เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1

รูปภาพ
เรื่องย่อ The Osiris Child: Science Fiction Vol 1           Science Fiction Volume One: The Osiris Child โคตรคนผ่าจักรวาล เล่าเรื่องในโลกอนาคต สงครามระหว่างดวงดาวจะแปรเปลี่ยนไปอย่างเหนือจินตนาการที่คุณจะคาดถึง เมื่อมีบริษัทอย่าง EXOr ได้พัฒนาสิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ เพื่อเป็นอาวุธในการล่าอาณานิคม แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดจนอาวุธชีวภาพสายพันธุ์ใหม่ได้หลุดรอดออกไป หน้าที่ปกป้องโลกให้พ้นภัยจากสัตว์ประหลาดจึงตกเป็นของ เคน ซอมเมอร์วิลล์ (แดเนียล แม็คเฟอร์สัน) นายทหารที่ทำงานให้แก่บริษัท EXOr และ ไซ ลอมบร็อก (เคลแลน ลุตซ์) อดีตนักโทษหนุ่มในการปกป้องโลกและช่วยเหลือลูกสาวของเคนให้ได้ นี่คือเรื่องราวในภาพยนตร์สุดล้ำ            สำหรับบทบาทของ ไซ ลอมบร็อก นั้น ได้นักแสดงหนุ่มมาดเท่ เคลแลน ลุตซ์ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Vampire Twilight จนเรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ทั่วโลก รวมถึงการแสดงนำในภาพยนตร์ The Legend of Hercules โคตรคนพลังเทพ ที่ได้รับกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก และเขายังได้ประชันบทบาทร่วมกับนักแสดงแอ็คชั่นอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอนโลน, เจสัน สเตแธม, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, แฮริสัน ฟอร์ด, เมล กิ๊

เทคนิคและการออกของ ROV : Gildur

ROV : Gildur

ถ้าพูดถึงฮีโร่ตำแหน่งแท้งค์ ในเกม ROV ล่ะก็ หลายคนคงนึกถึง Gildur เป็นอันดับต้นๆแน่นอน เพราะเล่นง่าย แถมคนเล่นกันแทบจะทุกแมทช์ หากได้ลองสัมผัสความรุนแรงของ Gildur แล้วล่ะก็ ต้องชอบแน่นอนค่ะ เพราะตัวพี่เขาถึกในระดับนึงแถมสตั๊นได้รุงแรงและนานที่สุดในเกม เรียกได้ว่า เจอแว้บเข้ามาถึงตัว ตายโหงยกทีมแน่นอน! นอกจากสกิลจะสตั๊นเพื่อช่วยทีมได้มากมายแล้ว ยังมีดาเมจที่รุนแรงอีกด้วย ใครชอบสายรับเท้าให้ชาวบ้านแล้วก็ไล่ฆ่าได้ด้วย Gildur นี่แหละตอบโจทย์แน่นอน มาดูกันว่า พี่เขาทำอะไรได้และแข็งแกร่งขนาดไหน จะได้ซื้อมาติดตัวกันไว้ไม่เสียดายเงินแน่นอน!
ตำแหน่งหลักและหน้าที่
  • Gildur จัดอยู่ในฮีโร่ประเภทแท้งค์ คือมี HP และ เกราะค่อยข้างสูง เป็นตัวเดินแนวหน้าชั้นยอด เพราะฉนั้น Gildur จึงจำเป็นมากในทีมไฟต์ หน้าที่ของเขาคือการ โป๊กสกิลสตั๊น ให้โดนศัตรูไปเรื่อยๆ หรือไม่ก็พุ่งเข้าไปเปิดไฟต์ให้เพื่อนด้วยอัลติเมท ที่สตั๊นนานมาก เป็นฮีโร่ที่ Over Power มาๆตัวหนึ่ง เพราะสตั๊นนั้นนอกจากจะนานสะพรึงแล้ว ยังรุนแรงด้วยดาเมจเวทอีกด้วย ถ้าเล่นเป็นๆหน่อย แล้วบุกแบบหิวๆ (แต่ห้ามตาย) ล่ะก็ เพื่อนประทับใจแน่นอนจ้า
วิธีได้รับ : ซื้อด้วยทอง 8888 หรือ 270 คูปอง หรือ แนะนำให้ซื้อในร้านค้าเพชร ราคา 270 เพชร + บัตร * Exp ด้วยน้าา
Skills : อ้างอิงจากเลเวล 1 
ตารางแนะนำการอัพสกิลเบื้องต้น ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์เกมและสไตล์ของตัวเองได้เลยค่า!
