เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1

รูปภาพ
เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1           Science Fiction Volume One: The Osiris Child โคตรคนผ่าจักรวาล เล่าเรื่องในโลกอนาคต สงครามระหว่างดวงดาวจะแปรเปลี่ยนไปอย่างเหนือจินตนาการที่คุณจะคาดถึง เมื่อมีบริษัทอย่าง EXOr ได้พัฒนาสิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ เพื่อเป็นอาวุธในการล่าอาณานิคม แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดจนอาวุธชีวภาพสายพันธุ์ใหม่ได้หลุดรอดออกไป หน้าที่ปกป้องโลกให้พ้นภัยจากสัตว์ประหลาดจึงตกเป็นของ เคน ซอมเมอร์วิลล์ (แดเนียล แม็คเฟอร์สัน) นายทหารที่ทำงานให้แก่บริษัท EXOr และ ไซ ลอมบร็อก (เคลแลน ลุตซ์) อดีตนักโทษหนุ่มในการปกป้องโลกและช่วยเหลือลูกสาวของเคนให้ได้ นี่คือเรื่องราวในภาพยนตร์สุดล้ำ            สำหรับบทบาทของ ไซ ลอมบร็อก นั้น ได้นักแสดงหนุ่มมาดเท่ เคลแลน ลุตซ์ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Vampire Twilight จนเรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ทั่วโลก รวมถึงการแสดงนำในภาพยนตร์ The Legend of Hercules โคตรคนพลังเทพ ที่ได้รับกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก และเขายังได้ประชันบทบาทร่วมกับนักแสดงแอ็คชั่นอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอนโลน, เจสัน สเตแธม, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, แฮริสัน ฟอร์ด, เมล กิ๊

