เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1

รูปภาพ
เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1           Science Fiction Volume One: The Osiris Child โคตรคนผ่าจักรวาล เล่าเรื่องในโลกอนาคต สงครามระหว่างดวงดาวจะแปรเปลี่ยนไปอย่างเหนือจินตนาการที่คุณจะคาดถึง เมื่อมีบริษัทอย่าง EXOr ได้พัฒนาสิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ เพื่อเป็นอาวุธในการล่าอาณานิคม แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดจนอาวุธชีวภาพสายพันธุ์ใหม่ได้หลุดรอดออกไป หน้าที่ปกป้องโลกให้พ้นภัยจากสัตว์ประหลาดจึงตกเป็นของ เคน ซอมเมอร์วิลล์ (แดเนียล แม็คเฟอร์สัน) นายทหารที่ทำงานให้แก่บริษัท EXOr และ ไซ ลอมบร็อก (เคลแลน ลุตซ์) อดีตนักโทษหนุ่มในการปกป้องโลกและช่วยเหลือลูกสาวของเคนให้ได้ นี่คือเรื่องราวในภาพยนตร์สุดล้ำ            สำหรับบทบาทของ ไซ ลอมบร็อก นั้น ได้นักแสดงหนุ่มมาดเท่ เคลแลน ลุตซ์ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Vampire Twilight จนเรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ทั่วโลก รวมถึงการแสดงนำในภาพยนตร์ The Legend of Hercules โคตรคนพลังเทพ ที่ได้รับกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก และเขายังได้ประชันบทบาทร่วมกับนักแสดงแอ็คชั่นอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอนโลน, เจสัน สเตแธม, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, แฮริสัน ฟอร์ด, เมล กิ๊

เทคนิคและการออกของ ROV : Mganga

ROV : Mganga

มาถึงคิวของเมจอีกตัวนึงจากเกม ROV ที่ขอบอกไว้เลยว่าตัวนี้เด็ดมากๆ ซึ่งถ้าหากว่าใครที่ชอบเมจ ที่สามารถก่อกวนได้ดี และสามารถฮีลเพื่อนไปด้วยได้ล่ะก็น่าจะถูกใจกับ Mganga ตัวตลกสุดแสบ ที่สามารถทำดาเมจให้กับศัตรูได้อย่างหนักหน่วง และสามารถฮีลเพื่อนไปพร้อมๆ กันได้ ซึ่งความโหดของมันไม่ได้มีเพียงแค่นี้ ถ้าอยากรู้จักล่ะก็ตามเข้ามาดูกันเลยครับ
ตำแหน่งหลักและหน้าที่
  • Mganga เป็นฮีโร่สายเวท ที่เหมาะจะไปได้ทั้งเลนคู่หรือเลนเดี่ยว แต่ที่เหมาะที่สุดคือเลนเดี่ยวๆ ครับ เนื่องจากว่าเราต้องรีบเก็บเลเวลให้ไวที่สุด เพื่อให้ได้ท่า Ultimate แต่การไปเลนคู่ก็ไม่ได้แย่อะไรนัก เพราะเค้ามีสกิลที่ช่วยเหลือ และฮีลให้เพื่อนได้(แต่อย่าหวังมากนะแรกๆ เบามาก) 
  • ในทีมไฟต์ Mganga มีหน้าที่คอยหรอยจากวงนอก รวมไปถึงสนับสนุนเพื่อนในไฟต์ ด้วยการประเคนสกิลไปให้มากที่สุด โดยสกิลของเค้าถึงแม้ว่าอาจจะดูเบา แต่ถ้าเก็บ Stack ได้ถึง 5 เมื่อไหร่ล่ะก็รู้เรื่องแน่นอนครับ เพราะ Ultimate ของเค้าจะรุนแรงมากๆ ถ้าหากว่า Stack เต็ม 
Skills : อ้างอิงจากเลเวล 1 
ตารางแนะนำการอัพสกิลเบื้องต้น ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์เกมและสไตล์ของตัวเองได้เลยค่า!
การอัพสกิลและคอมโบ
การอัพสกิลแบบที่1(เหมาะกับทุกเลน) : เป็นรูปแบบมาตรฐานที่ผมแนะนำ ให้เน้นอัพสกิล 1 Feeling Lucky นำ แล้วตามด้วย Toxic ซึ่งสกิลแบบนี้จะเหมาะกับคนที่พึ่งลองเล่นใหม่ๆ และสามารถไปได้ทุกเลน โดยเราสามารถใช้สกิล Feeling Lucky ในการฮีลตัวเองและเพื่อนๆ ได้ อีกทั้งยังใช้ Voodoo เพื่อเร่งดาเมจใส่ศัตรูหรือฮีลให้เพื่อนได้ด้วย 

