับความเสียหายทางกายภาพ 100 (+ ดาเมจกายภาพพื้นฐาน) สกิลนี้เป็นการเหวี่ยงเคียวรอบตัว นั้นหมายความว่าเธอจะโจมตีแบบ AOE สร้างความเสียหายกับเป้าหมายรอบตัวเธอ เป็นอีกสกิลหนึ่งที่จะช่วย Mina ในการสร้างความเสียหายกับศัตรูทั้งแบบตัวต่อตัวและมากกว่า 1 ตัวครับ หรือจะใช้สกิลนี้ในการเคลียครีปก็ทำได้อย่างรวดเร็วเช่นกันครับ

สกิล 2 : Death Scythe
  • Mina ดึงศัตรูที่อยู่ในระยะของเธอเข้าหาตัวเธอสร้างความเสียหายทางกายภาพ 150 (+110) และลดความเร็วในการเคลื่อนที่เป็นระยะเวลาหนึ่ง สกิลนี้นับได้ว่าเป็นสกิลประจำตัวของ Mina เลยก็ได้ครับ เพราะสามารถใช้ในการเปิดจังหวะให้กับเพื่อนได้ หรือจะใช้ในการดึงฮีโร่ศัตรูที่กำลังหนีเข้าหาตัวเธอก็ได้ เป็นสกิลที่สามารถใช้ได้กับหลายสถานการณ์จริงๆครับ
  • แนะนำ : สามารถล่อฮีโร่ของศัตรูเข้ามาในระยะป้อมแล้วใช้สกิลนี้เพื่อดึงเป้าหมายให้เข้ามาอยู่ในระยะป้อมลึกขึ้นไปอีกได้ครับ แน่นอนว่าทั้งค่าความเสียหายจากป้อมคอมโบกับการรั้งศัตรูของ Mina ทำให้เป้าหมายมีโอกาสรอดออกไปยากมากครับ

สกิล 3 Ultimate : Dark Dominion
  • Mina จะยั่วยุศัตรูโดยรอบให้เข้าโจมตีเธอเป็นเวลา 2 วินาที โดยที่ค่าความเสียหายที่เธอได้รับจากศัตรูที่ถูกยั่วยุจะลดลง 50% สกิลนี้สามารถทำคอมโบหลังจากใช้สกิล 2 ได้ครับ ในสถานการณ์ที่เปิดจังหวะให้เพื่อนหรือฮีโร่ของศัตรูยืนรวมกลุ่มกัน ยิ่งดึงฮีโร่ของศัตรูเข้ามาได้มาก สกิลนี้ยิ่งมีประสิทธิภาพ เพราะค่าความเสียหายที่เธอได้รับจะลดลงครึ่งหนึ่ง และยังรวบศัตรูของเธอให้เข้าหาเธอ ทำให้เพื่อนร่วมทีมมีโอกาสในการจัดการศัตรูเพิ่มมากขึ้น หากคอมโบกับสกิลการ Stun หรือ Slow ของเพื่อนร่วมทีม บอกได้เลยครับว่าไม่ต้องไปไหนกันเลยทีเดียว
ดึงเข้าป้อมตามด้วยสกิล 3 แล้วจัดการได้เลย