เทคนิคและการออกของ ROV : Toro

ROV : Toro

"ข้าปฏิบัติต่อหงอคงราวกับพี่ชายข้า แต่เขากลับต้องการตัดขาข้าไปต้มเป็นสตูว์" หลังจากหลายปีผ่านไป Toro(ปีศาจวัว) ยังคงแค้นเคืองซุนหงอคง จนสุดหัวใจ ในฐานะเจ้าแห่งภูเขาหยกและภูเขาฟ้าพิโรธ Toro เป็นหนึ่งในบุรุษเพียงไม่กี่คนที่กล้าต่อกรกับ หงอคง ราชาวานร และนี่เป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะแม้แต่นักรบสวรรค์ 1 แสนคนยังมิอาจล้มราชาวานร ในอดีตทั้งสองคนเป็นพี่น้องร่วมสาบานกัน เขาไม่คิดเลยว่าหงอคงจะฆ่าหรูยี่ พี่น้องของเขา เพราะต้องการปกป้องคณะเดินทางของพระถัง
"เจ้าลิงบ้าตัวนั้นอยู่ไหน? ข้าจะสั่งสอนมันด้วยกำปั้นของข้า!"
ตำแหน่งและหน้าที่
  • Toro เป็นฮีโร่ประเภท Tanker ที่มีจุดเด่นในด้านการทนรับดาเมจและ Crowd Control จากฝั่งตรงข้าม พร้อมทั้งป้อนดาเมจและ Crowd Control กลับไปหาศัตรู เขาสามารถเปิดการปะทะและยืนกลางวงไฟต์ได้ง่ายด้วยสกิลพาสซีพของเขา Tough Hide ที่เมื่อเขาใช้สกิล ตัวจะเปลี่ยนเป็นสีทอง(ไม่โดน Crowd Control ทั้งหมด) และได้รับความเสียหายลดลง 20% สกิลแรกของเขา Bull Rush จะเปลี่ยนเขาให้กลายเป็นกระทิงดุ พุ่งใส่ศัตรูอย่างรวดเร็ว ซึ่งศัตรูที่โดนพุ่งใส่จะถูก Knock up สกิลที่สอง Brazen Bellow จะสร้างความเสียหายแบบหมู่ให้ศัตรูรอบตัวเขา พร้อมสโลว์ศัตรูทั้งหมด สกิลอัลติเมตของเขา Earth Shatter เมื่อกดใช้จะต่อยพื้นเป็นจำนวน 3 ครั้ง สองครั้งแรกจะสโลว์ศัตรู ครั้งสุดท้าย
ราคา : 270 คูปอง ซื้อได้ด้วยคูปองเท่านั้น และสามารถซื้อสกิล Officer TORO ใส่ได้ด้วยในราคา  375 คูปอง
Skills : อ้างอิงจากเลเวล 1
ตารางแนะนำการอัพสกิลเบื้องต้น ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์การเล่นของตนเอง!!
 สกิล Passive : Tough Hide
  • เมื่อ Toro กดใช้สกิล ระหว่างใช้สกิลเขาจะไม่โดน Crowd Control อะไรเลย และได้รับความเสียหายลดลง 20% สกิลนี้ทำให้ Toro เป็นตัวเปิดไฟต์ที่น่ารังเกียจมากที่สุดในเกม ในเมื่อไม่สามารถหยุดเขาได้ สิ่งที่ทำได้อย่างเดียวคือการวิ่งหนีเท่านั้น เป็นตัวละครอื่นเรายังสามารถสตัน สโลว์ หยุดการใช้สกิลได้ แต่กับ Toro เราทำอะไรไม่ได้เลย 
 สกิล 1 : Bull Rush
  • Toro จะพุ่งสี่ขาไปสุดระยะของสกิล ทำดาเมจและ Knock up ศัตรูทั้งหมดที่พุ่งผ่าน ซึ่งสกิลนี้ใช้พุ่งผ่าน Object ในแผนที่ได้ด้วย(พวกกำแพง) นั่นทำให้สกิลนี้สามารถสร้างจังหวะเซอไพรซ์ให้ศัตรู และใช้หนีได้ด้วย 
 สกิล 2 : Brazen Bellow 
  • เมื่อกดใช้ Toro จะหมอบลงชาร์จพลัง เมื่อระเบิดพลังจะสร้างความเสียหายแบบหมู่ให้ศัตรูรอบตัวเขา พร้อมสโลว์ศัตรูทั้งหมด สกิลนี้เป็นสกิลดาเมจหลักของตัว Toro และเป็นอีกหนึ่งสกิลที่น่ารำคาญมาก เพราะถ้าหากไปยืนอังสกิลนี้ตรง ๆ ดาเมจที่โดนก็ไม่ใช่เบา แถมยังสโลว์หนักมาก ถ้ามีศัตรูอยู่ใกล้ ๆ ได้จูบดินแน่นอน ความเจ๋งของสกิลนี้คือมันเพิ่มโล่ให้เวลาใช้สกิลด้วย (แต่ไม่มีบอกในรายละเอียดสกิล)
 สกิล 3 : Earth Shatter
  • Toro กระโดดไปยังพื้นที่เป้าหมาย ต่อยพื้นทั้งหมด 3 ครั้ง 2 ครั้งแรกจะให้ผลสโลว์ ครั้งสุดท้ายจะสตัน สำหรับสกิลนี้เรียกได้ว่าเป็นสกิลเปิดที่ดีที่สุดในเกมเลยก็ว่าได้ เพราะโอกาสโดนสูงมาก ระยะกว้างมาก แถมยังโดนหมู่อีก เรียกได้ว่าถ้าเปิดโดนอีกทีมครบ 5 ตัว มีสิทธิ์ปิดเกมได้เลยนะ
การออกไอเท็ม
  • ตัวละครอื่นจะแนะนำให้ออกไอเท็มสองแบบ แต่ Toro แนะนำให้ออกไอเท็มแบบเดียว เนื่องจากดาเมจในตัวเองที่พอมีอยู่แล้ว แถมผู้เขียนลองเอาไปเล่นแบบดาเมจแล้ว เรียกได้ว่าห่วยแตกที่สุด ไอเท็มที่แนะนำให้ออกจะเป็นไอเท็ม "แท็งค์เต็มตัว" แถม Crowd Control ให้อีกนิดหน่อย วิธีเล่นก็เข้าไปตะลุมบอนในไฟต์ ทำตัวกร่างให้ได้มากที่สุด พยายามยืนคุม บล็อคโซน แต่อย่าตาย ให้เพื่อนค่อย ๆ เติมดาเมจเข้ามาเรื่อย ๆ รับรองไฟต์พังแน่นอน
