เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1

รูปภาพ
เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1           Science Fiction Volume One: The Osiris Child โคตรคนผ่าจักรวาล เล่าเรื่องในโลกอนาคต สงครามระหว่างดวงดาวจะแปรเปลี่ยนไปอย่างเหนือจินตนาการที่คุณจะคาดถึง เมื่อมีบริษัทอย่าง EXOr ได้พัฒนาสิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ เพื่อเป็นอาวุธในการล่าอาณานิคม แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดจนอาวุธชีวภาพสายพันธุ์ใหม่ได้หลุดรอดออกไป หน้าที่ปกป้องโลกให้พ้นภัยจากสัตว์ประหลาดจึงตกเป็นของ เคน ซอมเมอร์วิลล์ (แดเนียล แม็คเฟอร์สัน) นายทหารที่ทำงานให้แก่บริษัท EXOr และ ไซ ลอมบร็อก (เคลแลน ลุตซ์) อดีตนักโทษหนุ่มในการปกป้องโลกและช่วยเหลือลูกสาวของเคนให้ได้ นี่คือเรื่องราวในภาพยนตร์สุดล้ำ            สำหรับบทบาทของ ไซ ลอมบร็อก นั้น ได้นักแสดงหนุ่มมาดเท่ เคลแลน ลุตซ์ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Vampire Twilight จนเรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ทั่วโลก รวมถึงการแสดงนำในภาพยนตร์ The Legend of Hercules โคตรคนพลังเทพ ที่ได้รับกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก และเขายังได้ประชันบทบาทร่วมกับนักแสดงแอ็คชั่นอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอนโลน, เจสัน สเตแธม, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, แฮริสัน ฟอร์ด, เมล กิ๊

