เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1

รูปภาพ
เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1           Science Fiction Volume One: The Osiris Child โคตรคนผ่าจักรวาล เล่าเรื่องในโลกอนาคต สงครามระหว่างดวงดาวจะแปรเปลี่ยนไปอย่างเหนือจินตนาการที่คุณจะคาดถึง เมื่อมีบริษัทอย่าง EXOr ได้พัฒนาสิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ เพื่อเป็นอาวุธในการล่าอาณานิคม แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดจนอาวุธชีวภาพสายพันธุ์ใหม่ได้หลุดรอดออกไป หน้าที่ปกป้องโลกให้พ้นภัยจากสัตว์ประหลาดจึงตกเป็นของ เคน ซอมเมอร์วิลล์ (แดเนียล แม็คเฟอร์สัน) นายทหารที่ทำงานให้แก่บริษัท EXOr และ ไซ ลอมบร็อก (เคลแลน ลุตซ์) อดีตนักโทษหนุ่มในการปกป้องโลกและช่วยเหลือลูกสาวของเคนให้ได้ นี่คือเรื่องราวในภาพยนตร์สุดล้ำ            สำหรับบทบาทของ ไซ ลอมบร็อก นั้น ได้นักแสดงหนุ่มมาดเท่ เคลแลน ลุตซ์ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Vampire Twilight จนเรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ทั่วโลก รวมถึงการแสดงนำในภาพยนตร์ The Legend of Hercules โคตรคนพลังเทพ ที่ได้รับกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก และเขายังได้ประชันบทบาทร่วมกับนักแสดงแอ็คชั่นอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอนโลน, เจสัน สเตแธม, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, แฮริสัน ฟอร์ด, เมล กิ๊

แนะนำสายอาชีพทั้ง 6 ใน Blade & Soul

Blade & Soul เป็นเกม MMORPG ที่นอกจากจะมีจุดเด่นเรื่องกราฟิกที่สวยงามแล้วในส่วนของคลาสสายอาชีพก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจเหมือนกันเพราะมีให้เลือกถึง 6 อาชีพ (ในขณะนี้) และยังมีความสามารถแตกต่างกันไปอีกด้วยดังนั้นหากใครกำลังสงสัยว่าจะเล่นอาชีพอะไรดีในวันนี้ก็มีข้อมูลอาชีพทั้ง 6 เบื้องต้นมาให้ศึกษากันครับว่าอาชีพไหนจะตรงใจกันบ้าง
bm7
สำหรับอาชีพทั้ง 6 ใน Blade & Soul จะมีได้แก่ Blade Master , Kung Fu Master , Force Master , Summoner , Destroyer , Assassin โดยมีข้อมูลเบื้องต้นดังนี้

Blade Master

bm
เป็นสายอาชีพนักดาบใช้ดาบเป็นอาวุธหลักมีจุดเด่นที่การโจมตีสลับกับการป้องกันซึ่ง Blade Master สามารถบล็อกการโจมตีของศัตรูขณะเดียวกันพวกเขาก็สามารถโจมตีสวนกลับอย่างรวดเร็วได้ด้วยจึงเป็นสายอาชีพที่โดดเด่นทั้งการโจมตีและป้องกันมีความสมดุลมากที่สุดด้วยความสามารถที่ป้องกันการโจมตีได้มันจึงเป็นตัวชนอยู่แนวหน้าได้ดี
แม้ว่าสายอาชีพนี้จะมีความสมดุลเล่นไม่ยากนักแต่การที่จะดึงศักยภาพให้สูงสุดจำเป็นจะต้องใช้ทักษะที่สูงและชำนาญเรือ่งความเร็วพอสมควร

Kung Fu Master

bm5
แทบจะเป็นสาอาชีพที่เรียกว่าปรมาจารย์ด้านการต่อสู้ประชิดตัวซึ่ง Kung Fu Master โดดเด่นด้วยพลังทำลายระยะประชิดสูงด้วยการใช้หมัด-เท้าต่อยเตะศัตรูพร้อมกับความเร็วการโจมตีแบบต่อเนื่องที่เหลือเชื่อและความสามารถด้านการโจมตีสวนกลับอันรุนแรงจึงเป็นสายอาชีพที่สามารถกำจัดศัตรูแบบ 1-1 ได้ดีที่สุด
ด้วยความสามารถที่ครบเครื่องเรื่องโจมตีระยะประชิดและความเร็วมันจึงเป็นอาชีพที่ต้องใช้ผู้เล่นมากประสบการณ์ในการควบคุมถึงจะแสดงอานุภาพออกมาได้ดีที่สุดดังนั้นมันอาจจะไม่เหมาะกับผู้เล่นมือใหม่หรือคนที่ต้องการความซับซ้อนในการเล่นน้อย