ไอเท็มแท็งค์เต็มตัว
  • อย่างที่อธิบายไปข้างต้น คือพยายามกร่างแกว่งแขน ยืนโซน ทำ Crowd Control ในไฟต์ให้ได้มากที่สุด พอศัตรูแตกรังแล้วก็ให้เพื่อนไล่เก็บเป็นตัว ๆ ไป สิ่งที่ต้องระวังคือเราต้องทิ้งระยะห่างกับศัตรูซักหน่อย (เดินเข้าเดินออก) และต้องมองเพื่อนในแผนที่ด้วยว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ แค่นี้ก็ชนะไฟต์ได้ง่าย ๆ แล้ว
แนะนำรูน
รูนแดง
  • Lv.2 : Brute Force ให้พลังโจมตีกับพลังชีวิต ทางที่ดีไปเอารูนเลเวล 3 ดีกว่า เพราะมันให้น้อยมาก แถมค่าพลังโจมตีก็ไม่จำเป็น 
Lv.3 : Golden Body ให้ทั้งพลังชีวิต เกราะ และความเร็วในการโจมตีอยู่ในเรทปานกลาง แต่น่าจะดีที่สุดในรูนสีแดงแล้ว 
รูนม่วง
  • Lv.2 : Mutation ให้พลังชีวิตที่ 45 หน่วย ค่อนข้างเยอะเลย ถ้าใส่ทั้ง 10 ช่องก็จะได้ประมาณ 450 หน่วย
  • Lv.3 : Colossus ให้พลังชีวิตที่ 75 หน่วย ถือว่าเยอะมาก ใส่ทั้ง 10 ช่อง จะได้พลังชีวิตเริ่มต้น 750 หน่วย! ยืนให้ Poke ได้เป็นสองสามครั้งอ่ะ 
รูนเขียว
  • Lv.2 : Potential ค่อนข้างดีในหมู่เลเวล 2 ด้วยกันเยอะ เพราะให้ทั้งพลังชีวิต ค่าฟื้นฟูพลังชีวิต และลดคูลดาวน์ แม้ค่าทั้งสามนี้จะให้มาในจำนวนที่น้อย แต่ถ้าใส่ครบ 10 ชิ้น เฉลี่ยแล้วดีกว่ารูนเกือบทุกรูนในเลเวล 2
  • Lv.3 : Holy Light ให้ทั้งเกราะ ต้านเวท และลดคูลดาวน์ ที่รวมกันค่อนข้างเยอะถ้าใส่ครบทั้ง 10 ชิ้น เอาไว้เสริมในช่วงแรกและท้ายเกม
Challenger Spell ที่น่าใช้
  • Dazed เป็นการเพิ่ม Crowd Control ให้ตัว Toro เพิ่มอีกหนึ่งสกิล กลายเป็นว่าเขาสามารถหยุดศัตรูด้วย Crowd Control แบบหมู่ ได้ทั้งหมด 4 ครั้งด้วยกัน ! ความน่ากลัวคือศัตรูจะไม่ได้ขยับตัวเลยหากพบหน้าเขา ท้ายที่สุดก็โดนเพื่อนร่วมทีมของ Toro รุมยำ เสร็จแล้วลากศพไปหมกพงหญ้า รอวันเกิดใหม่
  • Disturb จะเปลี่ยนวัวน้อยขี้กลัวเป็นวัวอำมหิตทันที ! เพราะ Spell นี้จะทำให้เราไม่ต้องแคร์อะไรอีก แม้แต่ป้อมปราการฝ่ายศัตรูที่ยิงแรงนักแรงหนา ยังยอมสยบให้เมื่อเรากด Spell นี้ใส่ Disturb นั้นยอดเยี่ยมมากไม่ว่าจะทั้งการไดร์ฟ การดัน การ Backdoor(ตุ๋ยป้อม) แต่ข้อเสียที่รุนแรงที่สุดคือต้องนัดกับเพื่อนให้ดี ไม่งั้นกดใช้ฟรีเลยนะจ๊ะ
จุดแข็ง
  • เจ้าพ่อ Crowd Control คอนโทรลพื้นที่ในการยืนให้เพื่อนโคตรดี ทำอะไรก็ดีไปหมดเมื่ออยู่กลางไฟต์
  • Mobility สูง มีทั้งพุ่ง กระโดด และสโลว์ศัตรูได้ แถมอึดแล้วยังหนีได้ง่าย เลือดลดน้อยมากแม้ศัตรูจะออกเจาะเกราะมา
  • ไดร์ฟป้อมได้โดยไม่กลัวเกรง ด้วยเลือดที่เยอะและเกราะสูง เปิดรับป้อมแล้วให้เพื่อนทำดาเมจต่อให้ได้แค่นั้นพอ
จุดอ่อน
  • ไร้ดาเมจ ดาเมจต่ำเตี้ยเรี่ยดินกว่า Alice เสียอีก ทำได้ดีแค่การหยุด ศัตรูให้เพื่อนฆ่า
  • ต้องเชื่อใจเพื่อนมากหน่อย เพราะฆ่าศัตรูเองไม่ได้ ถ้าไม่ได้เลือดปริ่มหลอดจริงๆ
  • ท้ายเกมแท็งค์ได้ดีไม่เท่าตัวละครอื่น อย่างเช่น Mina หรือ Gildur ที่มีสกิลหยุดแบบทันใจกว่า
  • สกิลมี Action ก่อนใช้ถึง 2 สกิล ดีเลย์ก่อนใช้เช่นการยืนชาร์จหรือรวมพัลงก่อนทุบพื้น ทำให้ศัตรูวิ่งออกนอกระยะได้ง่าย
ที่มา : http://www.mustplay.in.th/content/page/58995520996992f550cdb2c8

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตร Pokemon Emerald (ENG)

สูตร Pokemon Fire Red/Leaf Green (JAP)

สูตร GTA San Andreas ของ PS2