เทคนิคและการออกของ ROV : Azzen'Ka

ROV : Azzen'Ka
กลับมาพบกับบทความแนะนำตัวละครกันอีกครั้งนะครับ ในคราวนี้เราจะมาชวนเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับฮีโร่สายเวทอีกตัวหนึ่งจากเกม ROV อย่าง Azzen'Ka นักเวทผู้ควบคุมและใช้ทรายเป็นอาวุธในการสังหารเป้าหมาย ซึ่งตัวละครตัวนี้จะเด็ดยังไง มีเทคนิคไหนเจ๋งๆ เราได้รววมเอาไว้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันแล้วครับ 
ตำแหน่งหลักและหน้าที่
  • Azzen'Ka เป็นฮีโร่ที่จัดอยู่ในกลุ่ม Mage มีระยะการโจมตีและสกิลระยะไกลม โดยเฉพาะสกิลของเขาสามารถป่วนศัตรูได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็น Sand Punch ที่ทำให้ศัตรูลอยขึ้นมาด้วยกำปั้นทราย หรือ Passive อย่าง Sand Trap ที่ทำให้เป้าหมายหยุดนิ่งเป็นระยะเวลาหนึ่งครับ  
  • เลนที่เหมาะกับ Azzen'Ka นั้นเค้าสามารถไปได้ทั้งเลนคู่และเลนเดี่ยว แต่โดยส่วนตัวของผู้เขียนแล้วแนะนำให้ไปเลนคู่มากกว่าครับ เพราะดาเมจโดยตัวเองของตัวละครนี้ค่อนข้างน้อย 
  • หน้าที่หลักๆของ Azzen'Ka เลยคือการป่วนไฟต์ ไม่ใช่การเปิด เนื่องจากสกิลของเค้านั้นต้องใช้ระยะเวลาและการเล็งพอสมควรจึงจะเกิดผล ดังนั้นหน้าที่หลักๆของเขาจะเป็นขัดไม่ให้ศัตรูสามารถทำงานได้สะดวกในช่วงไฟต์ เพราะสกิลทุกชนิดของ Azzen'ka นั้นสามารถทำให้ติดผล Passive ที่ทำให้ตัวแข็งและไม่สามารถขยับได้ เขาจึงเป็นนักเวทที่น่ารำคาญมากๆ อีกทั้งด้วยสกิลของเขามีระยะไกล ทำให้สามารถยิงสกิลเนียนออกมาจากแนวหลังได้ง่ายครับ โดยเฉพาะสกิลอัลติเมทของเขานั้นเป็นท่าที่อาจจะไม่รุนแรงมาก แต่ก็ป่วนได้ดีมากๆ จากผลของสโลว์และ Passive ของเขาเอง
สกิลของ Azzen'Ka  สามารถก่อกวนเป้าหมายได้ดีมากๆ หากใช้ถูกจังหวะ
  • ตำแหน่งการยืนในไฟต์ - Azzen'Ka นั้นควรจะรักษาระยะในการยืนให้ดี ไม่ควรอยู่ใกล้จนเกินไป โดยเราควรจะต้องใช้จุดเด่นของเขาให้เป็นประโยชน์นั่นก็คือระยะของสกิลที่ค่อนข้างไกลนั่นเองครับ แต่อย่างไรก็ตามทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อย่าลืมระวังคนมาล้วงเราด้วยนะครับ เพราะ Azzen'Ka  นั้นไม่มีสกิล Mobility ในการเอาตัวรอดใดๆเลย เดินก้ช้า ศัตรูแบบ Butterfly ถึงตัวจอเทาแน่นอนครับ ระวังให้ดี
รักษาระยะห่างเอาไว้และสาดสกิลไปอย่าได้หยุด!
วิธีได้รับ : ซื้อจากร้านค้า ราคา 13888 ทอง หรือ 240 คูปอง 
Skills : อ้างอิงจากเลเวล 1 
ตารางแนะนำการอัพสกิลเบื้องต้น ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์เกมและสไตล์ของตัวเองได้เลยครับ!
การอัพสกิลและคอมโบ
  • การอัพสกิลของ Azzen'Ka  นั้นให้อัพไปที่ 1 ก่อนเพื่อเอาไว้หยุดศัตรูเผื่อมีเหตุฉุกเฉินจะได้เอาไว้หนีในเลเวลแรก และต่อมาให้เน้นอัพไปที่ 2 เนื่องจากเป็นสกิลดาเมจหลัก (ถึงแม้มันจะเบาม้ากมากก็ตาม) โดยเราสามารถใช้มันตอดได้เรื่อยๆ แต่บางคนหากชอบสกิลแบบแรงๆ อาจจะอัพ 1 นำก็ได้ครับ เพราะ 2 นั้นนอกจากความถี่ซึ่งใช้ได้บ่อยแล้วไม่ค่อยจะแรงเท่าไหร่ 
  • วิธีคอมโบง่ายๆของ Azzen'Ka นั้นที่ผมแนะนำคือให้เราตอดด้วยสกิล 2 ให้บ่อยที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ศัตรูติดผลของ Passive ให้ไวที่สุดเมื่อใช้สกิลถัดไปจะได้ติดแข็งไวๆ (สักสองครั้งถ้าได้) ตามด้วยสกิล 3 จะทำให้เป้าหมายแทบจะแข็งไปเลยล่ะครับ จากนั้นก็ตามด้วยสกิล 1 เพื่อยกเป้าหมายขึ้นมา แค่นี้ก็เรียกได้ว่าศัตรูแทบจะอยู่กับที่ให้เพื่อนเรามาฆ่าได้แล้วครับ 


Passive :Sand Trap
  • สกิลพาสซีฟ ที่ช่วงชงให้เพื่อนฆ่าได้ดีมากๆ โดยการใช้งานนั้นเราต้องใช้สกิลให้โดนเป้าหมายเดิมเป็นจำนวน 3 ครั้ง ในระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งเป้าหมายที่โดนครบจะแข็งและไม่สามาถทำอะไรได้ในระยะเวลานึงครับ 
  • แนะนำ : สกิล Dust Devil เป็นสกิลที่ใช้ตอดและทำให้ Passive แสดงผลได้ง่ายที่สุด เพราะมีคูลดาวน์ที่น้อย และระยะทางที่ไกล(แต่ก็เบามาก)
  • คำเตือน : พาสซีฟมีระยะเวลาที่ค่อนข้างสั้น หากว่าเราไม่ได้ใช้สกิลใส่เป้าหมายสักระยะนึง ผลของมันจะหายไป และผลของสกิลนี้จะใช้ได้อีกครั้งกับเป้าหมายเดิม ต้องทิ้งระยะเวลาครู่หนึ่ง
เมื่อโดนสกิลครบ 3 ครั้งเป้าหมายจะนิ่งและขยับไม่ได้