การอัพสกิลแบบที่2(เหมาะกับเลนกลาง) : นอกเหนือจากแบบแรกที่ผมได้แนะนำไปแล้ว มีอีกรูปแบบนึงที่ผมอยากแนะนำคือ เลเวลแรกให้เราอัพ Feeling Lucky เอาไว้ก่อนแค่ 1 ก็พอ จากนั้นให้อัพ Toxic นำไปเลย โดยการที่เราอัพ  Feeling Lucky ไว้ที่ 1 ก่อนเพื่อที่จะเอาไว้ฮีล และก่อกวนศัตรูตอนต้นเกม อีกทั้งยังสามารถเดินเข้าไปตีแลกกับอีกฝ่ายได้ง่ายขึ้น เมื่อเราเลเวลมากขึ้น เราจะหวังดาเมจจากสกิล Toxic เป็นหลักครับ และมันทำให้เราเดินช่วย แก๊งค์ได้ง่ายขึ้นจากผลของการสโลว์ด้วย โดยคอมโบในการ แก๊งค์คือ Toxic > Feeling Lucky > ตีต่อจน Stack 5 > Gas Attack รับรองว่าได้คิลแน่นอนครับ ถ้าเพื่อนไม่นั่งหลับนะ 

หน้าที่ตอนไฟต์ : เนื่องจากว่า Mganga เป็นตัวที่บางมาก ดังนั้นตอนไฟต์ถ้าเลี่ยงได้ไม่ควรที่จะเข้าไปประชิด เราควรตอดสกิลจากวงนอก เก็บ Stack แล้วปิดด้วย Gas Attack ก็พอ และถ้าจะให้ดีควรแอบเนียนๆ โยนสกิล Toxic เข้าไปด้วย เพื่อเก็บ Stack ซึ่งถ้าหากว่ามีเพื่อนที่มีสกิลหยุดหรือสตั๊นจะทำให้เราเก็บ Stack ได้ง่ายมากๆ ดีไม่ดีอาจเก็บอีกฝ่ายลงไปนอนคุยกับรากมะม่วงได้ทั้งทีมด้วย Gas Attack เลยล่ะครับ และนอกจากนี้ด้วยสกิลเดียวกันเค้ายังสามารถฮีลเพื่อนได้อีกด้วย
ตอดศัตรูจากวงนอกด้วยสกิล Toxic และ Feeling Lucky 
 