การอัพสกิลและคอมโบ
  • สำหรับการอัพสกิลตามตารางด้านบน จะเห็นว่า ตัว Gildur นั้นจะเน้นหนักไปทางสกิล 2 ซึ่งเป็นสตั๊นระยะไกลมากกว่าสกิล 1 ซึ่ง แค่พุ่งละชก เพราะดาเมจหวังผล ไม่ดีเท่าสกิลสตั๊น แถมการเพิ่มพลังดาเมจให้หนักๆตั้งแต่ต้น จะทำให้การคุมเลนเป็นไปได้ง่ายขึ้น และการวิ่งแก๊งก็สามารถทำได้มีประวิทธิภาพมากกว่าการอัพสกิลพุ่ง ส่วนการทำคอมโบนั้น สเตปสกิลอยู่ 2 แบบ คือ คอมโบใจร้อนและมั่นใจในดาเมจตัวเอง(แบบคนเขียน) คือการพุ่งด้วยท่า 1 > อัลติรวบสตั๊นจนหมดเวลา > แล้วยิงสตั๊นท่า 2 อัดหน้าอีกที เพื่อปิดโอกาสหนี หรือคอมโบแบบที่สองเป็นคอมโบพื้นฐานที่ต้องทำเป็นคือ การยิงสตั๊นท่า 2 ให้โดน > พุ่งเข้าด้วยท่า1 > อัลติรวบจนหมดเวลาสกิล แล้วเดินไล่อีกหน่อยค่อยยิงสตั๊นปิดจ๊อบ สเตปสกิลอาจะดูไม่ยากนัก แต่เอาไปใช้จริง ยิงท่า 2 วืดจากระยะไกล หรือยิงโดนแต่ไกลเกินไป ก็พุ่งเข้าไปทำคอมโบไม่ทันนะ ต้องเล็งจากระยะกลางถึงจะดีจ้า
 Passive : The Touch
  • สกิลพาสซีฟที่ทำให้การโจมตีธรรมดาของ Gildur ที่เป็นระยะประชิด เป็นระยะไกลได้นิดนึง คือเมื่อโจมตีครั้งที่ 4 จะยิงลำแสงกระแทกศัตรูไปด้านหลัง ทำดาเมจเวทอีกต่างหาก แถมด้วยการใช้สกิลอะไรก็ตาม เขาจะได้โล่ป้องกันดาเมจด้วย นิดนึง ถือเป็นพาสซีฟที่โอเคเลย เพราะเพิ่มความรุนแรงในการเคลียร์เลยได้ดี แถมมีโล่เพิ่มความถึกด้วย
  • คำเตือน : แม้พาสซีฟจะทำให้การยิงครั้งที่ 4 เป็นการยิงระยะไกล แต่การที่จะยิงนั้น Gildur จะยืนนิ่งๆ ชาจก่อนยิงถึง 1 วินาทีถ้าศัตรูวิ่งออกจากระยะยิงล่ะก็ วืดแน่นอน เพราะฉะนั้นพาสซีฟจะเหมาะกับการโจมตีแบบปะทะกันมากกว่า หรือไม่ก็ในกรณีเดินเร็วกว่าศัตรู ก็สามารถพุ่งไปดักหน้าแล้วยิงให้ศัตรูถอยหลังกลับมาก็ยังได้ เลือกใช้ให้ดีตามสถานการณ์ล่ะ !
การโจมตีครั้งที่ 4 จะยิงคลื่นพลังกระแทกศัตรูด้านหน้า ทำดาเมจเวทด้วย!
การใช้สกิลทุกครั้งจะได้โล่ป้องกันความเสียหาย เป็นเกจขาวๆเพิ่มขึ้นมาที่บาร์ HP ดังภาพด้านบน 
  : Siege
  • สกิลเปิดประเด็นสุดฮอตของ Gildur เลย เพราะสามารถพุ่งไปในทางที่ต้องการได้ ทำดาเมจกายภาพที่เริ่มต้น 90 + ค่าพลังโจมตีพื้นฐาน คือพุ่งเข้าไปแล้วทุบศัตรูถ้ามีไอเทมแบบ คทาน้ำแข็งหรือเกราะน้ำแข็งล่ะก็การทุบของเขาจะทำให้ศัตรูติดสโลว์อีกด้วย ทำให้เราคอมโบสกิลอื่นๆได้ต่อโดยที่ศัตรูไม่ได้วิ่งไปนอกระยะได้ง่ายขึ้น 
  • คำเตือน : การพุ่งของสกิลนี้เป็นการพุ่งระยะกลาง ไม่ได้ไกลอะไรขนาดที่ว่าศัตรูจะเดินหนีไม่ทันเวลาเห็นเราเดินเข้าไปใกล้ เพราะฉะนั้นการแก๊งแบบที่ศัตรูตั้งตัวไม่ทันจะได้ผลดีกว่าการเข้าไปพุ่งแบบตรงๆหน้าเลน ถ้าเป็นจังหวะทีมไฟต์ให้ยิงเปิดด้วยท่า 2 ก่อนให้ศัตรูสตั๊น ในระยะที่ไม่ไกลมากแล้วค่อยพุ่งเข้าไปคอมโบต่อ หากพุ่งสุ่มสี่สุ่มห้า อัลติวืด สตั๊นใครไม่ได้ อายเพื่อนแถมเสียอัลติไปฟรีๆด้วยน้าา ฝึกใช้สกิลพุ่งให้ดีล่ะ!