 สกิล 1 : Sand Punch
  • สกิลก่อกวนที่ทำให้เป้าหมายลอยขึ้นฟ้าไประยะเวลาหนึ่งเมื่อโดน เป็นสกิลที่ใช้ดีมากๆ ในช่วงทีมไฟต์ เพราะจะสังเกตุเห็นได้ยาก แต่ในช่วงการต่อสู้ในเลน เป็นสกิลที่ใช้ยากมากๆ เพราะระยะเวลาก่อนสกิลจะออกผลค่อนข้างนาน ทำให้เดินหลบได้ง่าย 
  • สกิลนี้ยังเป็นสกิลที่เอาไว้ใช้ขู่ไม่ให้ศัตรูตามเรามาได้ดีมากๆ โดยในระหว่างหนี ให้วางสกิลนี้ดักเอาไว้นิดหน่อย รับรองว่าอีกฝ่ายไม่กล้าตามแน่ๆ หรือถ้าตามมาก็มีลอยกันบ้าง 
  • แนะนำ : สกิลนี้ควรใช้คู่กับเพื่อนที่มีสกิลหยุดหรือสโลว์เพื่อเพิ่มโอกาสในการโดนให้มากขึ้น เพราะใช้สกิลนี้เพียวๆ โอกาสโดนยากมาก! เพราะศัตรูแค่เห็นวงสกิลที่พื้นที่เราวาง ก็เผ่นกันหมดแล้ว แม้จะมีดีเลย์น้อยก็ตาม การเดินช้าๆแบบเมจบางตัวก้เดินลอยหน้าออกไปได้เลยครับ เพราะงั้นใช้จังหวะป่วนๆนัวๆดีสุด
 หากเพื่อนช่วยหยุดเป้าหมายเอาไว้ล่ะก็ เราจะสามารถใช้สกิล Sand Punch โดนได้ง่ายๆ เลยครับ
 ในขณะที่เราโดนไล่ฆ่า ให้เอาสกิลวางดักไว้ที่พื้น ให้อีกฝ่ายไล่เราได้ยากขึ้น 
ยกได้โยนสกิลสองใส่ต่อ รับรองศัตรูสะอึกแน่นอน!!
  สกิล 2: Sand Evil
  • ปล่อยสัตว์ประหลาดทะเลทรายออกไปชิ่งใส่ศัตรูที่อยู่บริเวณนั้น โดยมันจะไม่ชิ่งไปโดนตัวเดิม ครับ  สำหรับข้อดีของสกิลนี้ก็คือความถี่ในการใช้งานที่ใช้ได้บ่อยมากเพราะคูลดาวน์น้อย และระยะการชิ่งที่ไกลมากๆ แต่ข้อเสียของมันก็คือเบาสุดๆ 
  • สกิลนี้เป็สกิลชงที่ดีมากๆ ในการทำให้ Passive เราติด เราสามารถใช้สกิลนี้เพียวๆ เพื่อทำให้เป้าหมายติดสถานะแช่แข็งได้ ถ้าสามารถใช้ได้ต่อเนื่อง โดยอีกฝ่ายไม่เดินหนีไปก่อนนะ
  • แนะนำ : สกิลจะมีประโยชน์มาก หลังจากได้ท่า Sand Wraith มาแล้ว เพราะมันสามารถยิงให้โดนเป้าหมายได้ง่ายกว่า Sand Punch มาก ถ้าหากคิดว่าไม่ได้อยากได้ดาเมจจากสกิลนี้เพิ่ม อัพไว้แค่ 1 เพื่อทำคอมโบแล้วไปเน้นลงที่ Sand Punch ก็ได้ครับ 
  • คำแนะนำอีกข้อคือ สกิลนี้จะใช้ได้ผลดีมากๆ กับ Frosty's Revenge เพราะต่อให้เราโยนมั่วยังไง ก็แทบจะโดนศัตรูแน่ๆ 
 ถึงแม้สกิลนี้จะเบา แต่ก็มีข้อดีคือเราแทบจะไม่ต้องเล็งอะไรเลยครับ
ข้อดีของสกิลนี้คือการที่มันชิ่งไปได้เรื่อยๆ และคูลดาวน์ต่ำ