Force Master

bm4
สายอาชีพที่พกพาพลังโจมตีจากระยะไกลด้วยการโจมตีแบบเวทย์มนต์ซึ่ง Force Master จะมีพลังโจมตีเวทย์ทั้งไฟและน้ำแข็งสามารถทำคอมโบกันได้โดยที่ศัตรูไม่สามารถเข้าถึงตัวได้เลย มีพลังเวทย์ไฟใช้โจมตีและเวทย์น้ำแข็งใช้ในด้านป้องกันหรือตรึงศัตรูให้อยู่กับที่จึงทำให้ Force Master เป็นหน่วยสนับสนุนทางไกลที่ดีเยี่ยม
แม้ว่าอาชีพนี้จะมีพลังโจมตีระยะไกลที่รุนแรงแต่ก็ต้องแลกกับพลังชีวิตที่บอบบางซึ่งอาจจะตายได้ไม่กี่ครั้งถ้าหากโดนโจมตีเข้าประชิดตัวฉะนั้นมันจึงเหมาะกับผู้เล่นที่ชอบโจมตีระยะไกล ๆ หรือชอบเล่นสไตล์วิ่งไปยิงไปจะเหมาะที่สุด

Summoner

bm3
อาชีพสุดแบ๊วเพราะเราจะสามารถซัมมอนหรือเสกสัตว์วิเศษอย่างแมวเหมียวให้มาช่วยต่อสู้ได้ซึ่งสัตว์เลี้ยงจะมีพลังโจมตีทางกายภาพและตัวผู้ควบคุมสามารถโจมตีระยะไกลเพื่อสนับสนุนสัตว์วิเศษของคุณและดึงพลังชีวิตศัตรูมาเป็นของตนเองได้ นอกจากการควบคุมสัตว์เลี้ยงแล้ว Summoner สามารถปลุกชีพเพื่อนที่ล้มลงไปให้ลุกมาต่อสู้ได้อีกครั้ง
ดังนั้น Summoner เป็นอาชีพที่เหมาะสำหรับสาว ๆ หรือใครก็ตามที่ชอบความน่ารักของตัวละครและการที่มีสัตว์วิเศษคอยช่วยโจมตีก็ทำให้การเล่นอาชีพนี้มีความง่ายที่สุดในบรรดา 6 อาชีพพลิกแพลงสไตล์การโจมตีได้ง่ายและถ้าหากอยู่ในมือผู้เล่นมากประสบการณ์มันจะเป็นอาชีพที่น่ากลัวมากเลยทีเดียว

Destroyer

bm2
ผู้ทำลายล้างที่มากับพลังโจมตีที่รุนแรงที่สุดใน 6 สายอาชีพพวกเขาจะใช้ขวานยักษ์เป็นอาวุธคู่ใจพร้อมกับสไตล์การโจมตีที่ดุดันใช้ขวานกวาดศัตรูโดยรอบหรือจะจับศัตรูยกชนิดที่ว่าถ้าหากโดน Destroyer โจมตีใส่แล้วล่ะก็มีสิทธิ์ด่าวดิ้นได้เพียงการโจมตีไม่กี่ครั้งและข้อดีแบบนี้เหมาะมากที่มันจะเป็นหัวหมู่ทะลวงฟันให้กับเพื่อน ๆ แถมยังเป็นอาชีพที่ใช้ PvP ได้ดีมาก
แน่นอนว่าการโจมตีที่หนักหน่วงมันก็ต้องแลกด้วยความเร็วที่เชื่องช้าจึงทำให้ Destroyer เป็นอาชีพที่โจมตีได้ช้ามาก ๆ เสี่ยงต่อการถูกหลบได้ง่ายแต่ถ้าหากกะจังหวะดี ๆ ก็จะลบข้อด้อยได้เหมาะกับผู้เล่นระดับกลางไปจนถึงสูง

Assassin

bm6
อาชีพนักฆ่าที่มีความพริ้วไหวจู่โจมด้วยอาวุธระยะประชิดแม้ว่าอาจจะดูคล้ายคลึงกับ Kung Fu Master แต่ Assassin มีความคล่องตัวว่องไวสูง มีลูกเล่นแพรวพราวอย่างการใช้พิษหรือกับดักจำพวกระเบิดลดทอนพลังชีวิตศัตรูจึงเรียกว่าเป็นอาชีพที่สร้างความปั่นป่วนได้ดีทีเดียวเป็นอาชีพที่ควรมีในปาร์ตี้เมื่อสู้กับบอส
ความสามารถลูกเล่นที่มากมายดังนั้นการที่จะใช้งานสายอาชีพนี้ได้เต็มที่ควรจะต้องเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์มีไหวพริบพอตัวดังนั้นมันจึงยากมากสำหรับผู้เล่นมือใหม่ในการเล่นอาชีพนักฆ่านี้
ก็จบกันไปแล้วครับกับข้อมูลพื้นฐาน 6 อาชีพใน Blade & Soul และตอนนี้เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปทดสอบ Closed Beta ได้แล้ว (แต่ต้องมี Beta Key) แต่ถ้าหากใครยังไม่มี Key ก็อดใจรอเล่น Open Beta แทนแล้วกันนะครับ
ที่มา: bladeandsoul

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตร Pokemon Emerald (ENG)

สูตร Pokemon Fire Red/Leaf Green (JAP)

สูตร GTA San Andreas ของ PS2