ฝึกใช้ระยะพุ่งให้ดีล่ะ ไม่งั้นพุ่งสุดระยะแล้ววืดล่ะก็ อาจโดนสวนกลับตายได้เลยนะ!
 : Miser
  • สกิลคีย์หลักของ Gildur เลยก็ว่าได้ สกิลนี้เป็นสกิลสตั๊น ระยะไกลมากกกก มากแบบไม่ไหวแล้วไกลเกินไป เป็นเส้นตรงมีดาเมจเวท เริ่มต้นที่ 300 ถ้าออกของเวทและเจาะเวท โดนสตั๊นทีกรี้ดแน่นอน ด้วยความที่สกิลนั้นกินขาดเรื่องระยะการใช้งาน ทำให้สามารถสตั๊นจากระยะไกลได้ แต่ต้องเล็งให้ดี แค่สุดระยะสกิล ก็สตั๊นเป้นวงกว้างได้แล้ว ไม่ต้องเล็งมากก็สามารถสตั๊นได้ (ถ้าไม่สติแตกยิงไปคนละทิศละทางกับศัตรู) 
  • คำแนะนำ : ถ้าลองสังเกตดีๆจะพบว่า ตัว ภาพในเกม เวลาเรายิงไปสุดระยะแล้ว เหมือนจะมีระยะเพิ่มในการสตั๊น +ไปอีกหน่อย พูดง่ายๆ คือระยะสุดจริงๆ จะอยู่เลยหัวลูกศรสกิลขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้น ใช้ยิงไปแค่เฉียดๆก็สามารถสตั๊นศัตรูได้แล้ว ใช้ในการเก็บตกเวลาศัตรูเดินหนีไปด้วยเลือดน้อยนิด 
  • คำเตือน : ถ้าคิดจะเปิดทีมไฟต์ให้เพื่อน อย่ายิงสกิลนี้จากระยะไกลมาก หรือสุดระยะ ให้ยิงที่ระยะปานกลาง ถึงอัดหน้าพอ เพราะถ้าเรายิงเกินระยะ กับเวลาสตั๊นที่มีแค่ 1 วิ ไม่พอที่จะพุ่งเข้าไปใช้อัลติเมทเพื่อสตั๊นอีกฝ่ายทันแน่นอน คิดดีๆก่อนใช้จ้า
ระยะสกิลไกลมาก สุดจอเลยทีเดียว แต่สกิลพุ่ง มีอยู่จึ๊งนึง T^T
การยิงออกไประยะไกลทำให้สามารถฟาร์มได้ แม้จะเป็นฮีโร่ระยะประชิด
ยิงสุดระยะแบบตรงๆเฮียดนิดเดียวก็สตั๊นเป้าหมายได้แล้ว แบบรูปนี้!
สกิล Ultimate : Debauchery
  • สกิลไม้ตายโคตร Over Power ที่สุดของเกม เพราะมันสามารถสตั๊นหมู่นานมาก เป็นวงกว้างแถมด้วยดาเมจเวทเริ่มต้นอีกวิละ 100 ทั้งหมด 3 วินาที แค่นี้ก็พอจะทำให้ศัตรูในวงสตั๊นเงิบแล้ว หากมีเพื่อนเราคอยทำดาเมจอยู่รอบนอกได้ เป็นสกิลอัลติเมทที่สามารถพลิกแพลงสถานการณ์ได้ดี เพราะสตั๊นหมู่ เรื่อยๆแม้ศัตรูจะขยับได้นิดหน่อยก็ตามระหว่างที่เราใช้
  • คำเตือน : ระยะสกิลไม่ได้กว้างครอบเลน เพราะฉะนั้นก่อนใช้ กะระยะดีๆ และควรใช้เมื่อศัตรูอยู่ในระยะประชิดเท่านั้น! เพราะการใช้แล้วศัตรูอยู่ปลายวง นั่นหมายความว่าศัตรูมีโอกาสติดสตั๊นแค่ ไม่ถึง 1 วินาทีดี แล้วเดินหลุดระยะเราหนีไปได้ 
  • แนะนำ : ควรใช้อัลติเมทหลังจาก วิ่งเข้าไปในระยะที่มีศัตรูรวมกันเป็นกอง จะทำให้ผลลัพธ์ที่ได้เกินคาด อาจะทำให้ทีมเราฆ่าได้ยกทีมเลยก็ได้จ้า
ควรใช้สกิลในระยะที่ศัตรูอยู่ใกล้ตัวเรามากที่สุดแบบนี้ เพราะจะทำให้ไม่สามารถหนีไปได้แน่นอนในระยะเวลา 3 วินาที
การกดอัลติเมทแล้วศัตรูอยู่รอบๆตัวเราแบบนี้ ถือเป็นเรื่องเงิบประจำวันเลยทีเดียว!