 สกิล Ultimate : Sand Wraith
  • อัลติเมทของตัวละครนี้เป็นสกิลก่อกวนชั้นเยี่ยม และแทบจะทำให้อีกฝี่งอยากกรี๊ด โดยเฉพาะตอนทีมไฟต์ เพราะมันเป็นสกิลที่น่ารำคาญและกว้างมากๆ เจ้าสกิลนี้จะทำดาเมจให้กับเป้าหมายแรกที่โดนและ ทำความเสียหายต่อไปเรื่อยๆ หากยังอยู่ในระยะ ซึ่งมันยังขยายขอบเขตได้อีกหน่อยนึงด้วย ที่สำคัญคืออย่าลืมว่าสกิลนี้ ได้ผลของ Passive ด้วย ทำให้เมื่อยืนนานๆ จะตัวแข็งเอาไม่รู้เรื่อง ดังนั้นในทีมไฟต์เจ้าสกิลนี้เป็นท่าที่น่ารำคาญสุดๆ เลยครับสำหรับทีมตรงข้าม 
  • แนะนำ : ควรโยนสกิล Sand Devil ไปเก็บ Stack ผลของ Passive ก่อนเพื่อให้ติดสถานะแข็งไวขึ้น เพราะลำพังการรอแค่ผลของท่านี้มันค่อนข้างนาน และอีกฝ่ายอาจหนีรอดไปได้
  • คำเตือน : สกิลนี้จะแตกกระจายใส่เป้าหมายแรกที่โดน ดังนันเล็งดีๆ ก่อนใช้ให้มั่นใจว่าโดนแน่ๆ จะดีที่สุด 
 ถ้าเล็งไม่ดี สกิลก็โดนคลีปแบบนี้แหล่ะครับTT
ยืนวงนอกใส่สกิลไปเนียนๆ เก็บคิลสบายเลยจ้า
การออกไอเทม
การออกไอเทมตามสถานการณ์
  • ไอเทมส่วนใหญ่ของ Azzen'Ka ที่ทีมงานแนะนำนั้นส่วนมากจะเป็นไอเทมที่บวกพลังเวท เพื่อสร้างความเสียหายให้รุนแรงที่สุดครับ และที่ขาดไม่ได้คือไอเทมที่เอาไว้ป้องกันตัวและทำให้เราได้ยืนนานๆ อย่าง Holy of Holies หรือ Ancestral Glory เนื่องจากตัวเราค่อนข้างบางและเดินช้า อาจเป็เนป้าของตัวที่เข้ามาล้วงได้ง่าย 
  • Core Item :  ไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยของตัวละครนี้คือ Hecate's Diadem ที่เอาไว้เพิ่มพลังเวทย์ และเจาะเกราะเวทย์นั่นเองครับ และของอีกชิ้นเราควรเลือกระหว่าง  Boomstick หรือ Frosty's Revenge โดยตัวละครของเรานั้นสามารถงานได้เต็มประสิทธิภาพมากๆ จากสกิล Sand Evil ที่ไม่ต้องเล็งมากก็โดน ส่งผลให้ไอเทมสองชิ้นนี้เหมาะกับตัวละครนี้มาก 
  • กรณีที่เราเจอกับตัวล้วงมาฆ่าเราบ่อย ควรรีบออกไปทางเลือด ไม่ต้องเน้นเวทย์มากนักก็ได้ เพราะจุดแข็งของเราคือสกิลก่อกวนอยู่แล้วครับ หรืออาจจะออก Frosty's Revenge เอาไว้สักชิ้นเพื่อเอาไว้สโลว์ใส่ตัวที่มาไล่ล่าเราก็ดีแถมยังได้พลังเวทด้วย โดยไอเทมแนะนำมีดังนี้ครับ  
  • Orb of the Magi ก็ดีเหมือนกันนะ! ถ้าหากเรารู้ว่าอีกทีมมีตัวล้วงเยอะล่ะก็ การออก Orb of the Magi ไว้แต่เนิ่นๆ ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยครับ เพราะในระยะยาวเราจะได้เลือดและพลังเวทกลับมาพอสมควรเลย 
 

แนะนำรูน
รูนสีแดง
  • รูนหลัก เลเวล 3 ที่แนะนำเลย คือ Sage ซึ่งเพิ่มพลังเวท 5.3 เข้าไปตรงๆ หรือที่น่าใช้อีกอย่างก็คือ Desolate ที่ได้พลังเวท+4.2 แถมยังได้เจาะเกราะเวทอีก +2.4
  • ส่วนรูนสำหรับคนที่ยังไม่เลเวล 30 แล้วอยากเอาเงินไปลงกันการซื้อฮีโร่มากกว่าการมาซื้อรูนแพงๆก็ใส่แค่เลเวล 2 พอ เพราะอันละ 200 เอง อย่างรูนแดงเลเวล 2 ที่เหมาะกับ Azzen'Ks ก็จะมี Pestilence ที่ได้พลังเวทย์ 2.5 และเจาะเกราะเวท 1.4 
 