การออกไอเทม
  • การออกไอเทมของ Mina นั้นสามารถเลือกได้ 2 รูปแบบ คือการออกไอเทมเป็นสายแทงค์ และการออกไอเทมสายดาเมจครับผม สำหรับสายแทงค์ก็จะออกไอเทมที่ช่วยเพิ่มพลังชีวิตและเพิ่มเกราะ ส่วนสายดาเมจก็จะมีอะไรออกไอเทมที่ช่วยเสริมพลังโจมตีทางการภาพของ Mina เข้ามาแทนครับ เรามีดูไอเทมสำหรับสายแทงค์กันก่อนเลยดีกว่าครับ!
  • Note : ควรออกรองเท้าก่อนเพื่อเพิ่มความเร็วในการไล่ศัตรู ทำให้มีโอกาสในการใช้สกิล 2 ในการดึงศัตรูเข้าหาตัวในช่วงต้นเกมส์และจัดการได้ตั้งแต่ต้นเกมส์
  • Note : สกิลติดตัวในไอเทมแต่ละชิ้นจะทำให้ Mina มีความสามารถในการสะท้อนเมจ ลดความเร็วการโจมตีของศัตรู สร้างความเสียหายเพิ่มเติม ฟื้นคืนชีพ และลดความเสียหายที่ตนเองได้รับครับ ทำให้การที่จะล้ม Mina ได้นั้นต้องใช้ฮีโร่หลายตัวมารุม จึงเป็นข้อได้เปรียบครับ
ไอเทมเกมเสียเปรียบ
  • ถ้าหากต้องอยู่เลนกับเมจหรือฮีโร่ที่พลังโจมตีเวทย์สูงๆสามารถออกไอเทมเหล่านี้เพื่อแก้ทางได้เช่นกันครับ
  • Note : ไอเทมสองชิ้นนี้มีความสามารถในการลดค่าความเสียหายเวทลง ทำให้ Mina สามารถต่อกรกับฮีโร่ศัตรูที่ใช้เวทเป็นหลักได้ครับ
ไอเทมสำหรับสายดาเมจให้เปลี่ยนจากเกราะมาเป็นไอเทมตามนี้
  • Note : ไอเทมเหล่านี้จะทำให้ Mina มีพลังโจมตีที่สูงขึ้น พร้อมกับมีสกิลติดตัวที่เอื้ออำนวยต่อการทำความเสียหายทางกายภาพของ Mina ด้วยครับ เช่นการเจาะเกราะ ลดเกราะศัตรู การเพิ่งพลังโจมตี ได้รับโล่ป้องกัน และเพิ่มพลังโจมตีครับ
แนะนำรูน
รูนสีแดง
  • รูนสีแดงที่แนะนำจะเป็นรูน Golden Body ครับ นอกจากจะเพิ่มความเร็วการโจมตีแล้ว ยังเพิ่มพลังชีวิตให้กับ Mina 33.7 และเพิ่มเกราะ 2.3 อีกด้วย ทำให้เธอมีปริมาณเลือดและเกราะที่สูงขึ้นและได้เปรียบฮีโร่ฝ่ายศัตรูในการอยู่ในเลนครับ
  • แต่ถ้าหากต้องการเล่นสายดาเมจ รูนสีแดงที่แนะนำจะเป็น Bloodlust ครับ จะทำให้ Mina มีพลังโจมตีกายภาพเพิ่มขึ้น 2.5 และมีความสามารถในการดูดเลือด 0.5% ซึ่งทำให้เธอสามารถยืนชนกับศัตรูได้โดยได้รับการฟื้นฟูพลังชีวิตทีละนิดด้วยครับ
รูนสีม่วง
  • รูนสีม่วงที่แนะนำจะเป็นรูน Protect ครับ รูนนี้จะช่วยเพิ่มพลังชีวิตของ Mina 45 ฟื้นฟูพลังชีวิตให้เธอ 5.2 ต่อ 5 วินาที และยังเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่อีกด้วย ถือว่าเป็นรูนที่สำคัญของ Mina อีกรูนหนึ่ง เพราะทำให้เธอสามารถอยู่ในเลนได้นานขึ้น ไม่ต้องกลับบ้านเพื่อฟื้นพลังชีวิตบ่อยๆครับ
  • แต่สำหรับสายดาเมจ รูนสีม่วงที่แนะนำจะเป็น Colossus ครับ จะช่วยเพิ่มพลังชีวิต 75 เพื่อให้ Mina มีพลังชีวิตสูงสุดในระดับที่สูง ซึ่งทำให้ได้เปรียบในด้านการเอาตัวรอด และสามารถคอมโบกับรูนสีแดง Bloodlust ได้ด้วยครับ
รูนสีเขียว
  • รูนสีเขียวที่แนะนำจะเป็นรูน Herculean Power ครับ รูนนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งทนทานให้กับ Mina เพราะมีการเพิ่มเกราะและต้านทานเวทอย่างละ 5 ครับ สามารถใช้ได้สายแทงค์และดาเมจเลยครับผม