การออกไอเทม
  • ไอเทมของ Gildur จะเน้นไปที่การเพิ่มดาเมจเวท และ การมี HP และเกราะหรือต้านเวท เพื่อให้สามารถทนต่อการยืนสตั๊นเป็นเวลานานกลางกลุ่มศัตรูได้ ไอเทมที่ออกสามารถรับเปลี่ยนได้ตามที่ผู้เล่นชอบ  แต่ที่แนะนำใน Build นี้จะเน้นไปที่การมีดาเมจเวทและสโลว์จาก เกราะและคทา น้ำแข็ง เพื่อให้การใช้สกิลของเรา และการโดนศัตรูโจมตีนั้น ติดสโลว์ ทำให้รอดจากระยะสกิลเราได้ยากขึ้น ไอเทมที่จำเป็นต่อ Gildur เลยคือ เกราะเขียว Gaia's Standard เพราะทำให้เวลาโดนรุมยำเลือดเราจะได้เด้ง เด้งแบบเด้งรุนแรงมากด้วย ทำให้เรายืนได้นานขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย ส่วนไอเทมอย่าง ขวานน้ำแข็ง Hyoga's Edge และ Soaring Aura นั้นทำให้การบุกตะลุยไล่ฆ่าหรือการถล่มป้อมตอนท้ายเกมมีประสวิทธิภาพมากขึ้นจ้า
  • ออกของดาเมจเวทล้วน อาจะทำให้เวทรุนแรงก็จริง แต่ประสิทธิภาพในการยืนบวกเราจะลดลงไปด้วยเพราะเราจะบางมาก แต่สามารถออกได้ถ้ามีแท้งอีกคนนึงในทีม
Berith's Agony ไอเทมเร่งดาเมจเหมาะสำหรับฆ่าพวกตัวหนาๆ ยิ่งเลือดเยอะ ดาเมจเรายิ่งแรง เพราะ +ดาเมจเวทถึง 4 % HP เป้าหมาย ต่อสกิล ไอเทมล้มช้างดีๆอีกชิ้นนึงเลย
เกราะเขียว Gaia's Standard มีผลทำให้เวลาโดนโจมตีเราจะเด้งเลือดสู้ได้ด้วย เด้งทีละ 200 เลยนะเออว !!
การมีเกราะ Frost Cape และ Frosty's Revenge เวลาโจมตีปกติจะทำให้และสกิลจะทำให้สโลว์เป้าหมายได้ด้วย!

แนะนำรูน
รูนสีแดง
  • สำหรับรูนแดง ที่เหมาะสมกับ Gildur ดูจะเป็น Desolate เพราะ + พลังเวท 4.2 *10 นี่ได้ 42 พลังเวทเริ่มเกมเลย แถมเจาะเวท 2.4 ทำให้การบุกยิงสกิล ต่างๆช่วงต้นเกมรุนแรง เพิ่มการกดดันให้ศัตรูได้ดี
รูนสีม่วง
  • รูนม่วงที่เข้าท่าเข้าทางดูจะเป็น Protect  +พลังชีวิต 45 ใส่ที10 ชิ้นก็ 450 เลย แถมด้วยฟื้นฟูเลือด 5.2 อีก ได้โบนัสความเร็วเคลื่อนที่มา 0.4 ด้วย ยิ่งวิ่งเร็วเท่าไหร่ยิ่งเพิ่มโอกาสการเข้าทีมไฟต์ไปเปิดอัลติเมทได้ง่ายขึ้น แถมยังมีเลือดด้วย รูนนี้แหละตอบโจทย์สุดๆ
รูนสีเขียว
  • รูนเขียวแนะนำใช้ Authority + ต้านเวท 9 ต่อชิ้นเลย ใส่ 10 ชิ้นก็ 90 เหมาะมากกับยุครุ่งเรืองของนักเวท เช่น Krixi / Veera / Kahlii เพราะโดนดาเมจทีแทบร้อง ยิ่ง Gildur ต้องพุ่งเข้าไปกลางวงด้วยล่ะก็การลดดาเมจเวทที่ได้รับลงถือเป้นอะไรที่ดีแน่นอน รูนนี้จึงเป้นรูนแรกๆที่ทีมงานแนะนำเลย มีต้านเวทติดตัวไว้เจอเกมไหนก็สบาย!