ปิดท้ายสวยๆ ด้วยสกิล Gas Attack ส่งศัตรูไปหายมบาล

Passive : Voodoo
  • สกิลสุดป่วน ที่ทำให้การโจมตีหรือใช้สกิลของเราจะทำให้ศัตรูติด Mark ตัวเลขอยู่บนหัว โดยเราสามารถเก็บ Stack ได้สูงสุดถึง 5 แต้ม และมันจะคงอยู่อย่างนั้นเป็นเวลา 5 วินาที ถ้าหากว่าไม่มีการโจมตีเพื่อเพิ่ม Stack ต่อ ซึ่งถือว่าเป็นสกิลสำคัญในการคอมโบกับสกิลอื่นๆ เลยล่ะครับ 
  • Note : เราสามารถฮีลตัวเองและเพื่อนได้โดยการใช้สกิล Feeling Lucky เพื่อให้ติดสถานะ Voodoo
Stack ของสกิล Voodoo สามารถสะสมได้ถึง 5 แต้ม โดยมันจะทำดาเมจซ้อนทับไปเรื่อยๆ
   : Toxic
  • สกิลก่อกวน ที่ดูเผินๆ อาจจะเหมือนว่าเบา โดยเจ้า Mganga จะโยนพิษออกไป และทำความเสียหายในพื้นที่นั้นต่อวินาที เป็นระยะเวลาหนึ่ง รวมถึงสโลว์อีกนิดหน่อย ถ้าเรากะจังหวะเนียนๆ ล่ะก็สามารถทำดาเมจได้มหาศาลเลยล่ะครับ โดยเฉพาะในทีมไฟต์ที่ไม่คอ่ยจะสนใจบนพื้้นกันเท่าไหร่ ที่สำคัญเลยคือเป้าหมายที่โดนสกิลนี้เข้าไปจะติด Stack เพิ่มตามระยะเวลาที่อยู่ในสกิลด้วย 
  • Note : สกิลนี้สามารถใช้คอมโบได้ดีมากๆ กับไอเทม Frosty's Revenge ที่ทำให้ศัตรูสโลว์ จนแทบจะไม่อยากเดินเลยล่ะครับ
ความน่ากลัวของสกิลนี้คือมันจะทำดาเมจไปเรื่อยๆ จนกว่าศัตรูจะเดินออกไปนอกอาณาเขต
  : Feeling Lucky
  • สกิลทำมาหากินของฮีโร่ตัวนี้ ที่ทำให้มันสามารถเป็นได้ทั้งตัวดาเมจ และตัวซัพพอร์ต ซึ่งสกิลนี้ไม่ว่าจะใช้โดนใส่ใครก็จะติดสัญลักษณ์ไว้บนหัว โดยหากโดนพวกเดียวกันจะเป็นการฮีล แต่ถ้าโดนศัตรูจะเป็นการทำความเสียหาย ต่อวินาทีไปเป็นเวลา 5 วินาที (หากไม่โดนสกิลหรือการโจมตีเพิ่ม) สำหรับ Stack เต็มที่ของสกิลนี้จะอยู่ที่ 5 ครับ
  • Note : สกิลนี้สามารถใช้เพื่อเพิ่ม Stack ไว้ให้ตัวเองได้ด้วย(ใช้ฮีลตัวเองได้) และสำหรับคนที่หวังจะฮีล ผลของสกิลนี้เพียวๆ ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ ถ้าอยากให้แรงต้องใช้คู่กับ Gas Attack จ้า
 สกิลนี้มีระยะค่อนข้างไกล ทำให้สามารถเล็งเป้าที่อยู่ไกลมากๆ ได้
นอกจากทำดาเมจแล้ว ยังใช้ใส่เพื่อเพื่อฮีลได้ด้วย 
 สกิล Ultimate : Gas Attack
  • สกิลไม้ตายที่สุดแสนจะกว้าง และโดนเป้าหมายทุกตัวในระยะสกิล แต่ข้อเสียของมันคือจะต้องเก็บ Stack ไว้บนหัวของเป้าหมายซะก่อนจึงจะแสดงผลได้เต็มประสิทธิภาพ เมื่อกดใช้งานเราสามารถทำความเสียหายทบไปได้เรื่อยๆ ตามจำนวน Stack บนหัวอันละ 50% 
  • คำเตือน : Gas Attack ที่เลเวลสุดท้ายคูลดาวน์ต่ำมาก ดังนั้นไม่ต้องงกนัก ใช้เปิดไฟต์ และปิดไฟต์เลยก็ยังได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรดูสถานการณ์ด้วยจ้า
ระยะของสกิลกว้างมกาๆ ไม่ต้องเล็งอะไรมากก็โดนหมดเลย  
แท็งค์ก็เถอะ โดน Stack เต็ม 5 เข้าไปเลือดก็หายเป็นน้ำเหมือนกันนะ! 
การออกไอเทม
  • ไอเทมของ Mganga ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่พลังเวท เพื่อเสริมดาเมจของสกิลให้มากที่สุดครับ ซึ่งอาจจะมีการออกของป้องกันตัวเองด้วยเป็นบางชิ้น หรือของแก้เกมในสถานการณ์ต่างๆ โดยของที่ผมแนะนำจะมีดังนี้