Challenger Spell ที่น่าใช้
  • สกิลที่แนะนำสำหรับ Mina จะเป็นสกิลที่ช่วยให้เธอสามารถจัดการกับฮีโร่ของศัตรูได้ง่ายขึ้นครับ สกิลแรกที่แนะนำจะเป็นสกิล Execute หลังจากที่เธอได้ใช้สกิลคอมโบทั้งหมดของเธอแล้วไม่ว่าจะมีเพื่อนมาช่วยทำดาเมจเพิ่มเติมหรือไม่ เธอสามารถจัดการฮีโร่ของศัตรูที่เลือดเหลือน้อยได้ด้วยสกิลนี้ครับ

  • สกิลต่อไปคือสกิล Dazed ที่จะทำการ Stun และ Slow ศัตรูโดยรอบของเธอครับ ซึ่งสามารถคอมโบกับสกิล 3 ได้ด้วย หลังจากเธอทำการรวบศัตรูให้มาโจมตีเธอแล้วสามารถใช้สกิล Dazed ต่อเพื่อให้ฮีโร่รอบตัวเธอ Stun และ Slow ต่อได้ ทำให้ฮีโร่ที่โดนคอมโบนี้หนีรอดยากขึ้นครับ

  • หรือถ้าเล่นเป็นแทงค์สามารถใช้สกิล Purify ในการล้างสถานะผิดปกติและต้านสถานะได้เช่นกันครับ มีประโยชน์มากหลังจากทำการดึงฮีโร่ของศัตรูเข้าหาตนเองด้วยสกิล 2 หรือระหว่างที่โดนฮีโร่ของศัตรูรุม สามารถกดใช้สกิลนี้และทำการโต้กลับด้วยสกิล 3 จะทำให้ Mina ไม่ได้รับผลจากสกิลใดๆเป็นเวลา 1.5 วินาทีอีกด้วยครับ

จุดแข็ง
- เป็นฮีโร่ตำแหน่งแทงค์ที่มีสกิลในการดึง Slow และรวบฮีโร่ของศัตรู ทำให้ฝั่งศัตรูทำการโต้กลับได้ยาก ยิ่งหาก Mina สามารถดึงศัตรูเข้าหาตัวได้จำนวนมากๆ ก็จะเป็นโอกาสที่ดีที่เพื่อนร่วมทีมนั้นจะจัดการฮีโร่ของศัตรูได้ไม่ยากครับ
- คอมโบสกิลง่ายต่อการใช้งาน และมีโอกาสในการโต้กลับเมื่อถูกโจมตีด้วย ซึ่งสามารถสร้างความเสียหายได้มากพอสมควร ทำให้ศัตรูไม่สามารถเข้ามาชนแบบสุ่มสี่สุ่มห้าได้ครับ
จุดอ่อน
- ถ้าออกไอเทมสายแทงค์พลังโจมตีของเธอนั้นจะไม่ได้มากถึงขนาดที่จะล้มฮีโร่ที่หนาๆได้ด้วยตัวของเธอเอง ต้องอาศัยเพื่อนร่วมทีมคอยช่วยเหลือด้วย
- ถ้าออกไอเทมสายดาเมจมาจะสามารถแก้ไขในจุดที่พลังโจมตีไม่เพียงพอได้ แต่ความหนาของ Mina ก็จะลดลงด้วยเช่นกันครับ
ที่มา  : http://www.mustplay.in.th/content/page/5867b08e895aecbc60566077

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตร Pokemon Emerald (ENG)

สูตร Pokemon Fire Red/Leaf Green (JAP)

สูตร GTA San Andreas ของ PS2