รูนสีม่วง
  • รูนม่วงเป็นรูนเน้นการป้องกันเสียส่วนใหญ่ โดยรูนสีม่วงในเลเวล 3 ที่เหมาะสมกับ Azzen'Ka จะมีดังนี้คือ Colossus ที่ได้พลังชีวิต +75, Protect ที่ได้ทั้งพลังชีวิต +45 การฟื้นฟูเลือดต่อ 5 วิ +5.2 และความเร็วการเคลื่อนที่ 0.4 , สุดท้ายคือ Pray หรือเวทแวมไพน์ครับ แต่ที่ผมแนะนำ Pray อยู่หลังสุดเนื่องจากสกิลของ Azzen'Ka นั้นกว่าจะแรงต้องมีของค่อนข้างเยอะเลยมีความรู้สึกส่วนตัวว่าไม่ค่อยคุ้ม (แต่บางคนอาจชอบนะลองดูได้ครับ) 
 
 

  • ส่วนสำหรับคนงบน้อยเผื่อเลือกไว้คือรูนม่วงเลเวล 2 มีแนะนำดงนี้ครับคือ Mutation ที่บวกพลังชีวิต 45 หรือ Guerrilla ที่บวกพลังชีวิต 13.5 และเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 0.7% สุดท้ายคือ Revelation ที่ได้พลังเวท 1.4, เวทแวมไพน์ +0.8% และต้านเวท +1.6 ครับ
 
 
 

รูนสีเขียว
  • รูนเขียวในเลเวล 3 ผมแนะนำเป็น Prowess ที่ทำให้ได้พลังชีวิตและลดคูลดาวน์ +0.6, Secret Incantation ที่ได้ทั้งเวท 2.4 และลดคูลดาวน์ 0.7% และชิ้นสุดท้าย Holy Light ที่ได้เกราะ +2.7 ต้านเวทย์ 2.7 และลดคูลดาวน์ 0.6%
 
 
 
  • รูนเขียวในเลเวล 2 ขอแนะนำเป็น Corrosion ครับ ซึ่งเราจะได้เวท +0.9 และเจาะเกราะเวท +3.8
 


Challenger Spell ที่น่าใช้
สกิลแนะนำที่เหมาะกับ Azzen'Ka นั้นควรจะใช้เป็นสเปลที่ทำให้เค้าสามารถเอาตัวรอดได้ง่ายขึ้น โดยมีดังนี้ครับ
  • Guardian อีกหนึ่งสเปลที่ช่วยให้รอดตายจากอภิมหาสกิลสารพัดได้หากกกะดีๆ 
การใช้สกิล Guardian สามารถหลบการล้วงหลังอย่าง Butterfly ได้ค่อนข้างดี พกไว้ไม่เสียหายครับ
  • Flicker วาร์บไปในพื้นที่ใกล้ๆ เป็นสเปลที่น่าหยิบมาใช้มากๆ อีกตัวนึงเลยครับ (เอาไว้ใช้เผ่นนะ)  เพราะปกติถ้าเราโดนล้วงสกิลเอาตัวรอดจะน้อยมากๆ 
  • Recovery  เอาไว้กันตายเช่นกันครับ อีกทั้งยังฮีลให้เพื่อนข้างๆ ได้ด้วย 
จุดแข็ง
  • มีสกิลหยุดด้วยกันถึง 2 ท่าคือ Passive Sand Trap และ Sand Punch
  • สกิลไกล และสามารถช่วยทีมไฟต์ได้ดีมากๆ 
  • เป็นตัวชงให้เพื่อนฆ่าได้ดีมาก
จุดอ่อน
  • การเล่นต้องใช้ความชำนาญพอสมควร เนื่องจากสกิลนั้นต้องอาศัยการคาดเดาและดักทางเป้าหมาย
  • ไม่สามารถคิลศัตรูได้ตัวเองได้ (หรือได้อาจจะยาก)
  • ดาเมจในช่วงท้ายเกมไม่ค่อยสูงมากนัก 
  • ต้องอาศัยการร่วมมือกันที่ดีของเพื่อนในทีมจึงจะแสดงความสามารถได้ดี
ที่มา : http://www.mustplay.in.th/content/page/588baa98648f3ae43df7ad7a

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตร Pokemon Emerald (ENG)

สูตร Pokemon Fire Red/Leaf Green (JAP)

สูตร GTA San Andreas ของ PS2