  • Enchanted Kicks : เริ่มเกมมาเราควรออกรองเท้า ที่เป็นส่วนผสมก่อนเพราะว่าจะทำให้เราสามารถหลบสกิลของฝั่งตรงข้ามได้ง่ายขึ้นมาก  และยังทำให้เราสามารถเข้าไปใช้สกิลใส่ฝั่งตรงข้ามได้ง่ายขึ้นด้วย หรือถ้าหากว่าไม่ชอบสามารถหนีไปออกเป็น Gilded Greaves กรณีที่เจอกับพวกนักเวทด้วยกัน เพื่อป้องกันเวทก็ได้ครับ
  • Orb of the Magi  : ไอเทมสำคัญที่จะช่วยให้ชีวิตของเราง่ายขึ้นด้วยการบวกเลือดและพลังเวทเรื่อยๆ ตามระยะเวลา ดังนั้นจึงควรออกให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยผมแนะนำให้ออกส่วนผสมอย่าง Phoenix  Tear มาไว้ก่อนครับ เพราะ เมื่อเลเวลอัพเราจะได้รับการฟื้นเลือดและมานาเล็กน้อย ส่งผลให้ยืนเลนได้นานขึ้นมากๆ 
  • Frosty's Revenge : ไอเทมที่จะทำให้ประสิทธิภาพของสกิล แทบทั้งหมดของ Mganga ดีขึ้นเป็นอย่างมาก ด้วยผลการสโลว์ของไอเทมชิ้นนี้ ทำให้ใช้งานคู่กับสกิลอย่าง Toxic และ Gas Attack ได้ดีมาก โดยเฉพาะ Gas Attack ที่มีระยะกว้างและไกล หากอีกฝ่ายกำลังหนีเราสามารถใช้ดัก ให้เพื่อนไปไล่ฆ่าได้เลย แต่ถ้าหากคิดว่าเพื่อนเรามีตัวหยุดเยอะอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องออกก็ได้ จะข้ามชิ้นนี้ไปออกของดาเมจอื่นเลยก็ไม่ว่ากันครับ
  • Hecate's Diadem : ไอเทมที่บวกเวทเป็ฯจำนวนมหาศาลให้กับเรา โดยเป็นของที่แทบจะขาดไม่ได้เลยล่ะครับ เพียงแต่ว่าไม่ควรจะออกเป็นชินแรกๆ เพราะมันจะบวกโบนัสเวท 35% ถ้าหากเราออกไวไป โบนัสที่ได้จะไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ สู้ไปออกอย่างอื่นก่อนจะดีกว่า 
  • Holy of Holies : ไอเทมที่นอกจากจะบวกเวทจำนวนมากให้เราแล้ว ยังจะบวกเลือดให้เราอีกด้วยถึง 1400 หน่วย แต่ด้วยความที่มันราคาแพงมาก จึงไม่นิยมออกในช่วงแรกกันเท่าไหร่ แต่รับรองว่าถ้าออกมาได้ล่ะก็ชีวิตจะง่ายขึ้นแน่นอน 
  • Boon Stick : ไอเทมที่จะทำให้เราสามารถทำความเสียหายเป็นเวทเพิ่มเติม รุนแรงพอสมควรเลยล่ะครับ โดยชิ้นนี้ผมแนะนำให้ออกเป็นอย่างท้ายๆ หน่อยเพราะโบนัสเวท ที่เรายิงออกไปจะขึ้นอยู่กับพลังเวทที่มีครับ แต่จากการทดลองดู ออกเป็นชิ้นแรกๆ ก็ไม่เลวเลยนะครับ (ราวๆชิ้นที่ 3-4) 
การออกไอเทมตามสถานการณ์
  • Staff of Nuul : ไอเทมที่เหมาะกับการหยิบมาใช้ กรณีที่เราเจอกับตัวที่ออกของกันเวทมาเยอะมากๆ ซึ่งถ้าหากว่าเรามีไว้สักชิ้นล่ะก็ รับรองว่ากันเวทเยอะแค่ไหนก็เจ็บครับ แต่ว่าถ้าอีกฝ่ายไม่คอ่ยมีกันเวทก็ข้ามไปจะดีกว่า
  • Rhea's Blessing : ไอเทมที่จะทำให้เราเอาตัวรอดในช่วงชุลมุนได้ดีมาก เพราะเมื่อเราจะตายจะมีเกราะเวทมาป้องกันเราชั่วระยะเวลาหนึ่งครับ 
  • Ancestral Glory : ถ้าหากบางคนไม่ชอบ Rhea's Blessing ผมก็มีอีกชิ้นมาแนะนำให้เลือกออกคือ Ancestral Glory ซึ่งทำให้เราสามารถตายได้ครั้งหนึ่ง เป็นไอเทมที่เอาไว้เซฟตัวเองได้ดีมากครับ 