  • ส่วนใครที่อยากได้เลือดเพิ่มอีกเพื่อการยืนเลนที่นานขึ้น หรือการรับเท้าที่นานยิ่งขึ้นไป ให้ใส่รูนนี้เลย Prowess  +พลังชีวิต 37.5 แถมลดคูลดาวน์ให้ 0.6 % ด้วยมีพลังชีวิตเพิ่มแถมใช้สกิลได้ถี่ขึ้นก็เป้นไอเดียที่ไม่เลว!
Challenger Spell ที่น่าใช้
  • Execute เป็นสกิลเริ่มต้นที่ใช้งานได้หลากหลาย ใช้ได้ทุกสถานการณ์มาก เหมาะสำหรับ Gildur ตรงที่ หากสกิลสตั๊นทั้งหลายแหล่ของเขาหมดคอมโบแล้ว แล้วศัตรูเลือดเหลือน้อยมาก ก็กดยัดไปเลย ตายแน่นอน เพิ่มโอกาสการฆ่าให้เราได้ด้วย ใช้เสริมกับการบุกเข้าไปอัลติรวบศัตรูเป้นหมู่แล้วกดใช้เพื่อลดเลือดเป้นหมู่อีกด้วย ทำให้ทีมมีโอกาสฆ่าได้เยอะขึ้น
  •  Flicker เหมาะมากกับ Gildur เพราะจะทำให้จุดอ่อนสกิลของเขาลดลงไปเลย ด้วยการแฟลชตัวเองเข้าไปในวงปะทะ แล้วรวบด้วยอัลติได้ทันที รวดเร็ว หรือจะใช้คอมโบเดิมๆแล้ว เราดูมีอันตรายจะตาย ให้แว้บหนีออกมาก็ยังทำได้ เป็นสกิลพลิกแพลงระดับเทพเลย!
จุดแข็ง
  • สตั๊น ครอบโลก ที่สุดในเกม เพราะสามารถสตั๊นได้นานมากด้วย ท่าอัลติเมท และสตั๊นจากระยะไกลมากๆ ด้วย สกิล Miser 
  • สกิลเวทรุนแรง ถึงใจคนชอบ Burst Damage ตู้มเดียวดับ เป็นฮีโร่ระยะประชิดที่เหมาะกับคนชอบไล่ฆ่าตัวหนึ่ง
  • วิ่งเร็วและมีโอาสไล่ฆ่าได้มากกว่าฮีโร่ตัวอื่นที่มีระยะสกิลไม่ไกลมากเท่า Gildur
  • มีพาสซีฟที่ช่วยเรื่องทำให้มีเกราะ สามารถรับดาเมจได้นานกว่าจะตาย
จุดอ่อน
  • อัลติเมท มีจุดอ่อนชัดมาก คือถ้าครอบในระยะปลายวง จะทำให้ศัตรูหลุดออกและเดินหนีไปง่ายๆเลย แถมยังเป็นวงที่ไม่ได้กว้างมากเท่ากับวงสโลว์อัลติเมทของ Alice ผนวกกับระยะพุ่งที่สั้น ทำให้ระยะหวังผล ในการสตั๊นเพื่อทีมด้วยอัลติเมท ยากมากสำหรับมือใหม่
  • ตัว Gildur อาจจะถึกในช่วงต้นเกม ถึงกลางเกม แต่ระยะท้ายเกม ตัวอื่นมีดาเมจที่รุนแรงขึ้น เขาก็ไม่สามารถยืนสตั๊นกลางวงได้นานนัก ควรออก HP ช่วยเยอะๆ เพื่อการแท้งค์ที่มีประสิทธิภาพ
ที่มา : http://www.mustplay.in.th/content/page/586772ad2e2580e20b96a6dd

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตร Pokemon Emerald (ENG)

สูตร Pokemon Fire Red/Leaf Green (JAP)

สูตร GTA San Andreas ของ PS2