แนะนำรูน
   รูนที่แนะนำให้ Mganga ใส่จะเน้นไปที่รูนเพิ่มพลังเวทหรือเจาะเกรราะเวทเป็นหลักครับ โดยอาจจะใส่รูนที่เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ หรือเลือดเสริมเข้าไปหน่อย เพื่อเซฟตัวเองด้วยตามความถนัดของผู้เล่นแต่ละท่าน
รูนสีแดง
  • สำหรับรูนแดง ที่เหมาะสมกับ Mganga จะเป็นรูน Sage ที่บวกพลังเวทตรงๆ เลย 5.3 , Desolate ที่บวกพลังเวทและเจาะเกราะเวท ซึ่งก็แล้วแต่ว่าเราจะชอบแบบไหนมากกว่ากันครับ
 
รูนสีม่วง
  • สำหรับรูนสีม่วงนั้นมีของเล่นให้ Mganga ใช้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Pray ที่ทำให้เราได้เวทแวมไพร์ถึง 1.6% หรือ Blood Magic ที่ได้ทั้งสองอย่าง แต่ถ้าหากว่าใครที่ชอบการเล่นแบบเซฟเพลย์ จะไปออก Colossus ที่ทำให้ได้พลังชีวิวิตเพิ่มถึง 75 ก็ไม่เลวครับ 

รูนสีเขียว
  • รูนเขียวสำหรับ Mganga ผมจะขอแนะนำเป็น Prowess เอาไว้เพิ่มเลือดและลดคูลดาวน์ เพราะเป็นรูนกลางๆ ที่เหมาะกับสถานการ์ณในตอนนี้ และเราไม่รู้ว่าจะไปเลนไหน  หรือจะเอาเป็น Secret Incantation ที่ได้พลังเวทและลดคูลดาวน์ก็ไม่เลวครับ 
 
Challenger Spell ที่น่าใช้

  • Sprint : สเปลแนะนำที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่เล่นใหม่ๆ ยันเล่นจนโปรแล้ว เหมาะกับการเอาไว้วิ่งหนี และวิ่งไล่กวดเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งระยะเวลาแสดงผลของสกิลที่นาน ทำให้สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้หลากหลายมาก

  •  Flicker เป็นสเปลที่ทำให้เราสามารถเอาตัวรอดในไฟต์ได้ดีมากๆ เพราะเมื่อกดใช้เราจะวาร์ปไปยังพื้นที่ใกล้ๆ ได้ในทันที แต่ข้อเสียของมันก็คือถ้ากดพลาดแล้วจะพลาดเลย และคูลดาวน์ถือว่าค่อนข้างนานสำหรับ Challenger Spell ครับ
  • Guardian อีกสเปลนึงที่น่าใช้มากๆ โดยตัวเราจะแข็งไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง ในระหว่างนั้นอีกฝ่ายจะไม่สามารถโจมตีเราได้เลย(แต่เราก็โจมตีไม่ได้ใช้กัน) เหมาะกับ Mganga มากๆ เพราะสกิลของเราเป็นแบบ OverTime (ทำความเสียหายเรื่อยๆ) ดังนั้นสกิลไปให้หมดแล้วกดแช่ตัวเองเอาไว้ก็เป็นการเซฟตัวเองได้แบบสวยๆ เลยครับ และเอาไว้หลบพวกท่า Ultimate ของหลายๆตัวได้ด้วย
จุดแข็ง
  • สกิลคอมโบของ Mganga นั้นแรงมากๆ และสามารถยิงโดนได้หลายตัว 
  • สามารถทำดาเมจและฮีลเพื่อนไปพร้อมๆ กันได้
  • ระยะสกิลไกล และวิ่งเร็ว ทำให้เขาสามารถป่วนไฟต์ได้เรื่อยๆ และตายยาก 
จุดอ่อน
  • สกิลฮีลนั้นค่อนข้างเบา หากจะให้แรงต้องใช้ Ultimate เข้าช่วยซึ่งทำให้เราต้องเสียสกิลฟรีๆ 
  • ตัวบางมากต้องเดินอย่างระมัดระวังพอสมควร
  • การจะใช้สกิลให้เต็มประสิทธิภาพต้องอาศัยการเล็งค่อนข้างมาก
ที่มา : http://www.mustplay.in.th/content/page/5868199c6e6f697939182e37

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตร Pokemon Emerald (ENG)

สูตร Pokemon Fire Red/Leaf Green (JAP)

สูตร GTA San Andreas ของ PS2